Điều tra viên tiết lộ sốc vụ 5 con nghiện hiếp dâm, sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên


Thứ 3, 19/02/2019 | 07:36


Cùng sự kiện

Mặc dù Vương Văn Hùng tỏ ra cực kỳ ngoan cố, chỉ thừa nhận sát hại nạn nhân để cướp, song các điều tra viên đã vạch trần sự gian dối của Hùng.

Những điều tra viên dày dặn kinh nghiệm nhất đã tham gia thẩm vấn Vương Văn Hùng. Mặc dù đối tượng tỏ ra cực kỳ ngoan cố, chỉ thừa nhận sát hại nạn nhân để cướp, song các điều tra viên đã vạch trần sự gian dối của Hùng.

Liên quan đến vụ nữ sinh bị hiếp dâm, sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên, cơ quan công an đã bắt giữ 5 đối tượng liên quan, và khởi tố về các tội: Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cụ thể: Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên), về các tội danh Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm.

Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên), về các tội danh Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Phạm Văn Nhiệm (SN 1976, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên), về tội danh Giết người, Hiếp dâm.

Lường Văn Hùng (SN 1991, trú tại xã Hua Thanh, huyện Điện Biên), về tội danh Giết người.

Lường Văn Lả (SN 1991, trú tại xã Thanh Nưa), về tội danh Giết người.

Hiện cơ quan điều tra vẫn đang củng cố chứng cứ để khởi tố Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả về tội danh Hiếp dâm.

Nghi phạm Bùi Văn công được xác định là chủ mưu của vụ án. Bùi Văn Công là người sở hữu chiếc xe tải 1,25 tấn, trên thùng xe có vết máu của nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Ngoài ra, chính vợ Công là người đầu tiên phát hiện ra thi thể nạn nhân Duyên và gọi điện báo cho chồng cùng nhiều người khác và cơ quan công an.

Sáng 19/2, trao đổi với PV  báo Trí thức trẻ về nhân thân của đối tượng Bùi Văn Công một vị lãnh đạo UBND xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên cho biết: Công là đối tượng đã sinh sống tại địa phương nhiều năm nay và đã lập gia đình.

Vị này cũng cho biết, ở địa phương Công là đối tượng nằm trong diện theo dõi quản lý nghiện, hàng tháng chính quyền địa phương đều vận động đi uống Methadone cai nghiện. Mặc dù là đối tượng nghiện nhưng Công lại không gây rối an ninh trật tự trên địa bàn và có công việc chạy xe tải hàng ngày để kiếm sống, kinh tế gia đình ở mức bình thường.

Hiện chính quyền địa phương chưa nắm được thông tin về việc vợ chồng Công sắp ly hôn, bởi hai người này vẫn chung sống cùng nhà với nhau.

Hình ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên trước khi gặp nạn. Ảnh: VTC News

Chia sẻ với PV báo ANTĐ, một điều tra viên tham gia quá trình phá án cho biết, ấn tượng ban đầu của anh đối với nghi phạm đầu tiên bị bắt giữ là hắn rất ngoan cố và ranh mãnh.

"Những điều tra viên dày dặn kinh nghiệm nhất đã vào thẩm vấn Vương Văn Hùng. Tên này chỉ nhận tội cướp tài sản, khai gây án một mình. Khi đó, có lẽ Hùng cho rằng cơ quan công an mới đang nắm trong tay những chứng cứ nhất định, chưa đủ khẳng định tội hiếp dâm. Đối tượng này đã có 3 tiền án nên lại càng ngoan cố", điều tra viên cho hay.

Tuy nhiên, chi tiết rõ nét được các cán bộ phá án mang ra chất vấn Vương Văn Hùng chính là việc y đã cất công phi tang xe máy của nạn nhân đi rất xa. Điều này mâu thuẫn với lời khai "chỉ nhằm mục đích cướp", bởi giá trị chiếc xe máy lớn hơn số lượng gà mà em D. mang đến.

"Khi phi tang xe máy của nạn nhân, Hùng đã tính toán đầy đủ, bằng cách gọi người em con cậu đi theo. Hùng lấy lý do mang xe này đi trả, nên đã bảo người em đi xe máy theo để lát đèo Hùng về. Địa điểm mà tên Hùng phi tang xe máy là trong một con ngõ, cách hiện trường để xác nạn nhân tới gần 20km. Khi đưa xe vào ngõ, Hùng đã cắm luôn chìa khóa xe trong ổ, rồi sau đó lững thững đi ra để lên xe của cậu em về nhà. Chi tiết đó chứng tỏ Hùng thực hiện tội ác không phải chỉ để cướp", điều tra viên chia sẻ với PV báo ANTĐ.

Trước những chứng cứ và lập luận rõ ràng của cơ quan công an, Vương Văn Hùng đã phải cúi đầu nhận tội.

Tại cơ quan công an, các nghi phạm khai vào ngày 1/2 (27 Tết), Bùi Văn Công đã chủ mưu, bàn bạc với Vương Văn Hùng sẽ cùng cướp tài sản và chỉ cướp của chị Duyên.

Đến ngày 3/2 (tức 29 tháng chạp), Công hẹn Hùng ra chợ Mường Thanh để chỉ mặt chị Duyên cho Hùng biết và bảo Hùng lấy số điện thoại của chị Duyên, sau đó hẹn nạn nhân mang gà ra địa điểm đã chọn để cướp tài sản.

Chiều 4/2 (tức 30 Tết), Vương Văn Hùng gọi điện thoại cho chị Duyên đặt mua 10 con gà, yêu cầu chở đến một ngôi nhà hoang ở khu vực bờ mương đồi Độc Lập (thuộc Đội 11, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ). Vương Văn Hùng đã siết cổ chị Duyên đến khi nạn nhân ngất đi và đưa vào nhà hoang. Tại đây, Hùng, Công và Phạm Văn Nhiệm thay nhau hãm hiếp chị Duyên. Sau đó, các đối tượng đưa nạn nhân lên thùng xe tải của Công. Hùng cho quần, tất của nạn nhân cùng quần của mình vào một túi ni-lông rồi đem vứt ở vệ đường.

Khoảng 1 giờ ngày 5/2 (tức ngày mùng 1 Tết), Vương Văn Hùng lấy tất cả tài sản, chạy xe máy của chị Duyên đến khu vực đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên rồi để xe đó, đi về. Sáng 6/2 (mùng 2 Tết), Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đến nhà Công chơi rồi hiếp dâm chị Duyên. Chiều cùng ngày, thấy sức khỏe của Duyên yếu, các đối tượng đã đến nhà Công bàn bạc giết nạn nhân để bịt đầu mối.

24 giờ ngày 6/2 (mùng 2 Tết), Vương Văn Hùng và Bùi Văn Công đã chở chị Duyên trên thùng xe tải đến khu vực Nghĩa trang Tông Khao (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên). Tại đây, Công siết cổ nạn nhân đến chết. Cả 5 đối tượng sau đó đưa thi thể Duyên đến bỏ lại khu vực chuồng heo của một gia đình vắng chủ nhà tại đội 11, xã Thanh Nưa rồi về nhà Công bàn bạc cách đối phó với cơ quan chức năng.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vien-tiet-lo-soc-vu-5-con-nghien-hiep-dam-sat-hai-nu-sinh-giao-ga-o-dien-bien-a263436.html