Gã sát nhân bệnh hoạn cúng thi thể người tình trong nhà nghỉ


Thứ 2, 15/09/2014 | 07:51


Nghi nhân tình có người đàn ông khác, Đoàn Văn Phan đã lạnh lùng xuống tay sát hại. Gây án xong, Phan còn thắp hương cúng người tình cho tới khi thi thể bốc mùi hôi thối.

Nghi nhân tình có người đàn ông khác, Đoàn Văn Phan (SN 1977, trú tại thôn Hoàng Kênh, xã Trung Kênh, huyện Lương Tài, Bắc Ninh) đã lạnh lùng xuống tay sát hại. Gây án xong, hung thủ vẫn hàng ngày mua đồ ăn thức uống về phòng nghỉ như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Thậm chí, Phan còn thắp hương cúng người tình cho tới khi thi thể bốc mùi hôi thối thì hắn mới bỏ trốn.

Án mạng nghiêm trọng

Theo lời kể của chủ nhà nghỉ Hoàng Việt (huyện Lương Tài, Bắc Ninh), sáng ngày 6/9, chị Nguyễn Thị Tuyết (SN 1977, trú tại thôn Kim Thao, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) cùng người tình là Đoàn Văn Phan chở nhau đến thuê phòng nghỉ. Do cả hai là khách quen nên chủ nhà nghỉ không yêu cầu xuất trình chứng minh thư mà chỉ hướng dẫn đôi nhân tình lên phòng.

Nhiều ngày sau, chỉ duy nhất Phan ra khỏi phòng, mỗi lần quay về nhà nghỉ đều mang theo đồ ăn thức uống. Nghĩ chị Tuyết không ra ngoài vì sợ người thân phát hiện nên chủ nhà nghỉ cũng không hỏi nhiều. Sáng ngày 10/9, không thấy Phan quay trở lại, chủ nhà nghỉ sinh nghi nên đã lên phòng kiểm tra. Mở cửa phòng, chủ nhà nghỉ phát hiện chị Tuyết đã tử vong trên giường, thi thể đang trong quá trình phân hủy. Bên cạnh thi thể chị Tuyết có nhiều gói bánh kẹo, vàng hương được đặt ngay ngắn.

An ninh - Hình sự - Gã sát nhân bệnh hoạn cúng thi thể người tình trong nhà nghỉ

Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng. Chân dung kẻ sát nhân máu lạnh (ảnh nhỏ).Ảnh: X.T

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện nhiều vết thương do vật cứng gây ra trên vùng đầu nạn nhân. Dựa vào quá trình phân hủy của thi thể, CQĐT nhận định nạn nhân đã tử vong vào trưa ngày 6/9. Từ những chứng cứ thu được tại hiện trường, cộng thêm lời khai nhân chứng, công an nhận định nghi can trong vụ án mạng trên chính là Đoàn Văn Phan, người đã thuê phòng nghỉ cùng với nạn nhân. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, CQĐT đã cắt cử nhiều trinh sát tỏa đi các hướng truy bắt hung thủ. Khám xét nhà riêng của Phan, công an phát hiện một túi xách nữ giới bên trong có chứa nhiều đồ dùng cá nhân kèm theo giấy phép lái xe mang tên Nguyễn Thị Tuyết.

Bằng các phương pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã lần ra được dấu vết của hung thủ khi y đang lẩn trốn tại xã An Lâm (huyện Nam Sách, Hải Dương). Sau khi bao vây nơi đối tượng ẩn nấp, cơ quan chức năng đã vận động Phan ra đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật. Tuy vậy, Phan đã không chấp hành mà còn ra điều kiện với công an cho y về thắp hương người tình nếu không sẽ tự kích hoạt mìn để tự sát. Sau nhiều giờ thuyết phục, Phan đã đồng ý ra đầu thú với điều kiện em trai y phải có mặt.

