Gia Lai: 16 học viên trốn trại trở lại Trung tâm cai nghiện


Thứ 4, 12/11/2014 | 04:20


(ĐSPL) - 16/39 học viên cai nghiện ma túy trốn trại vào ngày 6/11 đã trở lại Trung tâm Chữa bệnh-Giáo dục và Lao động xã hội tỉnh Gia Lai để thực hiện việc cai nghiện.

(ĐSPL) - 16/39 học viên cai nghiện ma túy trốn trại vào ngày 6/11 đã trở lại Trung tâm Chữa bệnh-Giáo dục và Lao động xã hội tỉnh Gia Lai để thực hiện việc cai nghiện.

An ninh - Hình sự - Gia Lai: 16 học viên trốn trại trở lại Trung tâm cai nghiện

Nơi học viên cai nghiện phá tường rào bỏ trốn. (Ảnh PNO)

Tính đến ngày 12/11, tức sau hơn 5 ngày trốn trại tập thể, đến nay đã có 16/39 học viên cai nghiện ma túy đã trở lại Trung tâm để thực hiện việc cai nghiện.

TTXVN dẫn lời ông Nguyễn Đình Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục và Lao động xã hội tỉnh Gia Lai cho biết, hiện trung tâm đang phối hợp với các cấp chính quyền địa phương và gia đình của từng học viên để làm tốt công tác động viên để họ trở lại Trung để cai nghiện, nhằm đảm bảo sức khoẻ và ổn định cuộc sống sau này.

23 học viên trốn trại còn lại hiện vẫn đang lang thang ẩn náu tại những vùng lân cận chưa về nhà. 

Để tránh tình trạng các học viên manh động, cướp tài sản người dân, lực lượng chức năng đang tích cực tuần tra, canh gác bảo vệ An ninh nghiêm ngặt trên địa bàn.

Công an xã Biển Hồ hiện vẫn với lực lượng dân quân đang tuần tra, kiểm soát tiếp tục tìm kiếm các học viên còn lại.

Xem video:

Hơn 200 học viên trốn trại cai nghiện, diễu phố

Như thông tin Báo Đời sống và Pháp luật đưa trước đó, vào lúc 11h trưa 6/11 có 39 học viên cai nghiện ma túy tại Trung tâm đã tổ chức trốn trại tập thể.

Học viên Nguyễn Văn Bình, sinh năm 1993, trú tại Tổ 2, phường Duy Tân, tỉnh Kon Tum, là người đứng đầu kích động các học viên trong Trung tâm phá tường rào để bỏ trốn về nhà. 39/97 học viên đang có mặt tại Trung tâm đã dùng cuốc kéo đổ khoảng 20m kẽm gai bao xung quanh tường rào Trung tâm rồi cùng nhau bỏ trốn.

Cán bộ, nhân viên và bảo vệ đang làm việc tại Trung tâm đã phát hiện kịp thời và huy động lực lượng không cho các học viên trốn trại nhưng cũng chỉ được bốn người. Số còn lại trốn thoát vào trong các rẫy cà phê gần đó. Đến 16h cùng ngày, lực lượng Công an phát hiện thêm được bốn người nữa.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lai-16-hoc-vien-tron-trai-tro-lai-trung-tam-cai-nghien-a68654.html