Điều dưỡng bị hành hung sau ca cấp cứu bệnh nhân


Thứ 2, 31/10/2016 | 06:58


(ĐSPL) - Trong ca trực cấp cứu vào buổi tối 26/4 tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đã xảy ra việc thân nhân người bệnh hành hung một điều dưỡng, khiến anh này ngất xỉu

(ĐSPL) - Trong ca trực cấp cứu vào buổi tối 26/4 tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đã xảy ra việc thân nhân người bệnh hành hung một điều dưỡng, khiến anh này ngất xỉu.

Tin tức đăng tải trên báo Công Lý, theo thông tin từ bệnh viện vào khoảng 21h đêm 26/4, tại Khoa Cấp cứu có tiếp nhận bệnh nhân Trần Công Thức (59 tuổi, ngụ quận Bình Thủy, Tp. Cần Thơ), với ghi nhận ban đầu ngưng tim, ngưng thở, với mạch và huyết áp bằng 0. Theo thông tin từ người nhà khai với cán bộ y tế, thì khoảng nửa tiếng trước đó, phát hiện bệnh nhân tím tái toàn thân, ngưng tim ngưng thở, nên đã đưa đến BV Đa khoa TP Cần Thơ cấp cứu.

Khoa cấp cứu bệnh viện ĐKTP Cần Thơ - nơi điều dưỡng Thẩm bị người nhà bệnh nhân hành hung (Ảnh: Dân Trí)

Sau khi vừa tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ tiến hành hồi sức cấp cứu, xoa bóp tim, đặt nội khí quản, và monitor theo dõi, cấp cứu nhồi máu cơ tim trong vòng 30 phút nhưng không có dấu hiệu hồi tỉnh, nên thông báo cho người nhà là bệnh nhân đã tử vong, yêu cầu người nhà làm thủ tục để đưa bệnh nhân về lo hậu sự.

Theo báo Dân Trí, trong lúc điều dưỡng Bùi Đức Thẩm - điều dưỡng Khoa cấp cứu đang đắp lại mền ngay ngắn cho thi thể, thì đột nhiên, người con trai của bệnh nhân, là ông Trần Hữu Thanh xông đến đánh túi bụi vào điều dưỡng Thẩm. Do quá bất ngờ, điều dưỡng Thẩm quỵ xuống.

Do vừa trải qua một ca cấp cứu bệnh nặng, điều dưỡng Thẩm bị kiệt sức, lại bị người nhà bệnh nhân hành hung nên anh Thẩm ngất xỉu và phải làm thủ tục cấp cứu ngay tại nơi làm việc của mình. Ngay trong đêm lãnh đạo bệnh viện phải điều thêm nhân viên khác vào ca trực.

Bác sĩ Ngô Thị Cúc Hương- Trưởng khoa cấp cứu BV Đa khoa TP Cần Thơ, cho biết, sự việc xảy ra từ đêm qua nhưng đến hôm nay điều dưỡng Thẩm cùng với các đồng nghiệp trong ca trực vẫn đang bị sốc tâm lý nặng nề. "Nhân viên khoa Cấp cứu luôn phải làm việc trong áp lực do lượng bệnh rất lớn (mỗi ngày khoảng từ 120-150 bệnh nhân), bệnh nhân nặng… giờ thêm áp lực sợ gia đình bệnh nhân hành hung nữa. Nên chăng cần xem xét gắn camera an ninh, tăng cường lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp tại khu vực nhạy cảm như khoa cấp cứu này (hiện nay chỉ có 2 nhân viên bảo vệ đứng ở lối vào cấp cứu)", Bác sĩ Hương nói.

Được biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng công an phường đã có mặt tại bệnh bệnh viện và lập biên bản tại khoa cấp cứu, đưa Thanh về Công an phường lấy lời khai.

NINH LAN (Tổng hợp)

Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-duong-bi-hanh-hung-sau-ca-cap-cuu-benh-nhan-a143357.html