Hung thủ nổi tiếng là kẻ vũ phu

Tại CQĐT, Phan khai nhận, hắn và chị Tuyết quen nhau vào tháng 3/2013. Theo thời gian hai bên nảy sinh tình cảm và đã nhiều lần đến nhà nghỉ trên để tâm sự. Ngày 6/9, Phan hẹn chị Tuyết tới nhà nghỉ Hoàng Việt. Trong quá trình tâm sự, Phan nghi ngờ chị Tuyết có người đàn ông khác nên ghen tuông. Cho rằng Phan xúc phạm mình, chị Tuyết đã thách thức: “Anh có giỏi thì giết em đi”.

Trong lúc nóng giận, Phan đã vớ ngay chiếc ghế cứng trong phòng nghỉ đập nhiều nhát vào đầu chị Tuyết cho tới khi nạn nhân nằm bất động. Thấy người tình đã chết, Phan đặt nạn nhân lên giường rồi phủ kín chăn. Trong những ngày ở nhà nghỉ, Phan vẫn giả vờ đi mua đồ ăn thức uống về phòng như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Thậm chí, y còn mua vàng hương, bánh kẹo để về cúng cho người tình đã chết. Chỉ đến khi xác chết phân hủy, bốc mùi hôi thối hắn mới bỏ trốn khỏi hiện trường.

Trao đổi với PV, bà Phạm Thị Toàn (SN 1958, mẹ nạn nhân) cho biết, khi phát hiện mối quan hệ tình cảm giữa con gái và Phan, gia đình bà Toàn đã ra sức ngăn cản, không đồng ý cho cả hai tiến đến hôn nhân. Bởi lẽ, ở địa phương, Phan là đối tượng nổi tiếng vũ phu, do không chịu nổi những trận đòn vô cớ của chồng, vợ Phan đã ly hôn. “Phan có đến nhà xin phép cưới Tuyết nhưng gia đình tôi không đồng ý. Bởi lẽ, trước đó chồng tôi về quê Phan tìm hiểu thì được biết đối tượng này hay đánh vợ, có lý lịch đen về tội trộm cắp. Thậm chí, khi Phan mang giấy ly hôn vợ để chứng minh độc thân thì gia đình tôi vẫn kiên quyết phản đối”, bà Toàn nói.

Ông Đoàn Văn Thà, Trưởng thôn Hoàng Kênh (xã Trung Kênh, huyện Lương Tài) cho biết, bố Phan có tiền sử thần kinh nhưng vẫn kéo xe để kiếm sống. Trước đây Phan đi lái tàu thuê nhưng do có hành vi ăn trộm nhiên liệu nên đã bị xử án tù. Phan lấy vợ cùng làng, sinh được hai người con, cách đây 1 năm vợ chồng ly dị do Phan nảy sinh tình cảm với Tuyết và hay đánh vợ.

Trung tá Trần Viết Soái, Phó trưởng Công an huyện Lương Tài cho biết, khi được cơ quan điều tra thuyết phục ra đầu thú, Phan ngoan cố, liên tục gọi điện, nhắn tin yêu cầu bảo đảm an toàn cho hắn về dự đám tang chị Tuyết.

Trung tá Soái kể: “Trong quá trình liên lạc với công an, Phan luôn đưa ra yêu sách được về thắp hương cho người tình nếu không sẽ kích mìn nổ. Lúc thì Phan dọa kích mìn ở nhà nghỉ, lúc thì dọa kích mìn ở quán cơm đông người... Để đề phòng những tình huống xấu có thể gây ra, chúng tôi đã đặt ra nhiều phương án. Một mặt đấu tranh, vận động Phan ra đầu thú, mặt khác lên phương án bảo đảm an toàn cho quần chúng nhân dân. Sau khoảng 70 tin nhắn và nhiều cuộc điện thoại đấu tranh tâm lý, Phan mới đồng ý đầu thú với điều kiện phải có em trai ở hiện trường. Khi bị bắt, Phan nói chỉ đem mìn ra để dọa chứ thực ra không có mìn”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-sat-nhan-benh-hoan-cung-thi-the-nguoi-tinh-trong-nha-nghi-a50730.html