Ghen ngược, gã trai đoạt mạng “chồng” của “vợ cũ”


Thứ 6, 28/10/2016 | 09:28


(ĐSPL) - Đến nhà vợ cũ để thăm con gái, Nghĩa gặp người chồng hiện tại của vợ. Tại đây, Nghĩa đã dùng con dao mang theo đâm chết đối phương.

(ĐSPL) - Đến nhà vợ cũ để thăm con gái, Nghĩa gặp người chồng hiện tại của vợ. Tại đây, Nghĩa đã dùng con dao mang theo đâm chết đối phương, trước sự chứng kiến của nhiều người…

Hỏi “khỏe không bạn”… rồi giết

Ngày 10/5, Công an tỉnh An Giang đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Hữu Nghĩa (SN 1995, ngụ khóm Thới An A, phường Mỹ Thạnh, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi giết người. Nghĩa bị bắt giữ chỉ sau 1 giờ gây án, khi đang băng bó vết thương tại bệnh viện ở trung tâm TP.Long Xuyên. Tại cơ quan điều tra, Nghĩa khai nhận trước đó ngày 7/5, sau chầu nhậu, anh ta đến nhà vợ cũ là chị Nguyễn Thị Bích Ph. (SN 1996, ngụ khóm Nguyễn Du, phường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên) để thăm con thì án mạng xảy ra. Nạn nhân là anh Nguyễn Hoàng X. (SN 1995) – chồng hiện tại của Ph..

Trao đổi với PV báo ĐS&PL, chị Ph. nhớ lại: “Vào ngày định mệnh đó, Nghĩa tìm đến nhà tôi với ý định thăm bé Nguyễn Bảo V. (hiện đã được 4 tuổi, là con chung của Nghĩa và chị Ph.-PV). Vừa đến nơi, Nghĩa vừa hỏi “thằng X. đâu” thì tôi bảo không có ở nhà. Nghĩa tiến đến ôm con và nựng nịu con một lúc rồi bỏ đi. Nào ngờ vừa ra đến cửa thì Nghĩa và X. chạm mặt nhau. Nghĩa vừa hỏi “khỏe không bạn”..., X. chưa kịp trả lời thì đã bị Nghĩa dùng dao đâm nhiều nhát vào người rồi bỏ chạy. Lúc này, X. cố chạy vào nhà, anh ấy chỉ nói được một câu “Ph. ơi chắc anh sống không nổi” rồi ngã quỵ...

Tận mắt chứng kiến cái chết của chồng, chị Ph. như bấn loạn và kêu cứu nhờ mọi người xung quanh đến giúp đỡ. Mặc dù, được người dân tức tốc đưa đến bệnh viện cứu chữa, nhưng anh X. vẫn không thoát khỏi lưỡi hái tử thần. “Trước đó, Nghĩa có nhắn tin qua Facebook của tôi bảo rằng “đừng cho tao thấy mặt thằng X.”. Biết đó là lời đe dọa, nhưng thâm tâm tôi nghĩ đã chia tay nhiều năm, chắc Nghĩa cũng không ghen tuông gì, nào ngờ điều tồi tệ đã xảy ra”, chị Ph. bàng hoàng nói.

Không cầm được nước mắt, chị Ph. thổ lộ, hiện tại chị đã mang thai đứa con của anh X. được hơn 2 tháng. Hay tin chị có thai, anh X. vô cùng mừng rỡ, hàng ngày mỗi khi đi làm về, anh đều đến áp tai vào bụng vợ như để cảm nhận sự phát triển của con mình. Đáng tiếc là anh X. đã không thể nhìn thấy được mặt con...

Nguyễn Hữu Nghĩa.

Cuộc sống chung không hôn thú và 4 tháng làm “vợ”

Năm 2012, sau khi chị Ph. mang trong người giọt máu của Nghĩa thì hai gia đình tổ chức lễ cưới, nhưng không đăng ký kết hôn. Mối tình trẻ chỉ kéo dài được 4 tháng thì đường ai nấy đi.

Như một lời hờn trách, chị Ph. kể về Nghĩa: “Trước khi cưới, Nghĩa không nghề nghiệp, suốt ngày chỉ biết tụ tập ăn chơi, nhậu nhẹt cùng đám bạn, bỏ ngoài tai những lời góp ý của người thân trong gia đình. Trong khoảng thời gian này, tôi và Nghĩa thường xuyên xảy ra những cuộc tranh cãi, không ít lần tôi bị Nghĩa đánh đập, mặc dù đang mang thai”.

