Giết chủ nợ, cướp tài sản vì thua độ mùa World Cup


Thứ 5, 28/08/2014 | 07:29


(ĐSPL) - Mượn tiền anh Lực và bị chủ nợ này đòi, do không có tiền trả nên Linh nảy sinh ý định giết người để xóa nợ và cướp thêm tài sản.

(ĐSPL) - Mượn tiền anh Lực và bị chủ nợ này đòi, do không có tiền trả nên Linh nảy sinh ý định giết người để xóa nợ và cướp thêm tài sản.
Ngày 28/8, Công an TPHCM cho biết đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Ngọc Linh (SN 1995, quê ở tỉnh Bình Thuận) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.
An ninh - Hình sự - Giết chủ nợ, cướp tài sản vì thua độ mùa World Cup
Nguyễn Ngọc Linh kẻ giết người cướp tài sản vì thua độ mùa World Cup
Trước đó, chiều 18/8, anh Võ Động Lực (SN 1989, ngụ Hóc Môn) bị sát hại tại bãi đất trống thuộc khu phố 7, ấp Mỹ Hòa 4, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TPHCM.
Sau khi người dân phát hiện sự việc đã trình báo công an. Công an Công an huyện Hóc Môn đã có mặt tại hiện trường để phối hợp với công an địa phương khám nghiệm hiện trường. Qúa trình kiểm tra, khám nghiệm lực lượng chức năng xác định trên cổ nạn nhân có vết cắt sâu, trên người có nhiều vết thương tích khác. Sau khi hoàn tất hồ sơ vụ án, công an huyện Hóc Môn đã chuyển hồ sơ lên phòng cảnh sát PC45 CA. TPHCM để tiếp tục truy xét, mở rộng điều tra.
Trong lúc công an đang truy xét vụ việc thì ngày 26/8, một người bạn của nạn nhân phát hiện chiếc xe máy hiệu Mio của anh Lực tại một quán phở thuộc quận Gò Vấp.
Sau đó, công an có mặt để tạm giữ chiếc xe máy. Xác minh người lái chiếc xe máy là Nguyễn Trường Lâm (SN 1990, quê Trà Vinh), Lâm khai với công an mua lại chiếc xe này từ Lê Huy Hoàng (ngụ Q.12).
Từ đầu mối này, công an tiếp tục tìm đến Hoàng và người này cho biết có quen biết với Nguyễn Ngọc Linh. Hoàng cho biết đã mua được chiếc xe máy trên từ Linh.
Sau khi có đủ cơ sở để xác nhận Linh là nghi can gây tội ác, chiều tối 27/8, công an TP. HCM tiến hành vây bắt Linh khi hắn đang có mặt tại xã Trung Chánh (H. Hóc Môn).
Tại cơ quan công an, Nguyễn Ngọc Linh (SN 1995, ngụ Hóc Môn) khai nhận khoảng tháng 5/2013 bắt đầu quen biết anh Võ Động Lực. Mùa World Cup vừa qua, Linh chơi độ thua và nợ anh Lực 12,5tr tiền cá độ.
Linh khai tiếp, do bị anh Lực đòi tiền nhưng không có trả, Linh nảy sinh ý định giết anh để xóa nợ. Để thực hiện âm mưu này, ngày 16/8 Linh ra chợ mua một con dao.
Chiều 18/8 Linh hẹn anh Lực ra bãi đất trống để trả tiền, tại đây Linh đâm anh Lực nhiều nhát cho đến khi anh tử vong rồi cướp điện thoại iphone 5s, điện thoại Nokia, 1 nhẫn vàng, hơn 3 triệu đồng cùng xe gắn máy hiệu Mio rồi bỏ trốn. Đến chiều tối 27/8 đối tượng này đã bị bắt.
Hiện công an TP. HCM đang hoàn tất hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giet-chu-no-cuop-tai-san-vi-thua-do-mua-world-cup-a48465.html