Điều tra vụ 2 gia đình ở Sài Gòn mất tiền tỉ dịp nghỉ lễ


Thứ 4, 03/05/2017 | 01:55


Cùng sự kiện

Trong dịp nghỉ lễ vừa qua, 2 gia đình ở Sài Gòn trình báo bị trộm đột nhập lấy đi tài sản có giá trị lớn.

Trong dịp nghỉ lễ vừa qua, 2 gia đình ở Sài Gòn trình báo bị trộm đột nhập lấy đi tài sản có giá trị lớn.

Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 2/5, Công an H.Bình Chánh (TP.HCM) xác nhận đang điều tra vụ trộm có giá trị lớn vừa xảy ra trên địa bàn, được chủ nhà trình báo.

Trước đó, khoảng 22h ngày 30/4, bà N.N.T (50 tuổi, ngụ xã Bình Hưng, H.Bình Chánh, TP.HCM) đi công việc trở về nhà thì phát hiện cửa sổ ở lầu 1 bị cạy phá. Bà T. vào nhà kiểm tra thì nhiều tiền mặt và trang sức, ước tính khoảng 726 triệu đồng đã bị kẻ gian cuỗm mất.

Trong một vụ việc khác, khoảng 16h30 ngày 30/4, trộm cũng phá cửa chính, đột nhập vào căn nhà ở đường số 5 (khu dân cư Him Lam, P.Tân Hưng, Q.7, TP.HCM), lấy đi nhiều tiền mặt và nữ trang, ước tính khoảng 1,7 tỉ đồng.

Bước đầu khi khám nghiệm, công an nhận định, khả năng là kẻ trộm đột nhập vào nhà bằng lối cửa chính - báo Vietnamnet thông tin thêm.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

*Cũng liên quan đến hành vi trộm cắp tài sản, báo Dân trí đưa tin, ngày 2/5, Công an huyện Thiệu Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giữ hình sự đối tượng Mai Văn Chung (26 tuổi, ở xã Hà Tiến, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 28/4, công an huyện Thiệu Hoá nhận được tin báo của gia đình chị Hồng, ở thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) trình báo về việc gia đình chị bị kẻ gian đột nhập vào nhà trộm cắp hơn 400 triệu đồng.

Sau 2 ngày rà soát, Công an huyện Thiệu Hoá đã xác định được đối tượng gây ra vụ trộm cắp tại nhà chị Hồng là Mai Văn Chung.

Biết không thể trốn thoát, ngày 1/5, Mai Văn Chung đã từ Hà Nội về Thanh Hóa đến cơ quan công an đầu thú giao nộp 44 triệu đồng chưa kịp tiêu xài.

Chung khai nhận, Để có tiền ăn chơi và trả nợ lô đề, cờ bạc, Chung đã lợi dụng sự sơ hở của người dân không đóng cửa tum hoặc cửa trên tầng thượng để đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản.

Rạng sáng ngày 28/4, Chung bắt taxi lên thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa và đi bộ dọc Quốc lộ 45, sau đó trèo lên sân thượng của một nhà dân và đi qua 4 nhà bên cạnh, khi đến nhà chị Hồng, Chung thấy cửa tum tầng 3 không đóng nên đã đột nhập vào trộm cắp tài sản.

Với thủ đoạn này, chỉ tính từ đầu năm 2017 đến khi bị bắt, Mai Văn Chung đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn huyện Thiệu Hoá và TP Thanh Hóa.

Được biết, Chung là đối tượng đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản, bị TAND thành phố Thanh Hóa xử phạt 12 tháng tù giam vào năm 2013.

Điều 138. Tội trộm cắp tài sản (bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b)  Có tính chất chuyên nghiệp;

c)  Tái phạm nguy hiểm;

d) Dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm;

đ) Hành hung để tẩu thoát;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g)  Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-2-gia-dinh-o-sai-gon-mat-tien-ti-dip-nghi-le-a188920.html