Điều tra làm rõ vụ án cố ý gây thương tích tại quận Long Biên


Thứ 6, 28/10/2016 | 15:56


(ĐSPL)- Công an Quận Long Biên (Hà Nội) đang điều tra làm rõ vụ việc cố ý gây thương tích xảy ra trên địa bàn phường Ngọc Lâm vào ngày 14/9.

(ĐSPL)- Công an Quận Long Biên (Hà Nội) đang điều tra làm rõ vụ việc cố ý gây thương tích xảy ra trên địa bàn phường Ngọc Lâm vào ngày 14/9.

Trao đổi với phóng viên, chị Phạm Thị Hạnh (51 tuổi, trú tại Ngọc Lâm, Long Bên, Hà Nội) cho biết: Ngay 10/9, do khuất tầm nhìn trong khi lùi xe vào vị trí đỗ trong bãi xe số 52 phố Ngọc Lâm, chị Hạnh đã làm đổ bức tường của một cơ sở in quảng cáo ngay sát cạnh đó. Sau khi trao đổi, thoả thuận với đại diện cơ sở in quảng cáo, chị Hạnh đã đồng ý đền bù 7.5 triệu đồng để xây mới lại bức tường, sau đó chị Hạnh đi về.

Khi xảy ra việc chị Hạnh làm đổ tường, đại diện xí nghiệp là anh Toàn đã lập tức có mặt lập biên bản hiện trường, yêu cầu chị Hạnh phải xây lại tường để trả lại hiện trạng cũ. Người bảo vệ này còn cho biết thêm sau khi lập biên bản thì chị Hạnh đã đồng ý với ý kiến của anh Toàn và ký vào biên bản và có hẹn sau đó vài ngày sẽ cho người đến xây lại tường.”

Sự việc tưởng như dừng lại ở đó, nhưng sau khi xảy ra vụ đổ tường 5 ngày, tức ngày 14.9 có một số máy lạ gọi vào máy của chị Hạnh yêu cầu chị phải đền bù cho ca mực đã bị đổ khi tôi lùi xe hôm trước với mức đền bù tương ứng là 4 triệu đồng. Sau khi tìm hiểu thì chị Hạnh được biết chủ nhân của ca mực bị đổ này là một người phụ nữ đang tạm trú tại nơi xảy ra vụ việc đổ tường do chị gây ra trước đó.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc

Mặc dù không biết thật giả ra sao nhưng chị Hạnh cũng đồng ý đền bù để cho xong chuyện. Chị Hạnh cho biết: Lúc đó tôi bảo họ đến nhà tôi ở số 265 Phố Ngọc Lâm, (P.Ngọc Lâm, Long Biên) để lấy trước 1 triệu, còn lại thì tôi sẽ đưa sau thì người phụ nữ đó lớn tiếng chửi bới, xúc phạm tôi một cách thậm tệ nên tôi cùng cháu tôi là anh Nguyễn Minh Tính ngay sau đó đã quay lại chỗ tôi làm đổ tường hôm trước để xem cụ thể ra sao, lúc đó tôi còn mặc áo quần ngủ ở nhà”.

Qua tìm hiểu của phóng viên từ một số người dân kinh doanh buôn bán thường xuyên tại khu vực đầu ngõ 52 phố Ngọc Lâm được hay, lúc chị Hạnh tới đầu ngõ 52 phố Ngọc Lâm thì có một người phụ nữ tên là Nga đứng ngay chỗ bức tường đổ hôm trước lớn tiếng yêu cầu chị Hạnh bồi thường rồi chửi bới chị Hạnh một cách thậm tệ ngay sau đó.

"Chưa để tôi nói câu nào thì người phụ nữ tên Nga đó đã nhảy vào dùng gậy gỗ đánh anh Tính vào bả vai và đầu làm chảy máu. Để tự vệ Tính đã xông về phía chị Nga kia thì có hai thanh niên từ trong xưởng in chạy ra, dùng vật nhọn đâm trực diện vào người khiến chảy máu ở vùng bụng. Thấy có xô xát, một số người dân có mặt tại khu vực hiện trường đã chạy vào can ngăn. Sau đó tôi nhờ người đưa Tính đi cấp cứu còn tôi đã tới trụ sở công an phường Ngọc Lâm trình báo sự việc kèm theo giao nộp hung khí mà chị Nga đã dùng để đánh vào đầu và người cháu tôi là chiếc gậy sắt" - chị Hạnh kể.

