Giang hồ khét tiếng Trưởng "hàng" bị bắt: Từng vào tù vì nổ súng "giải cứu" em trai


Thứ 5, 21/01/2021 | 06:15


Nghe tin Đại "hàng" bị nhân viên trông giữ quán bắn cá giữ lại, Trưởng "hàng" ngay lập tức dẫn đàn em cầm theo dao, kiếm, súng đến hiện trường "giải cứu" em trai.

Nghe tin Đại "hàng" bị nhân viên trông giữ quán bắn cá giữ lại, Trưởng "hàng" ngay lập tức dẫn đàn em cầm theo dao, kiếm, súng đến hiện trường "giải cứu" em trai. Tại đây, đại ca giang hồ đã nổ súng khiến nhiều người hoảng sợ.

Mới đây, cơ quan chức năng vừa khởi tố, bắt tạm giam Hoàng Văn Trưởng (tức Trưởng "hàng", 37 tuổi, ở TP Hải Dương) về các tội Cưỡng đoạt tài sản, Làm giả, sử dụng giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức và Gây rối trật tự công cộng.

4 đàn em của Trưởng cũng bị khởi tố về các tội Gây rối trật tự công cộng, Cưỡng đoạt tài sản, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết, Trưởng "hàng" là giang hồ khét tiếng ở Hải Dương. Đối tượng từng có 4 tiền án, 2 tiền sự về các hành vi: Bắt giữ người trái pháp luật, gây rối trật tự công cộng, đánh bạc. 

Theo tờ Tri thức Trực tuyến, vào ngày 11/12/2008, Trưởng cùng 10 đàn em gây ra cuộc hỗn chiến ở đường Tuệ Tĩnh (TP Hải Dương) khiến nhiều người bị thương. Sau đó, Trưởng "Hàng" bị tuyên 30 tháng tù.

Giang hồ Trưởng "hàng" (bên trái) và đàn em bị công an bắt giữ. Ảnh: Công an Nhân dân

Đêm 14, rạng sáng 15/8/2015, Trưởng cùng đồng bọn dùng súng gây rối ở khu vực cầu Gỗ, thị trấn Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Cụ thể, Hoàng Văn Đại (tức Đại "Hàng", 34 tuổi, em trai của Trưởng) đến quán bắn cá ở khu vực cầu Gỗ. Không có tiền trả, Đại bị nhân viên trông quán giữ lại. Hơn 1 giờ sau, Trưởng cùng đàn em cầm theo dao, kiếm và súng đến hiện trường. Đại ca giang hồ nổ súng làm nhiều người hoảng sợ. Được can ngăn, Trưởng và đồng bọn bỏ đi. Với hành vi này, Trưởng bị phạt 5 tháng tù.

Ngoài ra, Trưởng "hàng" còn 2 lần thụ án tù về tội Đánh bạc và Bắt giữ người trái pháp luật.

Đặc biệt, sau khi bị xử phạt 5 tháng tù sau vụ gây rối trật tự ở cầu Gỗ, Trưởng liên tục giả ốm để trốn thi hành án. Sau đó, hắn ta bỏ trốn và bị truy nã. Đến tháng 11/2018, đại ca giang hồ này bị bắt.

Sau khi ra tù tháng 3/2019, Trưởng thu nạp nhiều đàn em từng gắn bó với mình trước đây. Ngoài ra, một số người quen nhau trong tù cũng được đại ca giang hồ này thu nạp. Nhóm cùng bị khởi tố với Trưởng lần này đều có nhiều tiền án, tiền sự, nhân thân phức tạp. Nhóm này được Trưởng nuôi ăn ở và sẵn sàng làm các việc khi được sai bảo.

Trưa 30/12/2020, sau khi ăn tất niên ở công ty đối tác, anh Hoàng Minh Phụng (27 tuổi, trú huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) cùng một số người bạn đến Vườn sinh thái Thanh Bình (đường Ngô Quyền, TP Hải Dương) hát karaoke nhưng đi nhầm vào sân nhà Trưởng nằm bên cạnh.

Sau khi lời qua tiếng lại, nhóm của Trưởng lấy dao đánh đuổi nhóm anh Phụng, gây náo loạn khu vực. Sau đó, Trưởng "Hàng", Phùng Đức Tâm và Trần Thanh Thức bị cảnh sát bắt.

Theo báo Công an Nhân dân, mở rộng điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đồng thời đã làm rõ thêm 2 vụ án Trưởng và đồng bọn đã gây ra.

Cụ thể, tháng 6/2020, một phụ nữ ở TP Hải Dương cùng một công ty trên địa bàn ký hợp đồng thu mua rác thải của một công ty ở Khu Công nghiệp Đại An. Khi biết sự việc này, Trưởng đã cho người gặp gỡ người phụ nữ trên để đe dọa,, yêu cầu nạn nhân phải nộp tiền hàng tháng cho anh ta lên tới vài chục triệu đồng... Trước sự uy hiếp của đối tượng, nạn nhân buộc phải đồng ý và đến tháng 12/2020, người này đã nộp cho Trưởng 130 triệu đồng.

Ngoài vụ cưỡng đoạt tài sản trên, đối tượng còn làm giả, sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Trước đó, Trưởng hàng sử dụng đăng ký xe mang tên Hoàng Văn Trưởng và chiếc xe ô tô Lexus cầm cố cho chị H (trú tại Hải Dương) để vay 500 triệu đồng. Sau đó, Trưởng không thanh toán món tiền trên. Quá trình xác minh, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã thu giữ được chiếc xe ô tô. Kết quả giám định xác định toàn bộ giấy tờ Trường sử dụng đều là giả; xe ô tô của đối tượng cũng là tài sản không rõ nguồn gốc.

Băng nhóm của Trưởng "hàng" còn được xác định gây thương tích, ném chất bẩn, hủy hoại tài sản, bắt giữ người trái pháp luật để đòi nợ thuê, hoặc ép người nợ tiền phải nhượng lại tài sản cầm cố, thế chấp cho chúng. Đáng chú ý, băng nhóm này còn nhận chạy án hoặc môi giới giải quyết các vụ việc phức tạp để chiếm đoạt tài sản; sử dụng vũ lực và nhiều thủ đoạn khác để tham gia “giải quyết” các mâu thuẫn trong xã hội.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giang-ho-khet-tieng-truong-hang-bi-bat-tung-vao-tu-vi-no-sung-giai-cuu-em-trai-a353423.html