Gã trai dùng súng tự chế bắn chết chị họ vì không lưu số điện thoại


Thứ 4, 22/07/2020 | 11:37


Cùng sự kiện

Mâu thuẫn với chị họ vì không lưu số điện thoại của vợ mình, gã trai đã lấy súng kíp tự chế cất giấu sẵn trong nhà bắn vào lưng chị khiến nạn nhân tử vong.

Mâu thuẫn với chị họ vì không lưu số điện thoại của vợ mình, gã trai đã lấy súng kíp tự chế cất giấu sẵn trong nhà bắn vào lưng chị khiến nạn nhân tử vong.

An ninh - Hình sự - Gã trai dùng súng tự chế bắn chết chị họ vì không lưu số điện thoại

Đối tượng Đinh Hnich tại cơ quan công an. Ảnh: VOV 

Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Gia Lai đang tiến hành điều tra vụ án giết người xảy ra tối 21/7 tại xã Yang Nam (huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai).

Theo thông tin ban đầu, tối 21/7, Đinh Hnich (SN 1986, trú xã Yang Nam, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) ngồi uống rượu với chị Đinh Thị Hêch (SN 1981, là chị họ Hnich, trú cùng làng). Trong lúc uống rượu, Hnich thấy chị họ không lưu số điện thoại của của vợ mình nên cả hai người xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Không kìm chế được nóng giận, Hnich đã lấy súng kíp tự chế cất giấu sẵn trong nhà bắn vào lưng của chị Hêch. Gây án xong, đối tượng bỏ trốn.

Phát hiện sự việc, người dân nhanh chóng đưa nạn nhân đến Trung tâm y tế huyện Kông Chro để cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng công an huyện Kông Chro đã tiến hành truy bắt nghi phạm. Rạng sáng 22/7, Đinh Hnich bị bắt cùng khẩu súng tang vật.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, trước đó, ngày 8/7, Công an huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc 1 người đàn ông bị bắn trọng thương.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 2h ngày 7/7, ông Nguyễn Văn Toán (SN 1954, trú tại thôn Tây Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng) cầm khẩu súng tự chế và 8 viên đạn bi ra bờ sông bắn đuổi những người khai thác cát ở khu vực gần nhà.

Đến bờ sông, do bị một số người trên thuyền đang hút cát ném đá, ông Toán đã dùng súng bắn về phía thuyền hút cát. Tiếp đó, một người đàn ông trên thuyền hút cát bơi vào bờ cầm sào định đánh thì ông Toán nổ súng bắn trúng.

Nạn nhân trúng đạn là Võ Văn Ba (SN 1978, trú tại thôn Tây Chánh, xã Hải Chánh) bị trọng thương, được đưa vào viện cấp cứu.

Sau khi xảy ra vụ việc, ông Toán rời khỏi hiện trường.

Nhận thông tin, Công an huyện Hải Lăng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, thu giữ khẩu súng và vận động ông Toán ra đầu thú.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-trai-dung-sung-tu-che-ban-chet-chi-ho-vi-khong-luu-so-dien-thoai-a331801.html