Giám đốc công ty vệ sĩ lái Fortuner hất tung xe CSGT từng bị truy nã


Thứ 5, 15/06/2017 | 02:42


Cùng sự kiện

7 năm trước, Tiến đã cùng một số đối tượng trộm cắp tài sản của một công ty trong khu công nghiệp ở Đồng Nai. Khi sự việc bị phát hiện, Tiến bỏ trốn và bị cơ quan Công an

7 năm trước, Tiến đã cùng một số đối tượng trộm cắp tài sản của một công ty trong khu công nghiệp ở Đồng Nai. Khi sự việc bị phát hiện, Tiến bỏ trốn và bị cơ quan Công an truy nã.

Báo Giao Thông dẫn nguồn thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, tài xế Nguyễn Sỹ Tiến (SN 1978, trú tại thôn Tân Trung, xã Quang Sơn, TP. Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) người điều khiển xe fortuner BKS: 15A – 155.84 vi phạm tốc độ bỏ chạy, rồi húc lật xe tuần tra là đối tượng vừa mới bị bắt sau 7 năm lẩn trốn truy nã.

Theo đó, năm 2010, khi đang làm bảo vệ tại một khu công nghiệp ở TP. Biên Hòa, Đồng Nai Tiến đã cùng một số đối tượng trộm cắp tài sản của một công ty trong khu công nghiệp, khi sự việc bị phát hiện, Tiến bỏ trốn và bị cơ quan Công an truy nã.

Nguyễn Sỹ Tiến (áo đỏ) - Ảnh: Công an tỉnh Ninh Bình

Qua công tác điều tra, xác minh, ngày 12/4/2017, Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình đã phát hiện, bắt giữ Nguyễn Sỹ Tiến, theo quyết định truy nã của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai về hành vi trộm cắp tài sản.

Được biết, sau khi bị bắt, Công an tỉnh Ninh Bình đã bàn giao đối tượng Tiến cho Công an TP. Biên Hòa. Tiếp nhận bị can, CSĐT và VKSND TP. Biên Hòa đã thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho Tiến được tại ngoại. Và hiện giờ Tiến là giám đốc một công ty vệ sỹ ở tỉnh Ninh Bình.

Đang trong quá trình tại ngoại, ngày 13/6/2017, Tiến lại có hành vi điều khiển xe chạy quá tốc độ, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của lực lượng CSGT, trong quá trình điều khiển xe bỏ chạy đã chèn, ép xe, húc lật xe tuần tra CSGT Hà Tĩnh.

Cùng đưa tin về vụ việc, báo Vnexpress cũng dẫn nguồn thông tin từ cơ quan điều tra cho hay, bước đầu Tiến đã thừa nhận hành vi của mình. Đo nồng độ cồn, cảnh sát xác định anh này không có dấu hiệu sử dụng rượu, bia hay chất kích thích, trên xe cũng không có hàng hóa, hay vật dụng đáng ngờ.

Tiến khai sáng 13/6, đi đón người nhà từ Ninh Bình về quê ở huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) để ăn đám giỗ và chạy xe tốc độ cao. Đến huyện Nghi Xuân, khi cảnh sát ra hiệu dừng xe, biết mình chạy quá tốc độ nên anh ta đã lao vào tổ công tác nhằm tránh nộp phạt.

Cũng theo Vnexpress, lý giải việc truy đuổi khoảng 30 km, đại úy Trần Đức Hoàng (Đội phía Bắc, Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh), trực tiếp tham gia vụ việc cho biết: "Thấy lái xe phản ứng bất thường, tổ công tác nghi ngờ chở hàng cấm nên mới đeo bám".

Điều 257. Tội chống người thi hành công vụ (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc  họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ  sáu tháng  đến  ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy  năm :

a)  Có tổ chức;

b) Phạm tội nhiều lần;

c) Xúi giục, lôi kéo, kích động  người khác phạm tội;

d) Gây hậu quả nghiêm trọng;

đ) Tái phạm nguy hiểm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-cong-ty-ve-si-lai-fortuner-hat-tung-xe-csgt-tung-bi-truy-na-a193357.html