Giải cứu con tin, bắt ‘nóng’ đối tượng đòi tiền chuộc 1 tỷ đồng


Thứ 5, 24/04/2014 | 02:10


(ĐSPL) – Phải mất trọn cả đêm, các trinh sát mới giải cứu thành công con tin là một cháu gái đang học lớp 8, đồng thời bắt gọn toàn bộ băng bắt cóc, đòi tiền chuộc 1 tỷ .

(ĐSPL) – Phải mất trọn cả đêm, các trinh sát mới giải cứu thành công con tin là một cháu gái đang học lớp 8, đồng thời bắt gọn toàn bộ băng bắt cóc, đòi tiền chuộc 1 tỷ đồng.
Chiều ngày 23/4, Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội phía Nam – Bộ Công an (C45B) xác nhận, cơ quan này vừa phối hợp với các phòng, ban chức năng của Công an TP.HCM, Công an TP Cần Thơ khám phá thành công một băng nhóm bắt cóc con tin, đòi tiền chuộc 1 tỷ đồng.
Theo thông tin ban đầu cho biết, trưa ngày 22/4, em Nguyễn Hân Duy (14 tuổi, ngụ tại huyện Thới Lai – TP Cần Thơ) được cậu chở đi học. Trên đường đi, chiếc xe này bất ngờ bị một ô tô khác ép sát lề đường. Hai người đàn ông nhảy xuống, một người đánh phủ đầu cậu của Duy, người còn lại lôi Duy lên xe.
Trước khi đi, bọn chúng còn kịp thời rút chìa khóa xe, điện thoại di động của người cậu để tránh nạn nhân báo tin cho người thân. Khi tỉnh dậy, người cậu của Duy đã kịp thời đi báo tin cho người thân, đồng thời trình báo thông tin cho cơ quan Công an.
An ninh - Hình sự - Giải cứu con tin, bắt ‘nóng’ đối tượng đòi tiền chuộc 1 tỷ đồng
Nhóm nghi can gây ra vụ bắt cóc, tống tiền 1 tỷ đồng (ảnh: CA) 
Cùng lúc, mẹ của Duy là bà Nguyễn Thị Diễm Thúy liên tục nhận được các tin nhắn và cuộc điện thoại từ sim rác, đề nghị chuẩn bị sẵn 1 tỷ đồng, để lên Bình Dương để chuộc con tin. Nếu báo Công an thì đầu con tin sẽ rời khỏi cổ.
Thấy số tiền quá lớn, bà Diễm đã ra sức năn nỉ kêu hạ mức tiền chuộc, để có thêm thời gian cho Công an điều tra. Cuối cùng, bọn chúng cũng đồng ý hạ giá tiền xuống 500 triệu đồng.
Khi đã xác định được biển số xe của nhóm giữ con tin, thì xe ô tô này đang trên đường lao vun vút về TP.HCM, thông tin được cấp báo tới C45B – Bộ Công an, đề nghị hỗ trợ, tung quân truy bắt. Cơ quan này ngay sau đó đã giao cho Công an TP.HCM phối hợp với Công an TP. Cần Thơ truy tìm hung thủ.
Một kế hoạch giải cứu con tin đã được lên sẵn để chờ thời cơ thích hợp thực hiện.
Tuy nhiên, trong suốt ngày 23/4, người thân của con tin hoàn toàn mất liên lạc với bọn bắt cóc. Hàng chục chiến sĩ Cảnh sát phải liên tục thức trắng đêm để chờ đợi thời điểm ra quân.
Sáng ngày 23/4, các trinh sát nhận được tin báo về, nhóm bắt cóc con tin đang ngụ tại một khách sạn ở phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân. Sau khi thực hiện lệnh, các trinh sát đã bắt ‘nóng’  toàn bộ các đối tượng, giải cứu thành công con tin trong khách sạn này.
Tại cơ quan điều tra, qua khai thác thông tin ban đầu, bọn chúng khai tên: Thái Long Hồ (26 tuổi, ngụ tại Bạc Liêu), Trương Hữu Luân (23 tuổi, ngụ tại Hậu Giang), Nguyễn Thị Kim Chi (20 tuổi, ngụ tại TP Cần Thơ), Nguyễn Phú Hải (43 tuổi, ngụ tại Q.6 – TP.HCM).
Nhóm bắt cóc con tin đã thừa nhận, do mâu thuẫn về tiền bạc, nợ nần giữa một đối tượng trong nhóm và người thân gia đình nạn nhân, nên mới bắt cóc con tin, đòi tiền chuộc, nhằm gây sức ép lấy tiền thanh toán nợ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-con-tin-bat-nong-doi-tuong-doi-tien-chuoc-1-ty-dong-a30496.html