Được minh oan, chủ quán Xin Chào "đòi" lại tiền nộp phạt


Thứ 2, 31/10/2016 | 07:08


(ĐSPL) - Nhận quyết định của cơ quan tố tụng cho phục hồi quyền công dân, ông Nguyễn Văn Tấn nói muốn yên ổn làm ăn và được trả lại khoản tiền ông đã đóng phạt.

(ĐSPL) - Nhận quyết định của cơ quan tố tụng cho phục hồi quyền công dân, ông Nguyễn Văn Tấn nói muốn yên ổn làm ăn và được trả lại khoản tiền ông đã đóng phạt.

Tin tức đăng tải trên báo Tiền Phong cho hay, ngày 25/4, ông Nguyễn Văn Tấn - chủ quán cà phê Xin chào ở huyện Bình Chánh (TPHCM) cho hay, ông không đòi bồi thường thiệt hại mà chỉ mong được yên ổn làm ăn và lấy lại 17 triệu đồng mà ông đã đóng phạt trước đó.

Trước đó, ngày 18/8/2015, ông Tấn đã bị xử phạt hành chính với tổng số tiền 17 triệu đồng với các lỗi không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chưa có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, sử dụng khu vực chế biến không đảm bảo vệ sinh, sử dụng nguyên liệu không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ, nhân viên chưa thực hiện khám sức khỏe định kỳ.

Ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào - Ảnh: báo Tuổi trẻ

Sự việc của ông được báo chí phản ánh và các cơ quan chức năng, lãnh đạo từ trung ương đến địa phương đã chỉ đạo quyết liệt xem xét trường hợp của ông Tấn. Sau đó, đến ngày 24/4/2016, lãnh đạo VKSND huyện Bình Chánh đã trao quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin chào bị truy tố về tội kinh doanh trái phép. Ông Tấn chính thức được giải oan.

Nội dung quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can xác định: “Ngành nghề kinh doanh của ông Nguyễn Văn Tấn pháp luật quy định không cần có giấy phép riêng theo điều 159 Bộ Luật hình sự và không bắt buộc phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Việc Công an huyện Bình Chánh qua hai lần kiểm tra đều xác định ông Nguyễn Văn Tấn vi phạm kinh doanh khi chưa có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm và cho rằng ông Nguyễn Văn Tấn kinh doanh không có giấy phép riêng nên đã khởi tố ông về tội kinh doanh trái phép là không có căn cứ”.

Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi trẻ thông tin, ngày 24/4, Viện Kiểm sát nhân dân H.Bình Chánh, TP.HCM đã trao quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can, quyết định hủy bỏ lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú cho ông Nguyễn Văn Tấn - chủ quán cà phê Xin Chào, người bị truy tố về tội kinh doanh trái phép.

Trong một diễn biến khác, hôm nay (25/4), Công an TPHCM sẽ họp bàn để xem xét xử lý các cá nhân có sai phạm trong vụ việc của ông Nguyễn Văn Tấn. Theo đó, Ban giám đốc Công an TP sẽ xem xét hình thức tương ứng, đề xuất Tổng Cục chính trị Công an nhân dân xử lý đối với ông Nguyễn Văn Quý, trưởng Công an huyện Bình Chánh theo quy định. Đối với các cán bộ khác có liên quan, thuộc thẩm quyền xử lý của Công an TP thì sẽ xử lý nghiêm ngay sau khi kiểm điểm rõ trách nhiệm. 

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

[mecloud]erX0BCeTki[/mecloud]

Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duoc-minh-oan-chu-quan-xin-chao-doi-lai-tien-nop-phat-a142890.html