Điều tra vụ nhóm người chĩa súng, còng tay chủ trường mầm non trước mặt học sinh


Thứ 6, 24/03/2017 | 07:37


Cùng sự kiện

Khoảng 15 người mặc đồng phục của công ty bảo vệ đã xông vào trường Thanh Nguyên (Bình Thuận) rút súng, còng tay chủ trường trước sự chứng kiến của các em học sinh.

Khoảng 15 người mặc đồng phục của công ty bảo vệ đã xông vào trường Thanh Nguyên (Bình Thuận) rút súng, còng tay chủ trường mầm non trước sự chứng kiến của các em học sinh.

Báo Tri thức trực tuyến thông tin, tối 23/3, bà Đoàn Thị Dung, Giám đốc Công ty TNHH Thanh Nguyên, chủ Trường mầm non - tiểu học Thanh Nguyên (phường Xuân An, TP Phan Thiết, Bình Thuận), cho biết sẽ khiếu kiện một nhóm bảo vệ xông vào trường Thanh Nguyên còng tay, chĩa súng hăm dọa bà ngay giữa sân trường.

Theo bà Dung, khoảng 14h30 cùng ngày, một nhóm khoảng 15 người mặc đồng phục của một công ty bảo vệ xông vào trường yêu cầu làm việc với bà.

Do không được thông báo trước nên bà Dung không đồng ý làm việc thì những người này kéo bà vào phòng. Khi bà vùng chạy ra sân trường, những người này đã bắt giữ lại và còng tay bà. Nhiều giáo viên trong trường bức xúc trước sự việc thì bị một người trong nhóm mặc đồng phục bảo vệ rút súng ra hăm dọa.

Nhóm bảo vệ còng tay bà chủ trường học ngay giữa sân trường. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

“Tôi không nhận được thông báo làm việc nhưng những người này bắt tôi phải làm việc với họ. Tôi không đồng ý thì bị họ còng tay, có một thanh niên còn rút súng ra dọa những người vào giải vây cho tôi”, bà Dung bức xúc.

Đến khi Công an phường Xuân An xuất hiện, những người này mới mở còng thả bà Dung ra.

Vụ việc còng tay chủ trường và rút súng ngay giữa sân trường vào giờ học làm các em học sinh và phụ huynh rất hoảng sợ và bức xúc. Theo nhiều phụ huynh, con họ đã la khóc thất thanh khi thấy cảnh xô xát giữa những bảo vệ và cô giáo.

Liên quan đến vụ việc này, báo Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với  đại tá Nguyễn Văn Ly, Trưởng Công an TP.Phan Thiết. Theo đại tá Ly, nhóm người mặc đồng phục bảo vệ đến Trường mầm non -tiểu học Thanh Nguyên là người của Quản tài viên đến trường học niêm phong tài sản sau quyết định phá sản.

"Họ niêm phong để thanh lý tài sản cho chủ nợ. Công an chỉ đến hỗ trợ an ninh trật tự, chứ không động gì đến trường này hết", ông Ly nói.

Người đàn ông rút súng ra hăm dọa ngay giữa sân trường. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Ông Huỳnh Văn Hùng, Phó cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bình Thuận, cho biết Công ty TNHH Thanh Nguyên (chủ TrườngThanh Nguyên, do bà Đoàn Thị Dung giữ chức giám đốc) đã bị TAND TP.Phan Thiết có quyết định cho phá sản theo yêu cầu của chủ nợ. Do vậy Quản tài viên sẽ là người thực hiện công việc niêm phong, thanh lý tài sản để bán trả cho các chủ nợ theo luật định. “Theo Luật, sau hai năm nếu Quản tài viên không thực hiện xong được việc thanh lý tài sản sau phá sản thì mới giao lại cho lực lượng thi hành án dân sự thi hành”, ông Hùng nói.

Được biết, Công ty TNHH Thanh Nguyên do bà Đoàn Thị Dung làm giám đốc đã bị TAND TP.Phan Thiết tuyên bố phá sản theo luật (Quyết định số 01/2017, ngày 18/1 do tổ trưởng Tổ Thẩm phán Nguyễn Ngọc Dũng ký). Chi cục Thi hành án dân sự TP.Phan Thiết đã có văn bản (số 49) do Chấp hành viên Lê Tấn Dũng ký, yêu cầu Quản tài viên Trần Đăng Minh (thuộc Công ty Luật Bảo Ngọc, Q.Ba Đình, Hà Nội) thực hiện việc thanh lý tài sản của Công ty TNHH Thanh Nguyên trả cho chủ nợ.

UBND TP.Phan Thiết cũng đã có văn bản chỉ đạo “sơ tán” gần 1.000 học sinh tiểu học, mầm non của Trường Thanh Nguyên hiện nay sang trường khác để đảm bảo việc thanh lý tài sản của Công ty TNHH Thanh Nguyên.

Tuy nhiên, bà Đoàn Thị Dung cho biết “tôi không nợ nần ai hết”. Theo bà Dung, hiện bà đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Viện KSND tối cao và TAND Cấp cao tại TP.HCM, Tòa tối cao… khiếu nại Quyết định phá sản của Công ty TNHH Thanh Nguyên mà TAND TP.Phan Thiết đã ban hành.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-nhom-nguoi-chia-sung-cong-tay-chu-truong-mam-non-truoc-mat-hoc-sinh-a185200.html