Điều tra vụ tiệm vàng bị “khoắng” sạch vào lúc rạng sáng


Thứ 4, 14/01/2015 | 02:56


(ĐSPL) – Khi tới mở cửa làm việc, chủ tiệm vàng tá hỏa phát hiện camera an ninh bị vô hiệu hóa, toàn bộ nữ trang trong tủ kính đã không cánh mà bay.

(ĐSPL) – Khi tới mở cửa làm việc, chủ tiệm vàng tá hỏa phát hiện camera an ninh bị vô hiệu hóa, toàn bộ nữ trang trong tủ kính đã không cánh mà bay.

Tin tức trên Dân trí cho hay, ngày 13/1, Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM vẫn đang điều tra, truy xét các đối tượng gây ra vụ đột nhập tiệm vàng Vĩnh Phát Minh (số 40/7, quốc lộ 22, ấp Thống Nhất 2, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn) lấy đi số vàng lớn.

Theo thông tin ban đầu, vào rạng sáng ngày 12/1, bà Lê Thị Nguyệt Minh (54 tuổi, ngụ Hóc Môn, là chủ tiệm vàng Vĩnh Phát Minh) đến tiệm vàng mở cửa giao dịch thì phát hiện cửa ngoài bị phá.

Tiến hành kiểm tra tài sản, bà Minh hoảng hốt khi phát hiện một số nữ trang để trong các tủ trưng bày gồm: 15 lượng vàng 18k, 5 lượng vàng 24k (tổng trị giá gần 500 triệu đồng) bị mất nên trình báo với công an.

Số nữ trang trong các tủ trưng bày bị mất sạch. (Ảnh Dân trí)

Nhận được tin báo, công an huyện Hóc Môn và công an xã Tân Thới Nhì đã có mặt để khám nghiệm hiện trường.

Qua khám nghiệm, công an phát hiện 2 tủ trưng bày vàng không có dấu hiệu bị cạy phá, số nữ trang để trong các khay bị mất sạch. Đặc biệt, các chốt khóa cửa chính cũng không có dấu hiệu bị cạy phá. Đáng nói là camera quan sát được gắn bên trong tiệm vàng đã bị kẻ gian cắt đứt dây nguồn.

Video tham khảo:

Những vụ cướp tiệm vàng táo tợn gây chấn động dư luận

Thông tin thêm về vụ trộm, báo An ninh thủ đô cho hay, bà Minh thuê mặt bằng trên của gia đình bà V.T.H (SN 1946) đã 7 năm nay để kinh doanh tiệm vàng Vĩnh Phát Minh.

Thông thường, cuối ngày buôn bán, vợ chồng bà Minh niên phong vàng bạc, nữ trang, khóa các tủ trưng bày rồi đóng cửa ra về. Ở địa chỉ trên chỉ có gia đình bà H, tuy nhiên vợ chồng bà này đã già, còn 2 người con trai bị bệnh tật.

Cameara an ninh bị vô hiệu hóa. (Ảnh An ninh thủ đô) 

Theo bà H. rạng sáng 12/1 bà mở cửa đi lễ, vẫn thấy tiệm vàng đặt tại địa chỉ nhà mình không có gì bất thường. Lúc này trong nhà chỉ có người chồng già của bà H và 2 con trai. Lúc bà đi lễ về thì công an đã có mặt để khám nghiệm vụ mất trộm ở tiệm vàng Vĩnh Phát Minh.

Bà H nhận định, khả năng kẻ trộm ra tay là ngay khi bà vừa mở cửa để đi lễ. Nhiều khả năng kẻ trộm đã nghiên cứu kỹ mục tiêu tiệm vàng cũng như những thành viên gia đình, đặc điểm sinh hoạt của gia đình bà H trước khi gây án.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-tiem-vang-bi-khoang-sach-vao-luc-rang-sang-a79152.html