Gã trai 8X sát hại vợ, mẹ vợ rồi phóng hỏa tự thiêu


Thứ 6, 28/10/2016 | 07:20


(ĐSPL) - Để giải quyết mâu thuẫn, Hướng cầm hung khí và một chai xăng đến nhà bố mẹ vợ. Lợi dụng đêm tối, gã đã dùng dao sát hại mẹ vợ và vợ, sau đó châm lửa tự thiêu.

(ĐSPL) - Sau khi đón con gái về nhà, Hướng cầm hung khí và một chai xăng đến nhà bố mẹ vợ để giải quyết mâu thuẫn. Lợi dụng đêm tối, gã đã dùng dao sát hại mẹ vợ và vợ, sau đó tưới xăng lên người châm lửa tự thiêu. Tại ngôi nhà của hung thủ, người thân tìm thấy 4 bức thư tuyệt mệnh mà Hướng đã viết trước đó.

Án mạng trong đêm tối

Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đang trong quá trình điều tra nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng khiến ba người tử vong tại địa bàn xã Xuân Thọ, huyện Như Thanh. Các nạn nhân trong vụ án xấu số này gồm bà Phạm Thị H. (SN 1970), chị Quách Thị N. (SN 1992, con gái bà H., cùng trú tại xã Xuân Thọ, huyện Như Thanh) và Lê Huy Hướng (SN 1985, chồng của N., trú tại xã Yên Lễ, huyện Như Xuân). Kết quả điều tra ban đầu xác định, Hướng chính là hung thủ gây ra cái chết đau thương cho vợ và mẹ vợ mình.

Theo đó, vào khoảng 1h30, ngày 28/5, khi người dân địa phương đang chìm sâu trong giấc ngủ bỗng nghe tiếng kêu thất thanh phát ra từ gia đình bà H.. Mọi người vội chạy sang nhà hàng xóm thì phát hiện bà H. cùng con gái là chị N. đã nằm gục trên vũng máu. Cách đó khoảng 10m, chồng chị N., Lê Huy Hướng cũng đang tự thiêu bằng xăng. Do lượng xăng không đủ cháy nên Hướng đã lao đầu vào tường nhà để tự tử.

Anh Lương Văn Tuấn, một nhân chứng kể lại, khoảng 1h30 rạng sáng 28/5, anh đang ngủ thì nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh từ gia đình bà H.. Anh Tuấn vội cầm đèn pin cùng mọi người chạy sang thì thấy cửa đóng kín. Nhìn qua khe cửa, anh thấy Hướng đang cầm một con dao dính máu. Anh Tuấn cùng những người hàng xóm liền phá cửa để vào trong nhà. Phá cửa xong thì phát hiện ở bên trong Hướng đã dùng xăng tưới lên mình rồi châm lửa tự thiêu.

“Khi chúng tôi vào được bên trong ngôi nhà thì nhìn thấy toàn thân Hướng cháy như ngọn đuốc. Mọi người tìm cách dập lửa nhưng rất khó khăn. Khi dập xong ngọn lửa thì Hướng đâm đầu vào tường tự tử. Một số người khác tìm kiếm xung quanh thì tá hỏa phát hiện thấy bà H. và chị N. tử vong với nhiều vết thương”, anh Tuấn kể lại.

Kinh hoàng trước cảnh tượng trên, người dân nhanh chóng báo vụ việc tới công an, chính quyền địa phương, đồng thời đưa Hướng đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, Lê Huy Hướng đã tử vong sau đó không lâu.

Nhận được tin báo từ người dân, lực lượng Công an xã Xuân Thọ đã nhanh chóng tập trung lực lượng bảo vệ hiện trường vụ án, đồng thời báo cáo cơ quan Công an huyện Như Thanh, cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Chung, Trưởng Công an xã Xuân Thọ xác nhận: “Sau khi nhận được thông tin vụ việc, chúng tôi đã triển khai lực lượng nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo lên lãnh đạo cấp trên. Tại hiện trường, bà H. và chị N. đã tử vong, còn anh Hướng được đưa đi cấp cứu nhưng sau đó đã tử vong tại bệnh viện. Sau khi khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, đến 7h sáng 28/5, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình an táng theo phong tục địa phương”.

