Dịch vụ đánh ghen thuê rầm rộ trên mạng facebook


Thứ 7, 05/09/2015 | 12:30


(ĐSPL) - Qua thời đánh ghen theo kiểu “nguyên thủy”, hiện nay với sự phát triển của mạng xã hội, muôn vàn hình thức đánh ghen kiểu mới cũng bùng nổ theo.

(ĐSPL) - Qua thời đánh ghen theo kiểu “nguyên thủy”, hiện nay với sự phát triển của mạng xã hội, muôn vàn hình thức đánh ghen kiểu mới cũng bùng nổ theo.

Kỳ quái là những “Hoạn Thư” thời @ còn thành lập cả các hội nhóm đánh ghen hội đồng đến cả dịch vụ đánh ghen thuê cũng rầm rộ quảng cáo. Đây là một trong những mầm mống của các vụ việc đau lòng, cười ra nước mắt mà trong đó người thuê lẫn người bị “xử” đều phải ngậm đắng nuốt cay. Vấn nạn này cũng là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội trong suốt những năm qua...

Khi nào ớt mới... hết cay?

Thấy chồng có biểu hiện đi sớm về khuya, bằng con mắt “nghiệp vụ” tinh ý, chị Thảo kết luận rằng chồng mình, anh Long quả thực “có biến”. Thảo âm thầm để ý chồng và phát hiện chồng thường xuyên nhắn tin mùi mẫn với một “Anh Hien” nào đó. Chị lập tức thuê thám tử tư theo sát đuôi chồng. Chỉ ít ngày sau, chị đã có trong tay địa chỉ của tình địch. Câu chuyện trên chỉ là câu chuyện nhẹ nhàng nhất trong “muôn hình vạn trạng” các cuộc đánh ghen. Có những câu chuyện “dở khóc dở cười” thậm chí gây nên nỗi đau không chỉ về thể xác mà còn về tinh thần lâu dài cho người trong cuộc.

Ngày 9/7, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự Chu Thị Thảo (35 tuổi) và mẹ đẻ là Nguyễn Thị Thu (56 tuổi, cùng ở huyện Thanh Ba, Phú Thọ) để điều tra hành vi cố ý gây thương tích và làm nhục người khác. Nạn nhân của hai mẹ con bà Thu là chị Hoàng Thị H. (29 tuổi, quê ở Yên Bái). Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 9/2013, chị H. được anh Nguyễn Minh P. (36 tuổi - chủ thầu xây dựng, chồng của Thảo) nhận vào làm thuê.

Thời gian làm chung, sống gần phòng trọ của nhau, họ nảy sinh tình cảm. Sáng 9/6, chị H. mở cửa phòng đi làm như mọi ngày bất ngờ bị Thảo cùng mẹ đẻ phục phía ngoài túm tóc lôi vào trong phòng trọ (khu dân phố số 4 Phú Đô, quận Nam Từ Liêm) đánh ghen. Hai mẹ con bà Thu dùng chân tay đánh đập, lột quần chị H.. Thảo lấy ớt ngâm dấm mang theo xát vào vùng nhạy cảm  của người phụ nữ 29 tuổi này, dùng gạch đánh đập chị này chấn thương phần mềm. Sau đó, mẹ con Thảo bỏ về quê. Nhận được đơn trình báo của bị hại, Công an quận Nam Từ Liêm đã thu thập tài liệu, ra lệnh bắt khẩn cấp hai người này.

Chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật, không kiềm chế được cơn ghen, mẹ con Chu Thị Thảo (35 tuổi), Nguyễn Thị Thu (56 tuổi, cùng ở huyện Thanh Ba, Phú Thọ) đã dính vào vòng lao lý vì đánh ghen.

