Giả thiếu gia, đi SH đến trung tâm hội nghị trộm đồ


Thứ 3, 11/10/2016 | 04:20


(ĐSPL) - Để không bị phát hiện, Quân ăn mặc lịch sự, đi xe SH như thiếu gia trà trộn vào các nơi tổ chức sự kiện, chung cư cao cấp để trộm cắp tài sản.

(ĐSPL) - Để không bị phát hiện, Quân ăn mặc lịch sự, đi xe SH như thiếu gia trà trộn vào các nơi tổ chức sự kiện, chung cư cao cấp để trộm cắp tài sản.

Ngày 11/10, Công an quận 1 (TP. HCM) tạm giữ hình sự Trần Minh Quân (28 tuổi ngụ Q.Thủ Đức) để điều tra về hành vi "trộm cắp" tài sản.

Quân bị cảnh sát tạm giữ. Ảnh: C.A (VnExpress)

Trước đó, ngày 20/9 ông L.G (quốc tịch Pháp), Tổng giám đốc một công ty đến trung tâm hội nghị ở Q1 để tham gia 1 sự kiện. Tại đây ông L.G có để chiếc cặp chứa máy tính xách tay, ĐTDĐ và số tiền 10 triệu đồng ở trong phòng sự kiện rồi tham gia chụp ảnh cùng mọi người, thông tin đăng tải trên VnExpress.

Kết thúc buổi chụp hình, ông nhờ nhân viên của mình kiếm nhưng chiếc cặp đã biến mất. Sau khi cùng nhân viên hội nghị tìm kiếm, ông phát hiện chiếc cặp ở nhà vệ sinh nam nhưng đã bị lục lọi lấy hết tài sản. 

Ngoài ông L.G, 7 ngày sau, anh Nguyễn Khắc Duy (27 tuổi) mang theo balo đựng máy ảnh, ống kính và nhiều dụng cụ chuyên ngành trị giá 70 triệu đồng đến chụp ảnh hội nghị, để đồ ở sảnh rồi đi vệ sinh nhưng khi quay ra không tìm thấy.

Bảo vệ tòa nhà trích xuất camera an ninh kiểm tra thi phát hiện kẻ trộm là nam thanh niên ăn mặc khá lịch sự, đi xe gắn máy loại SH có BKS: 61H1 – 195.55.

Trần Minh Quân đóng vai thiếu gia bảnh bao, đi SH trà trộn nơi đông người để trộm cắp (Ảnh: Vietnamnet)

Trên báo Vietnamnet cho biết, Công an Q.1 khi vào cuộc, xác định chiếc xe đối tượng sử dụng để trộm cắp thuộc quyền sở hữu của bà N.T.P.C (ngụ Q.2).

Qua xác minh, bà C khai báo, xe này bà gửi tại chung cư Thảo Điền Pearl, Q.2 năm 2015 và bị mất cắp một thời gian trước.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tổ chức truy bắt nghi phạm gây ra hàng loạt vụ trộm cắp trên. Sau thời gian theo dõi, công an mời thanh niên đi xe SH, có nhiều biểu hiện nghi vấn lên làm việc. Bước đầu thanh niên này khai báo tên Trần Minh Quân và tỏ ra quanh co.
Quá trình đấu tranh, Quân đã thừa nhận là đã thực hiện 2 vụ trộm tại trung tâm hội nghị và vụ trộm xe SH tại chung cư Thảo Điền Pearl ở Q.2. Thủ đoạn của Quân là đi xe SH, ăn mặc bảnh bao như một thiếu gia trà trộn vào các nơi tổ chức sự kiện, các chung cư cao cấp để trộm cắp tài sản.
Tại đây cơ quan điều tra, Trần Minh Quân đã thú nhận, do kinh doanh thua lỗ, nợ nần chồng chất nên trà trộn vào trung tâm hội nghị Gem Center trộm tài sản.

Hiện Công an quận 1 đang cổ hồ sơ để xử lý Quân theo quy định của pháp luật.

B.H (Tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]EOMvby2lKW[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-thieu-gia-di-sh-den-trung-tam-hoi-nghi-trom-do-a165438.html