Đoàn xe công vụ được thả sau hơn 4 ngày bị doanh nghiệp “nhốt”


Thứ 6, 28/10/2016 | 08:56


Chiều 17/5, đoàn xe công vụ của Tổng cục Đường bộ VN đã rời khỏi công trường thi công ở Hưng Hà (Thái Bình), sau hơn 4 ngày bị doanh nghiệp vây "nhốt".

Chiều 17/5, đoàn xe công vụ của Tổng cục Đường bộ VN đã rời khỏi công trường thi công ở Hưng Hà (Thái Bình), sau hơn 4 ngày bị doanh nghiệp vây "nhốt".

Theo thông tin mới nhất từ hiện trường, chiều 17/5, phía Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh đã di chuyển những phương tiện nằm gần đoàn xe công vụ của Tổng cục Đường bộ VN. Đoàn xe công vụ đã rời khỏi công trường thi công Dự án xây dựng công trình tuyến đường bộ nối hai tỉnh Thái Bình – Hà Nam với tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, sau hơn 4 ngày bị “nhốt”.

Đại tá Nguyễn Đình Trung, Phó giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết, chiều 17/5, sau buổi làm việc với Tổ liên ngành Tổng cục Đường bộ VN và Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh, các bên đã thống nhất cùng di chuyển các phương tiện liên quan ra khỏi vị trí bất động từ ngày 14/5 đến nay.

“Chúng tôi đã thống nhất giải quyết vụ việc bước đầu như vậy, sau đó Công an tỉnh sẽ phối hợp với các ngành điều tra, kiểm tra, xem xét vụ việc và có kết luận sau”, Đại tá Trung nói.

Sau khi các phương tiện của Công ty Phương Anh rời đi, đoàn xe công vụ của Tổng cục Đường bộ đã được giải phóng.

Theo bà Hoàng Thị Phương, Tổng giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh, buổi làm việc chiều 17/5 đã xác định, vị trí Tổ liên ngành dừng đoàn xe của Công ty để kiểm tra là phạm vi dự án đã được tỉnh bàn giao cho Công ty này từ tháng 11/2015.

“Chúng tôi không nhốt hay chặn xe gì cả, các xe công vụ chặn đầu xe của Công ty, rồi yêu cầu các xe này phải đình chỉ hoạt động. Nay không đình chỉ hoạt động nữa, thì các phương tiện của Công ty rời đi tiếp tục làm nhiệm vụ thi công”, bà Phương nói.

Xác nhận đoàn xe công vụ đã rời khỏi công trường thi công Dự án xây dựng công trình tuyến đường bộ nối hai tỉnh Thái Bình – Hà Nam với tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, ông Bùi Danh Thái, Đội trưởng Đội Thanh tra, Cục Quản lý đường bộ 1, Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định Tổ liên ngành hoạt động đúng quy trình và đã xác định được các vi phạm quá tải, quá kích thước thành thùng 3 xe của Công ty Phương Anh.

“Phía Công ty Phương Anh cần chấp hành các hình thức xử lý vi phạm của Tổ liên ngành”, ông Thái nhấn mạnh.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, trong các ngày 13 và 14/5, Tổ liên ngành Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C64 - Bộ Công an) thực hiện kiểm soát xe quá tải tại Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình. Tại địa phận huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, Tổ liên ngành phát hiện 3 xe tải có dấu hiệu chở hàng quá tải và thay đổi kích thước thùng xe.

Khi lực lượng liên ngành yêu cầu dừng xe kiểm tra, các lái xe không xuất trình giấy tờ, không hợp tác, gọi điện nhờ người can thiệp và đi khỏi hiện trường. Sau hơn 6 tiếng, tài xế trên mới xuất trình giấy tờ xe. Khi lực lượng chức năng yêu cầu cân tải trọng, tài xế tiếp tục bỏ đi.

Từ sáng 14/5 đến nay, Công ty Phương Anh dùng 4 xe lu và 3 máy xúc quây đoàn xe của Tổ liên ngành. Được biết, chiều 17/5 cơ quan công an đã vào cuộc. Tiếp đó, các ngành chức năng tỉnh Thái Bình, Tổ công tác liên ngành và đại diện Công ty Phương Anh đã có buổi làm việc về vụ việc này.

Theo báo Giao thông

[mecloud]VeQfGPWccC[/mecloud]

Chuyên mục bạn đọc hay xem : An NinhTin pháp luật

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-xe-cong-vu-duoc-tha-sau-hon-4-ngay-bi-doanh-nghiep-nhot-a145816.html