Game thủ biến thành kẻ sát nhân giữa đời thật, bài học cho người đam mê thế giới ảo


Chủ nhật, 15/11/2020 | 00:00


Cùng sự kiện

Nghiện game, thiếu tiền ăn chơi, 4 đối tượng ở Thanh Hóa đã ra tay tàn độc, tước đoạt sinh mạng của 3 người già cả, cướp tài sản để thỏa mãn đam mê mù quáng.

Nghiện game, thiếu tiền ăn chơi, 4 đối tượng ở Thanh Hóa đã ra tay tàn độc, tước đoạt sinh mạng của 3 người già cả, cướp tài sản để thỏa mãn đam mê mù quáng.

Các nghi phạm Khương Văn Anh, Khương Hoàng Hải và Khương Văn Khuê (góc trái).

Đầu trộm, đuôi cướp

Hai tháng gần đây, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa xảy ra 2 vụ trọng án, khiến 3 người bị sát hại một cách dã man, tàn độc. Thủ phạm của 2 vụ án này đều là các đối tượng lứa tuổi những thanh, thiếu niên ham chơi, có chung một sở thích là nghiện game.

Khoảng 6h30 ngày 7/10, Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) nhận được tin báo tại thôn Đà Sơn, xã Hà Bắc xảy ra 1 vụ án mạng khiến cặp vợ chồng già tử vong. Nạn nhân là ông Tống Duy N. (70 tuổi) và bà Cù Thị K. (67 tuổi), trú tại thôn Đà Sơn, xã Hà Bắc.

Ông N. và bà K. bị sát hại bằng nhiều nhát đâm chém trên cơ thể và nằm mỗi người một vị trí tại góc sân. Nhận định đây là vụ giết người, cướp tài sản, Công an huyện Hà Trung đã tập trung lực lượng, phối hợp với cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa khẩn trương truy xét, bắt giữ nghi phạm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã xác định, Vũ Tiến Long (22 tuổi), trú cùng thôn Đà Sơn, xã Hà Bắc, huyện Hà Trung chính là nghi phạm gây ra vụ giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng nói trên và tiến hành bắt giữ. Thời điểm bị bắt, Long đang chơi game tại 1 quán internet tại địa bàn tiểu khu 3, thị trấn Hà Trung.

Khi bắt giữ được đối tượng, khám xét tại chỗ, cơ quan điều tra thu giữ được 2 chiếc điện thoại trị giá khoảng 7 triệu đồng của vợ chồng ông N., bà K. mà đối tượng vừa cướp được và 1 dao bấm là tang vật gây án. Bước đầu, tại cơ quan điều tra Vũ Tiến Long khai nhận, do nghiện game, cần tiền tiêu xài nên Long đã tìm cách trộm cắp tài sản.

Biết nhà ông N., bà K. chỉ có 2 người ở nhà, đối tượng đã lên kế hoạch trộm cắp tài sản của họ. Vào 4h ngày 7/10, Long mang theo 1 dao bấm đột nhập vào khu bếp của nhà nạn nhân để trộm cắp. Do bị chủ nhà phát hiện và bắt giữ nên Long đã dùng dao bấm đâm nhiều nhát vào người ông N., bà K. khiến 2 người gục chết tại sân. Sau khi sát hại các nạn nhân, Long vào nhà lục soát lấy đi 2 chiếc điện thoại di động và trở lại ngôi nhà hoang cất giấu con dao gây án, rồi đi lên thị trấn Hà Trung tiếp tục chơi game.

Sẵn sàng giết người để có tiền

Tối 3/11, bà L.T.H. (SN 1955), trú tại thôn Yên Thôn, xã Định Tiến, huyện Yên Định (Thanh Hóa) bị giết hại và cướp tài sản là đôi hoa tai bằng vàng, 2 điện thoại di động và 1 con lợn đất tiết kiệm.

Các nghi phạm gồm: Khương Văn Anh (18 tuổi), Khương Hoàng Hải (15 tuổi) và Khương Văn Khuê (16 tuổi), đều trú tại thôn Yên Thôn, xã Định Tiến, huyện Yên Định nhanh chóng bị công an bắt giữ.

Khương Văn Anh khai nhận, hắn, Hải và Khuê chơi thân với nhau từ nhỏ và ở gần với nhà bà H.. Do nghiện game online nên cả ba thường lên thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định để chơi game. Anh và Khuê chơi game “tài - xỉu” thua nhiều tiền nên đã bàn bạc, thống nhất sát hại bà H. để cướp tài sản lấy tiền chia nhau tiêu xài, chơi game.

Lên kế hoạch từ trước, vào 22h ngày 03/11, sau khi chơi game, ăn uống tại thị trấn Quán Lào, cả 3 về nhà Khương Văn Khuê lấy 3 con dao và cùng nhau đột nhập vào nhà bà H.. Khi thấy bà H. nằm trong phòng ngủ, các đối tượng này đã lao tới tấn công bà H. khiến bà chết ngay tại chỗ.

Các đối tượng đã lục soát lấy đi 1 đôi hoa tai vàng, 1 con lợn đất tiết kiệm và 2 điện thoại di động của nạn nhân. Sau khi gây án, các đối tượng tìm cách xóa dấu vết và nhanh chóng rời khỏi hiện trường, ném hết hung khí xuống sông ở gần nhà nạn nhân.

Để có tiền chơi game, cả ba lên khu vực đường đê đập lợn tiết kiệm được khoảng 2 triệu đồng chia nhau, sau đó tiếp tục lên quán Internet ở thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định chơi game đến sáng. Đến khoảng 6h30 ngày 4/11, các đối tượng mang đôi hoa tai vàng lấy được của nạn nhân đi bán được 15 triệu đồng chia nhau và về nhà ngủ như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Trung tá Lê Văn Đức, Đội trưởng đội Hướng dẫn điều tra tội phạm về trật tự xã hội, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Trong thời gian qua, đơn vị đã thụ lý và điều tra làm rõ nhiều vụ án liên quan tới đối tượng nghiện game. Đa số các đối tượng này dành phần lớn thời gian trong ngày chơi game, thậm chí chơi xuyên đêm để đạt được trình độ, vị trí cao trong thế giới ảo.

Một số đối tượng thừa nhận sau thời gian dài chơi game, vì thiếu tiền nên chủ động một mình hoặc rủ bạn cùng chơi đi trộm cắp, cướp giật tài sản. Một số đối tượng manh động mang theo dao bấm, hung khí để chống trả nếu bị phát giác. Bọn chúng thường chọn lúc nửa đêm, rạng sáng, thời điểm vắng người và thường nhắm tới những nạn nhân già yếu, ở nhà một mình, trên người có tài sản để thực hiện hành vi phạm tội”.

Xuân Chinh

Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số Chủ Nhật (46)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/game-thu-bien-thanh-ke-sat-nhan-giua-doi-that-bai-hoc-cho-nguoi-dam-me-the-gioi-ao-a346098.html