Diễn biến mới nhất vụ nữ kế toán hội người mù ở Thanh Hóa "biến mất" cùng 800 triệu


Thứ 3, 01/09/2020 | 11:46


Cùng sự kiện

Bà N.T.H.V. - kế toán Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa sau nhiều ngày "mất tích" cùng 800 triệu đã đến cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa trình diện.

Bà N.T.H.V. - kế toán Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa sau nhiều ngày "mất tích" cùng 800 triệu đã đến cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa trình diện.

Trụ sở Hội người mù tỉnh Thanh Hóa - Ảnh: Báo Giao thông

Tối ngày 31/8, trao đổi trên báo Lao động, ông Phạm Ngọc Quyết - Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa - cho biết, bà N.T.H.V là kế toán của Hội sau nhiều ngày "mất tích" đã đến cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa trình diện, để làm rõ số tiền quỹ khoảng 800 triệu đồng.

Theo ông Quyết, bà V. công tác tại Hội nhiều năm nay nhưng từ ngày 27/7, bà V. tự ý nghỉ việc không rõ lý do. Khi đơn vị liên lạc thì không được, thậm chí, hỏi người thân của bà V. cũng không biết bà ở đâu. Trong khi đó, bà V. đang giữ khoảng 800 triệu đồng tiền của đơn vị.

Cũng theo ông Quyết, số tiền khoảng 800 triệu đồng bà V. đang cầm là tiền của các hội viên trong Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa đi bán tăm, đi hát; tiền nhà hảo tâm ủng hộ… và dùng để chăm sóc đời sống cho các hội viên trong Hội.

Ông Quyết cho biết thêm, hiện sự việc đang được Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ.

Trước đó, ngày 28/8, báo Đại đoàn kết dẫn nguồn thông tin từ Hội người mù tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã báo cáo và đề nghị Công an tỉnh Thanh Hóa xác minh, làm rõ sự việc chị N.T.H.V. (là kế toán của Hội) đang cầm khoảng 800 triệu đồng của Hội thì đột nhiên “biến mất” không rõ tung tích.

Theo lãnh đạo của Hội, chị V. đã không đến cơ quan làm việc từ 10 ngày nay. Mặc dù nhiều lần liên lạc tới số của chị V. nhưng chị đều không nhấc máy. Đơn vị cũng mời người thân của chị V. đến để hỏi, tuy nhiên cả 5 lần người thân chị đều nói rằng không rõ chị ấy đang ở đâu.

Sự việc này đang khiến Hội người mù tỉnh Thanh Hóa rất lo lắng, vì số tiền 800 triệu đồng chị V. đang giữ là tiền của các hội viên trong Hội người mù đi bán tăm, đi hát, tiền các nhà hảo tâm ủng hộ. Số tiền này có ý nghĩa rất lớn, nó là nguồn duy trì để chăm sóc đời sống cho các hội viên trong hội.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-vu-nu-ke-toan-hoi-nguoi-mu-o-thanh-hoa-bien-mat-cung-800-trieu-a337254.html