Cũng theo chị Hạnh cho biết sau khi xảy ra xô xát thì anh Tính đã phải khâu vết thương tới 8 mũi tại cơ sở y tế. Sự việc này đã được chị Hạnh trình báo tới CAP Ngọc Lâm. Bên cạnh đó, chị Hạnh cũng rất bức xúc vì trong số những người có mặt trong vụ xô xát thì có người đã mạt sát chị, rồi gọi chị là trùm xã hội đen... "Chưa dừng ở đó, vợ chồng chủ cơ sở in ấn này còn làm đơn tố ngược tôi vì đã hành hung họ, mà trước đó tôi còn chưa hề biết họ là ai" - chị Hạnh chia sẻ.

Trong một diễn biến khác, sau khi xô xát, chồng chị Trần Thúy Nga (42 tuổi, tạm trú tại P.Ngọc Lâm, Q.Long Biên, Hà Nội) có trình báo với Công an phường Ngọc Lâm là gia đình bị mất số tiền 200 triệu đồng và một chiếc điện thoại. Chị Nga chính là là chủ nhân của cơ sở in bên cạnh bãi xe 52 phố Ngọc Lâm. 

Trao đổi với phóng viên, chỉ huy CAP Ngọc Lâm cho biết: Vụ xô xát xảy ra ngày 14/9 tại đầu ngõ 52 Phố Ngọc Lâm do chị Hạnh trình báo đã được Công an P.Ngọc Lâm tiếp nhận. Ngay sau đó CAP Ngọc Lâm đã mời một số người có liên quan về trụ sở để làm rõ sự việc.

Trước thông tin chồng chị Nga khai báo bị mất tài sản là chiếc điện thoại và số tiền 200 triệu đồng vào đúng thời điểm xảy ra vụ xô xát, vị này cho biết: Chiếc điện thoại bà Hạnh đã tìm được còn số tiền bị mất chỉ là 2 triệu đồng. Nhận thấy đây là vụ xô xát dẫn đến thương tích nên CAP Ngọc Lâm đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Cơ quan CSĐT - Công an Q.Long Biên.

Tiếp tục tìm hiểu tại Công an Quận Long Biên, phóng viên được biết, đây là vụ việc có dấu hiệu của hành vi cố ý gây thương tích, đang được Cơ quan Công an tiến hành điều tra xác minh các đối tượng có liên quan. "Theo trình báo tại cơ quan Công an, cả phía chị Hạnh và phía chị Nga đều có thương tích. Hiện cơ quan Công an tiến hành điều tra hành vi của từng người có liên quan và đã đưa các bên đi giám định thương tích và kết quả giám định thương tích là căn cứ để Cơ quan Công an khởi tố vụ án" - một cán bộ điều tra cho hay.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Liên quan đến vụ việc này, trên báo Công an TP Hồ Chí Minh, chị Trần Thúy Nga lại cho biết: "Tối ngày 13-9 có bà Phạm Thị Hạnh hay còn gọi là “Hạnh Tèo” (SN:1965, trú số 265 Phố Ngọc Lâm, P.Ngọc Lâm Q.Long Biên, Hà Nội) là người trước đó đã lái xe ô tô húc đổ tường nhà xưởng và làm đổ mực in, gây hư hỏng nhà xưởng của gia đình chị.

Vụ việc bà Hạnh lái xe gây hư hỏng nhà xưởng của chị Nga đã được ghi vào biên bản tường trình vụ việc. Bản tường trình có sự ký nhận của người chứng kiến vụ việc, chị Nga và bà Hạnh.


T.T

Xem thêm video:

[mecloud]c06V8oI0xM[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-lam-ro-vu-an-co-y-gay-thuong-tich-tai-quan-long-bien-a168194.html