Dịch vụ quái dị

Chỉ với một từ khóa “đánh ghen thuê”, hàng loạt đáp án trên facebook đã hiện ra nhanh chóng, từ những nhóm công khai đến nhóm bí mật, nhiều, ít thành viên, khá đa dạng. Các trang mạng này đều có tiêu chí, mục đích chung là chia sẻ những câu chuyện về đánh ghen, nghệ thuật đánh ghen, làm sao để đánh ghen cho tình địch sợ mà không vi phạm pháp luật,... Để vào được một trong những hội nhóm có đông thành viên, nhóm kín để có thể chia sẻ câu chuyện của mình và nhờ sự tư vấn, giúp đỡ của người khác, buộc phải trải qua một khâu sàng lọc chặt chẽ của các admin (quản trị) nhóm. Sau khi yêu cầu gia nhập được chấp nhận, thành viên có thể có thông tin và nhờ các thành viên khác “hỗ trợ” địa chỉ của những  nơi nhận đánh ghen thuê, chi phí bao nhiêu là hợp lý,... Thậm chí, sẽ có người hỗ trợ quay clip đánh ghen để hạ “knock out” tình địch. Các clip này sau đó lại được tung lên mạng như một chiến tích cổ vũ phong trào đánh ghen cho hội. Điều đáng nói là, nhiều thành viên từng tham gia đánh ghen hội đồng vẫn đang ở độ tuổi vị thành niên.

Không chỉ vậy, trên những hội, nhóm có mục đích khác như “hội nuôi con nhỏ bằng sữa mẹ ở X, Y”, “Nhóm tâm sự các bà mẹ ở Y”, “Hội dọn nhà cho đỡ chật ở Z”, “Nhóm thanh lý hàng...” vốn có đông đảo thành viên cũng được các “Hoạn thư” tranh thủ tối đa. Theo đó, thông tin cá nhân cũng như facebook, zalo, blog của những “yêu hồ” được đưa lên công khai cho cộng đồng biết để “dằn mặt”. Hồi đầu tháng Ba, trang mạng xã hội facebook ngập tràn chia sẻ clip một vụ đánh ghen mà nạn nhân là một nữ sinh THPT tại Hà Nội tên L. (SN 1999), lỡ có tình cảm với một người đàn ông tên T., đã có vợ và hai con. Sau khi sự việc bị bại lộ, vợ cùng mẹ đẻ của T. đã “nhờ” một nhóm bạn của em gái T. “hỏi thăm” L.. Nhóm đánh ghen “hộ” với hơn 10 người chủ yếu là học sinh cấp ba, lao vào đánh túi bụi L., xé quần áo, liên tiếp đạp vào vùng kín, vào mặt L. kèm những câu “giáo dục, cảnh cáo” đầy bạo lực. Sự hung hãn của nhóm nữ sinh này chỉ kết thúc khi có sự xuất hiện của công an khu vực, để lại nạn nhân không mảnh vải che thân nằm trên phố.

Đừng tự biến mình từ nạn nhân thành tội phạm

Theo TS. Lưu Hồng Minh, Trưởng khoa Xã hội học, Học viện Báo chí và tuyên truyền, trào lưu lập hội đánh ghen hội đồng, đánh ghen thuê hiện nay không đơn giản chỉ là để giao lưu giữa những người có chung hoàn cảnh bị “cắm sừng” mà còn là để thỏa mãn tâm lý lệch lạc của một bộ phận những người tham gia thế giới ảo. Có thể họ không hoàn toàn là những người bị hại trong các câu chuyện tình cảm nhưng lại thích chứng kiến cảnh người khác bị đánh đập, nhục mạ nên lập hội. Bộ phận khác thì nhằm kiếm tiền bất chính trên những loại dịch vụ đen này. Việc đánh ghen vốn dĩ là không nên, bởi lẽ chuyện tình cảm là một trong những vấn đề rất khó nói trước của con người. Nếu có chuyện gì, người ta nên ngồi lại đối thoại với  nhau một cách thẳng thắn hơn là dùng những biện pháp đánh hội đồng, bôi nhọ, làm nhục danh dự, nhân phẩm cũng như xâm phạm thân thể của người khác. Làm như vậy, vô hình trung biến mình từ vị trí nạn nhân trở thành người phạm tội.

Hiện nay, cùng với sự phát triển của mạng internet, giao lưu của các mạng xã hội mà những câu chuyện về đánh ghen, với đủ các loại clip, ảnh ngày càng xuất hiện với tần số nhiều. Người ta cảnh tỉnh thì ít mà làm rối, bôi đen xã hội ngày càng nhiều hơn. “Lớp trẻ sẽ học được những gì từ những clip đánh ghen được cho là nổi đình, nổi đám trên mạng?”, tiến sỹ Minh chia sẻ.

HỆU HIÊN

[mecloud]zmeoT6rLCu[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-vu-danh-ghen-thue-ram-ro-tren-mang-facebook-a109257.html