Cái chết được hung thủ lên kế hoạch từ trước?

Phải vượt qua một quãng đường khá xa chúng tôi mới đến được nhà của ông Quách Văn Khánh (SN 1970, chồng bà H.) tại bản Đông, xã Xuân Thọ, huyện Như Thanh. Tại đây rất nhiều người thân, láng giềng có mặt để chia buồn cùng gia đình.

Theo người thân của bà H., thì chị N. là con thứ hai trong gia đình có ba anh em. Cách đây 5 năm, N. kết hôn với Lê Huy Hướng, hiện có một bé gái 4 tuổi. Khoảng gần 1 năm nay, vợ chồng Hướng bất đồng trong chuyện tình cảm nên sống ly thân. Sau đó, chị N. ra Bắc Ninh xin làm công nhân. Còn con gái được bố mẹ chồng chăm sóc ở huyện Như Xuân. Cách đây mấy hôm, chị N. xin nghỉ việc về nhà bố mẹ đẻ. Sau đó, chị lên nhà bố mẹ chồng thăm hỏi và xin đưa con gái về nhà ngoại chơi. Được sự đồng ý, tối 27/5, chị N. đưa con về nhà bố mẹ đẻ chơi.

Một người bạn làm cùng công ty với chị N. tên Lê Thị H. (SN 1990) kể lại: “Tối hôm 27/5, tôi có tới nhà bố mẹ chị N. chơi. Tại đây, tôi gặp anh Hướng. Gia đình chị N. giữ tôi lại ngủ mai về nhưng tôi không ở lại nên bố chị N. chở tôi về nhà. Lúc còn ở đó, tôi có nghe Hướng xin phép bố mẹ vợ ngủ lại một hôm. Nếu tôi ở đó qua đêm chắc giờ cũng không giữ nổi tính mạng”. Được biết, chị H. vốn làm công nhân cùng với chị N., hai người khá thân thiết nên chuyện gia đình chị N. cũng từng tâm sự với H..

Theo lời kể từ chị H., cuộc sống vợ chồng xảy ra mâu thuẫn nên chị N. đã ly thân với chồng, sau đó chị làm đơn ly hôn nhưng Hướng không chịu ký. “Cách đây 3 tháng, chị N. có tâm sự với tôi về việc Hướng gọi điện và đe dọa: “Mày nhớ lấy, nhà mày có 5 người thì chuẩn bị lấy 5 cỗ quan tài, tao sẽ không buông tha đâu”. Lúc đó, chị N. tưởng Hướng chỉ dọa vậy thôi chứ không ngờ anh ta lại làm thật”, chị H. nói thêm.

Được biết, trưa 27/5, Hướng đã tìm gặp chị N., sau đó siết cổ vợ nhưng không thành. Khoảng 22h ngày 27/5, Hướng mang theo dao và xăng tới nhà bố mẹ vợ rồi chờ thời cơ bố vợ không có nhà để ra tay. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng công an đã về nhà của Lê Huy Hướng ở huyện Như Xuân. Tại đây, công an phát hiện được 4 lá thư tuyệt mệnh do Hướng để lại. Trong số đó, có một lá thư Hướng viết với nội dung xin lỗi gia đình và nhờ người thân chăm sóc con gái 4 tuổi của mình. Những lá thư tuyệt mệnh này đang được cơ quan công an giữ để phục vụ cho quá trình điều tra. Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Nơi xảy ra án mạng.

Đối tượng đã dùng thuốc kích thích Một cán bộ Công an huyện Như Thanh cho biết, lúc lực lượng công an kiểm tra hiện trường có phát hiện trong cốp xe máy của Lê Huy Hướng có một con dao nhọn, hai lọ thuốc lạ và hai chiếc xilanh. Lọ thuốc đã mở nắp và chỉ còn một nửa, được cho là thuốc kích thích.

Thiện Quyền

[mecloud]uwGGb5Jd6x[/mecloud]

Đọc thêm nhiều bài khác tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-trai-8x-sat-hai-vo-me-vo-roi-phong-hoa-tu-thieu-a147398.html