Đề nghị truy tố đối tượng sát hại con gái ruột, rồi phi tang xác xuống sông Hàn


Thứ 3, 10/03/2020 | 08:23


Cùng sự kiện

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng đã hoàn tất kết quả điều tra, chuyển hồ sơ sang VKS đồng cấp truy tố Bùi Văn Hời về tội “Giết người”.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng đã hoàn tất kết quả điều tra, chuyển hồ sơ sang VKS đồng cấp truy tố Bùi Văn Hời về tội "Giết người".

Đối tượng Bùi Văn Hời tại cơ quan chức năng. Ảnh: VietNamNet

Ngày 10/3, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng, sau hơn một năm xác minh, đơn vị này đã hoàn tất kết quả điều tra, chuyển viện KSND TP đề nghị truy tố Bùi Văn Hời (SN 1985, ngụ huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) về hành vi giết người.

Đây là vụ án gây xôn xao dư luận TP.Đà Nẵng và cả nước, bởi nạn nhân là con gái 8 tuổi của Hời. Đối tượng này sau khi sát hại đã bỏ xác vào bao tải ném xuống sông Hàn để phi tang. Mặc dù thi thể của nạn nhân chưa được tìm thấy nhưng hung thủ đã tự nguyện ra đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Theo kết luận điều tra, tháng 2/2018, Hời ly hôn với vợ là chị Lê Thị Huyền (1991, trú cùng địa phương) và được quyền nuôi con gái tên Bùi Thị Uyển N. (2011).

Sau khi chia tay vợ, Hời đưa con gái vào Đà Nẵng sinh sống nhưng do không có điều kiện chăm sóc nên đã gửi con ở nhờ tại chùa Quang Châu (thuộc xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) để đi làm.

Tháng 7/2018, Hời kết hôn với chị Lee Ji Youn (SN 1979, quốc tịch Hàn Quốc). Đến ngày 01/01/2019, chị Lee Ji Youn cùng con riêng sang Đà Nẵng sinh sống với Hời và đăng ký lưu trú tại khách sạn La Maison thuộc địa bàn phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà).

Ngày 13/01/2019, Hời đến chùa Quang Châu xin sư trụ trì được dẫn cháu N. về ở chơi vài ngày cùng với chị Lee Ji Youn.

Trong thời gian này, cháu N. nhiều lần bị Hời đánh đập và bỏ ở nơi vắng người vì cháu bé không nghe lời.

Lúc 14h25 ngày 1/2, trong lúc ở phòng khách sạn, N. làm đổ sữa ra giường và chân tủ. Thấy vậy, Hời có quát con và N. cãi lại. Hời dùng tay bóp cổ cháu N. đến bất tỉnh. Hời vội vàng hô hấp nhân tạo cho con nhưng không có kết quả. Biết con đã chết, Hời quyết định phi tang xác và bỏ trốn.

Đối tượng Hời ra chợ mua bao tải bỏ xác con vào, sau đó cho vào ba lô để di chuyển ra khỏi khách sạn. Tới khu vực vắng người, Hời bỏ thêm 2 cục đá vào bên trong balo rồi lên cầu Thuận Phước ném xuống sông.

Sau khi biết chuyện sát hại cháu N.đã bại lộ, Hời thú nhận với mẹ là đã lỡ tay giết N. và ném xác xuống cầu Thuận Phước (Đà Nẵng).

Ngày 25/02/2019, Hời đến phòng CSHS Công an TP.Đà Nẵng đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-truy-to-doi-tuong-sat-hai-con-gai-ruot-roi-phi-tang-xac-xuong-song-han-a314730.html