+Aa-
    Zalo

    Giả làm công an bắt 3 thanh niên đi đánh cá

    ĐS&PL (ĐSPL) - Thấy 3 thanh niên đi bộ trên đường, Đen tự xưng làm công an kiểm tra giấy tờ rồi bắt 3 người này nhốt vào phòng trọ để ép đi ...đánh cá.

    (ĐSPL) - Thấy 3 thanh niên đi bộ trên đường, Đen tự xưng làm công an kiểm tra giấy tờ rồi bắt 3 người này nhốt vào phòng trọ để ép đi ...đánh cá.

    Chiều 27/9, trao đổi thông tin với VOV, Đại tá Phạm Trung Thành, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang cho biết: Công an huyện Châu Thành (Kiên Giang) vừa tạm giữ hình sự Lê Văn Đen (SN 1993, thường trú ấp Tân Hưng, xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất) để điều tra về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”.

    Theo điều tra, tối 21/8, Đen cùng nhóm bạn đến nhà một người quen ở thị trấn Minh Lương nhậu. Trong tiệc rượu, nghe gia chủ nói đang rất cần người theo ghe đánh bắt ngoài biển.

    Từ tháng 8 đến nay trên địa bàn huyện Châu Thành đã xảy ra hai vụ bắt giữ người trái pháp luật. Mục đích của những vụ bắt người này đều ép nạn nhân đi làm ngư phủ (ảnh: Dân trí)

    Kết thúc tiệc nhậu, Đen đã rủ theo 5 người gồm: Nguyễn Văn Trường (SN 1990, thường trú ấp Tân Hưng, xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất), Lý Bé Ngoan (SN 2000), Nguyễn Văn Hùng (SN 2000), Hồ Văn Điền (SN 2000), cùng ngụ tại huyện Châu Thành và Danh Lượm (SN1999), ngụ huyện Giồng Riềng đi tìm người bắt về ép xuống tàu làm ngư phủ.

    [mecloud]H1UKSFxBlH[/mecloud]

    Thông tin trên Dân trí đăng tải, tối đêm đó, nhóm của Đen ra đường tìm "con mồi", khi đến khu phố Tri Tôn, thị trấn Hòn Đất, huyện Hòn Đất, phát hiện 3 thanh niên đi trên đường gồm: Danh Tâm, Danh Còn và Danh Chanh (ngụ tại xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất). Lúc này, Đen tự xưng là công an, yêu cầu kiểm tra CMND nhưng Danh Tâm, Danh Còn và Danh Chanh không mang theo giấy tờ.

    Lấy cớ này, nhóm của Đen bắt 3 thanh niên đưa lên xe nói chở về đồn công an. Tuy nhiên, các đối tượng này đã đưa cả 3 người về nhà trọ Chí Thành, thuộc khu phố Minh Lương, thị trấn Minh Lương, huyện Châu Thành và nhốt trong phòng trọ, ép đi làm ngư phủ.

    Đến sáng hôm sau, lợi dụng sơ hở của những người canh giữ nên Tâm, Còn, Chanh trốn thoát và đến cơ quan Công an huyện Châu Thành trình báo.

    Được biết, tháng 8 vừa qua trên địa bàn huyện Châu Thành đã từng xảy ra một vụ tương tự, khi một nhóm người ở địa phương này bắt giữ 6 người Campuchia, nhốt vào nhà trọ, ép đi làm ngư phủ. Nhận được tin báo của nhân dân, Công an huyện này đã giải cứu thành công 6 nạn nhân.

    B.H (Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]H1UKSFxBlH[/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lam-cong-an-bat-3-thanh-nien-di-danh-ca-a163612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.