Ghen tuông, gã trai sát hại bạn gái trong nhà nghỉ lãnh 12 năm tù


Thứ 5, 18/05/2017 | 07:48


Cùng sự kiện

Nghi ngờ chị Thu có quan hệ tình cảm với người khác nên Sơn dùng dao cứa cổ bạn gái trong nhà nghỉ. Nghĩ rằng bạn gái đã chết, Sơn lái xe đến cơ quan công an tự thú.

Nghi ngờ chị Thu có quan hệ tình cảm với người khác nên Sơn dùng dao cứa cổ bạn gái trong nhà nghỉ. Nghĩ rằng bạn gái đã chết, Sơn lái xe đến cơ quan công an tự thú.

Theo thông tin trên báo Người đưa tin, ngày 18/5, TAND TP.Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Ngọc Sơn (SN 1984, trú tại thôn Nhạn Tháp, xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) về tội Giết người.

Tại phiên tòa, bị cáo Sơn đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ cho hình phạt. Được biết, hoàn cảnh của Sơn rất éo le khi mà sớm mất mẹ. Mới 10 tháng tuổi thì được một người phụ nữ hiếm muộn xin làm con nuôi. Đối tượng có biểu hiện trầm cảm, rất ít nói, hiện đang làm lái xe.

Phạm Ngọc Sơn trước vành móng ngựa - Ảnh: Tiền Phong

Nạn nhân Thu* hiện đang là sinh viên năm cuối của một trường cao Đẳng tại Hà Nội. Tại tòa, bị hại khai rằng quan hệ giữa hai người chỉ là yêu đương chơi bời. Chị Thu không hề có ý định tiến xa hơn với Sơn.

Xét thấy hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, xâm hại trực tiếp tới tính mạng, sức khỏe của người khác. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo đã biết ăn năn, hối cải, tích cực bồi thường cho nạn nhân, phạm tội chưa đạt, do vậy, HĐXX quyết định tuyên phạt Phạm Ngọc Sơn 12 năm tù về tội Giết người.

Liên quan đến vụ việc, báo Công Lý trích dẫn cáo trạng thể hiện, khoảng tháng 3/2016, thông qua mạng xã hội, Sơn quen biết với Thu. Sau một thời gian tìm hiểu giữa hai người đã nảy sinh tình cảm và thường xuyên hẹn nhau vào nhà nghỉ để quan hệ tình dục, sau mỗi lần quan hệ tình dục xong Sơn đều cho chị Thu tiền.

Thời gian sau, Sơn thấy chị Thu lạnh nhạt và thường xuyên tránh mặt mình. Nghi ngờ Thu có tình cảm với người khác, Sơn đã nảy sinh ý định giết người tình rồi tự thiêu bằng xăng.

Khoảng 21h ngày 26/10/2016, Sơn đi ô tô đến thuê phòng tại một nhà nghỉ nằm trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Khi đi Sơn đã mua hai chai xăng để trên ô tô và một con dao (loại dao gọt hoa quả) rồi mang lên phòng.

Tại đây, sau khi quan hệ tình dục, 2 người tiếp tục ngủ tại nhà nghỉ này. Đến 2h sáng ngày hôm sau, khi chị Thu đang ngủ thì bị Sơn dùng dao cứa vào cổ. Bị đau, chị Thu đã vùng dậy chống cự và vật lộn với Sơn. Sơn tiếp tục dùng dao cứa thêm nhiều nhát vào cổ chị Thu và cầm lọ hoa gần đó đập liên tiếp vào đầu chị Thu làm nạn nhân bất tỉnh. Nghĩ rằng chị Thu đã chết, Sơn đã lái xe đến Cơ quan Công an để tự thú.

Khi Sơn bỏ đi mọi người phát hiện chị Thu bị thương đã đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi

Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a)  Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng  hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết  người thuê;

n)  Có tính chất côn đồ;

o)  Có tổ chức;

p)  Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ghen-tuong-ga-trai-sat-hai-ban-gai-trong-nha-nghi-lanh-12-nam-tu-a190619.html