“Bữa ăn hàng ngày của tôi và đứa con đang mang trong bụng chỉ có mì gói. Số tiền 10 nghìn đồng mua mì là do mẹ chồng để lại mỗi buổi sáng trước khi đi làm, chứ không phải tiền của Nghĩa đưa. Chỗ nương tựa của mình là thế khiến tôi buồn tủi và không sao chịu được nên quyết định bỏ về nhà mẹ đẻ sinh sống. Từ đây, tình cảm “vợ chồng” tôi xem như kết thúc”, chị Ph. nói trong nước mắt.

Cũng theo chị Ph., ngày rời bỏ Nghĩa, chị đã mang thai hơn 6 tháng, nhưng Nghĩa không một lần đến thăm hỏi. Thời điểm chị mới sinh bé Nguyễn Bảo V., Nghĩa có đến thăm một vài lần. Nhưng điều khiến chị Ph. nhớ nhất, là bị Nghĩa đánh đến ngất xỉu khi đôi bên xảy ra tranh cãi. Không chịu nổi cuộc sống hiện tại, chị gửi lại bé V. cho mẹ đẻ nuôi dưỡng rồi một thân một mình lên TP.HCM tìm việc. Làm được một thời gian, chị quay lại quê nhà vào năm 2014 và bắt đầu quen biết với anh Nguyễn Hoàng X. (SN 1995). Sau một thời gian tìm hiểu, cả hai dọn về sống với nhau như vợ chồng.

Bà Trương Thị Thu Nguyệt (SN 1969, mẹ ruột chị Ph.) cho biết: “Kể từ khi về sống như vợ chồng với Ph., “con rể” X. rất được lòng mọi người trong gia đình vợ, bởi tính hiền lành, tháo vát chăm chỉ làm ăn và rất mực yêu thương đứa con riêng của vợ. Mỗi buổi tối, X. xin làm công việc xay nước đá cho một cơ sở gần nhà, đến tờ mờ sáng mới trở về. Dù công việc khá cực nhọc và vất vả, nhưng X. không than trách nửa lời. Tiền kiếm được, X. đều đưa cho Ph. giữ để chăm lo cuộc sống gia đình. Thấy con gái có được người chồng tốt, tôi rất vui mừng và nhường lại căn nhà nhỏ cho hai vợ chồng nó làm nơi sinh sống, còn tôi ra ngoài thuê nhà trọ để ở”.

Qua tìm hiểu, PV được biết, gia cảnh của anh X. vô cùng khó khăn. Hiện tại, cha anh sống trong một căn chòi nhỏ ở quê nhà và bán vé số để mưu sinh. Nhận thức hoàn cảnh của mình, anh X. rất chăm chỉ làm việc để phụ giúp gia đình. Thấy vậy, khi anh và chị Ph. quen biết nhau rồi dọn về sống với nhau như vợ chồng, cha mẹ chị Ph. cũng không ngăn cản.

Đáng nói, anh X. được xem là trụ cột chính của gia đình, nên khi anh mất đi, cuộc sống của vợ và con anh lâm vào khốn khó. “Trong thời gian tới không biết tôi và con phải sống ra sao, thêm nữa tôi đang mang thai nên khó càng thêm khó. Mẹ tôi bán vé số hằng ngày, cũng chỉ kiếm được chút tiền, lo thân còn không đủ nói gì đến chuyện giúp đỡ tôi. Tôi Lâm vào cảnh này cũng do Nghĩa mà ra, mong sao pháp luật trừng trị thích đáng đối với tội lỗi mà hắn đã gây ra”, chị Ph. nức nở nói.

Nỗi đau người ở lại

“Chỉ vì hành động thiếu suy nghĩ mà Nghĩa đã gây ra cái chết cho người vô tội, để lại nỗi đau cho người ở lại, nhất là cháu Nguyễn Bảo V., khi chứng kiến cảnh bố đẻ sát hại bố dượng kinh hoàng nêu trên”, bà Nguyễn Thị Hiền (SN 1951, ngụ địa phương) nói.

THANH LÂM

Mời bạn đón đọc tiếp các bài viết liên quan tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ghen-nguoc-ga-trai-doat-mang-chong-cua-vo-cu-a145044.html