Giết vợ vì không muốn… ly hôn


Thứ 5, 13/03/2014 | 07:14


(ĐSPL) - Nhiều lần hòa giải với vợ nhưng không thành, Trần Văn Thảo đã nảy sinh ý định giết chết vợ vì không muốn chia tay với người đã từng chia ngọt sẻ bùi với hắn.

(ĐSPL) - Nhiều lần hòa giải với vợ nhưng không thành, Trần Văn Thảo đã nảy sinh ý định giết chết vợ vì không muốn chia tay với người đã từng chia ngọt sẻ bùi với hắn.
Ngày 12/3, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã đưa ra xét xử phúc thẩm bị cáo Trần Văn Thảo (sinh năm 1980, trú tại ấp Bình Long, xã Bình Phú, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) về tội “Giết người”.
An ninh - Hình sự - Giết vợ vì không muốn… ly hôn

Bị cáo Thảo trước vành móng ngựa

Theo bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Tiền Giang, năm 2009, Trần Văn Thảo đăng ký kết hôn và chung sống với với chị Lê Thị Ngọc Thi và có một con chung. Trong quá trình chung sống, giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn nên tháng 10/2012, chị Thi đã gửi đơn ly hôn đến TAND huyện Cai Lậy. Không muốn chia tay với người đã từng kề vai áp má, Thảo tìm mọi cách để được hòa giải nhưng không thành.
Ngày 13/11/2012, TAND huyện Cai Lậy đã quyết định đưa vụ án ly hôn của vợ chồng Thảo ra xét xử. Trước khi đến tham dự phiên tòa, Thảo nảy sinh ý định giết chết vợ rồi tự sát nếu vợ cương quyết ly hôn. Để thực hiện ý đồ của mình, sáng cùng ngày, Thảo lấy một con dao bấm giấu sẵn trong người đến tham dự phiên tòa. Tại Tòa, chị Thi vẫn kiên quyết xin được ly hôn nên HĐXX đã chấp thuận đơn của người vợ.
Khoảng 9h30, phiên tòa kết thúc, vợ chồng Thảo đi bộ ra về trên đường tỉnh lộ 868, hướng ra quốc lộ 1A (thuộc khu 5, thị trấn Cai Lậy). Khi vợ vừa đi trước được mấy bước, Thảo liền rút dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người vợ khiến chị Thi ngã gục xuống đường. Rất may, người dân phát hiện kịp thời nên đã đưa chị Thi đi cấp cứu nên tỷ lệ thương tật tạm thời là 60\%, còn Thảo thì bị bắt giữ ngay sau đó. Ngày 29/8/2013, Trần Văn Thảo bị TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt 16 năm tù về tội “Giết người”. 
Tại phiên phúc thẩm, Trần Văn Thảo khai nhận hành vi phạm tội của mình xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm trở về chăm sóc con nhỏ. HĐXX  đã chấp nhận đơn kháng cáo, giảm nhẹ hình phạt đối với Trần Văn Thảo từ 16 năm tù xuống còn 15 năm tù về tội "Giết người".
Lê Nhung

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giet-vo-vi-khong-muon-ly-hon-a25360.html