+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới nhất vụ nữ sinh đi giao gà bị sát hại ở Điện Biên

    ĐS&PL Quá trình điều tra vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên, cơ quan công an nghi ngờ có nhiều người tham gia vào vụ án.

    Quá trình điều tra vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên, cơ quan công an nghi ngờ có nhiều người tham gia vào vụ án.

    Liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, trú đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết cho mẹ, cơ quan công an đã xác định kẻ gây án là Vương Văn Hùng (SN 1984, đăng ký hộ khẩu thường trú tại phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, sống tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên). Hiện Hùng đã bị cơ quan công an bắt giữ.

    Trả lời báo Trí thức Trẻ, Đại tá Tráng A Tủa - Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết: Qua xem xét hiện trường và dấu vết thu thập, ban chuyên án nghi ngờ có nhiều người tham gia vào vụ án.

    Theo Đại tá Tủa, quá trình mở rộng hiện trường, cảnh sát đã phát hiện xe tải của Trần Văn C. (anh trai của chủ căn nhà hoang – nơi phát hiện thi thể nạn nhân) có vết máu của nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên nên đã triệu tập C. để làm rõ.

    Vụ nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên: Bí ẩn căn nhà hoang gần nơi phát hiện chiếc quần nạn nhân - Ảnh 3

    Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: CAND

    Thời điểm phát hiện, thi thể nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng mất quần dài, ban chuyên án cũng nghi ngờ nạn nhân bị xâm hại tình dục. Nhưng đến nay chưa có căn cứ khoa học để kết luận việc này. Phải chờ kết luận của Viện Khoa học Hình sự thì mới kết luận có xâm hại tình dục hay không.

    Đến thời điểm hiện tại, cơ quan công an đã thu giữ nhiều vật chứng gồm 1 xe máy, thẻ ATM của nạn nhân; 01 giấy đăng ký xe máy, 08 con gà sống, 01 lồng gà và nhiều vật chứng khác có liên quan được đối tượng cất giấu tại nhiều nơi khác nhau. Ngoài ra, cơ quan công an cũng phát hiện điện thoại của nạn nhân Duyên và 1 sim điện thoại đối tượng đã sử dụng để liên lạc với nạn nhân, yêu cầu giao gà vào chiều 30 Tết.

    Liên quan đến vụ việc, báo Bảo vệ Pháp luật đưa tin, nghi phạm Hùng đã 4 lần vi phạm pháp luật và có 3 tiền án, hiện không có nhà mà sống lang thang ở TP.Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Bước đầu, Vương Văn Hùng khai nhận đã giết nữ sinh Cao Mỹ D. để cướp tài sản.

    Tuy nhiên, những lời khai của đối tượng này vẫn tỏ ra quanh co, chưa thật sự thành khẩn.

    Cụ thể, Hùng khai nhận hành vi sát hại em Cao Thị Mỹ Duyên để cướp tài sản nhưng theo Ban chuyên án, hiện nay lời khai của đối tượng này còn tồn tại nhiều mâu thuẫn. Hùng khai đã siết cổ nạn nhân ngay chập tối 30 Tết khi em Duyên mang gà đến bàn giao cho hắn, sau đó hắn lấy xe máy và các tài sản của nạn nhân rồi mang thi thể đến bỏ tại khu chăn nuôi của một ngôi nhà không có người ở trước cổng Công ty Công trình giao thông thuộc khu vực Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

    Vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết: Tạm giữ cậu, mợ của nghi phạm - Ảnh 1

    Chân dung nghi phạm sát hại nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên. Ảnh: Vietnamnet

    "Tuy nhiên, kết quả giám định pháp y kết luận, nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên tử vong trước 48h, trong khi nếu đúng như Hùng sát hại nạn nhân vào tối 30 Tết, đến khi phát hiện được thi thể nạn nhân là hơn 3 ngày (khoảng 65h), chắc chắn thi thể đã phân hủy. Trưa hôm đó, khi lực lượng Công an tiến hành khám nghiệm, thi thể của Cao Thị Mỹ Duyên chưa bị phân hủy, thậm chí vẫn có máu tươi, điều đó cho thấy Hùng chưa khai hết sự thật" - một Kiểm sát viên VKSND tỉnh Điện Biên cho PV Bảo vệ pháp luật được biết.

    Vào chiều ngày 4/2 (chiều 30 Tết), Duyên cùng mẹ đi bán gà ở chợ Mường Thanh (TP Điện Biên Phủ) thì có một người đàn ông tới hỏi mua gà với số lượng lớn. Người đàn ông này đã xin số điện thoại của Duyên và đến 18h cùng ngày thì liên lạc lại mua 10 con gà và yêu cầu chuyển đến khu vực TP Điện Biên Phủ. Khoảng 18h30, nữ sinh trực tiếp chuyển gà tới địa điểm được yêu cầu. Tuy nhiên, sau hơn 2 tiếng đồng hồ đi giao hàng, gia đình không liên lạc điện thoại được cho nữ sinh, nghi ngờ có chuyện không hay nên đã trình báo công an.

    Đến 10h ngày 7/2 (mùng 3 Tết), thi thể Duyên được phát hiện tại chuồng chăn nuôi lợn của một căn nhà bỏ hoang thuộc đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Thi thể được tìm thấy trong tình trạng nằm ngửa, bán khỏa thân, mũ bảo hiểm úp lên mặt, có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-vu-nu-sinh-di-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-a262773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan