Giúp cháu hòa giải mâu thuẫn, cậu bị đâm chết


Thứ 5, 27/02/2014 | 01:36


(ĐSPL) – Chỉ vì muốn giảng hòa mâu thuẫn cho người cháu của mình, Khoa đã bị Hoàng đâm chết…

(ĐSPL) – Chỉ vì muốn giảng hòa mâu thuẫn cho người cháu của mình, Khoa đã bị Hoàng đâm chết…
Nhát dao kết thúc mâu thuẫn
Theo nguồn tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Đức Hoàng (SN 1988) trú tại thôn Xuân Bảng (xã Thụy Xuân, Thái Thụy, Thái Bình) để điều tra hành vi giết người. Ngoài ra, phía công an tỉnh chiều ngày 27/2 cũng ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Đức Dũng (SN 1987) cùng thôn với Hoàng về hành vi gây rối trật tự. Nạn nhân trong vụ án mạng này là anh Nguyễn Như Khoa (SN 1974), thôn Vạn Xuân Nam, xã Thụy Xuân.
Theo người dân ở đó cho biết, tối ngày 22/2, tại nhà anh Nguyễn Trọng Thủy, trú tại thôn Xuân Bảng, xã Thụy Xuân, do mâu thuẫn cá nhân, đối tượng Nguyễn Đức Hoàng đã dùng dao đâm vào sườn phải anh Nguyễn Như Khoa. Ngay sau đó, anh Khoa đã được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng do vết thương nặng, mất nhiều máu nên đã tử vong vào lúc 3h sáng ngày 23/2.
Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, ông Lê Xuân Dương trưởng công an xã Thụy Xuân cho biết, khi sự việc xảy ra phía công an xã đã đến ngay hiện trường cùng gia đình đưa nạn nhân đi cấp cứu và đồng thời bảo vệ hiện trường.
An ninh - Hình sự - Giúp cháu hòa giải mâu thuẫn, cậu bị đâm chết
Bố nạn nhân và người cháu đang thuật lại cho PV về buổi tối hôm xảy ra vụ án mạng đó
“Nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ mâu thuẫn, đánh nhau giữa cháu của Khoa là Nguyễn Đức Duy với Nguyễn Viết Dũng (SN 1990), trú tại thôn Xuân Bảng tại một quán nét ngay đó vào ngày 19/2. Khi công an xã đang thụ lý vụ mâu thuẫn, đánh nhau trên, thì tối ngày 22/2, Nguyễn Như Khoa đã cùng Nguyễn Đức Hoàng, Nguyễn Đức Dũng, Đào Trọng Cường, Đào Trọng Dương (cùng trú tại thôn Xuân Bảng), ngồi uống bia tại nhà Dương để hòa giải vụ đánh nhau. Mọi chuyện tưởng như đã êm xuôi thì ngay sau đó, giữa hai bên lại tranh luận gay gắt, Khoa đập vỡ chai bia và xô xát đã xảy ra. Sau đó, Nguyễn Đức Hoàng về nhà lấy dao tới quán điện thoại của Nguyễn Trọng Thủy, thôn Xuân Bảng. Tại đây, khi thấy Nguyễn Đức Dũng đập vỡ tủ kính điện thoại, định đâm Khoa nhưng mọi người can ngăn, đối tượng Hoàng đã cầm dao bất ngờ đâm vào sườn anh Khoa khiến anh Khoa tử vong”, ông Dương cho biết.
Ngay khi vụ việc xảy ra, lực lượng công an xã Thụy Xuân đã có mặt tại hiện trường, đồng thời báo cáo vụ việc lên công an huyện Thái Thụy, Công an tỉnh Thái Bình. Đối tượng Nguyễn Đức Hoàng đã bị bắt ngay tại nhà.  Tại cơ quan điều tra, Hoàng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 
Nỗi đau người ở lại
Tìm về nhà nạn nhân Nguyễn Như Khoa, không khí đau buồn bao trùm cả căn nhà, ai cũng đau buồn khi Khoa ra đi một cách đột ngột như vậy. Ban thờ nạn nhân nghi ngút khói hương, người vợ trẻ đang mang bầu như chết lặng trước cái chết của người chồng.
Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Nguyễn Đình Hòe (SN 1951), bố nạn nhân cho biết, anh Khoa hàng ngày làm công việc tự do, hiền lành, bản thân chưa hề gây mâu thuẫn với ai. “Đêm hôm đó, khoảng 1h40 phút ngày 23/2 khi gia đình tôi đang ngủ thì tôi nhận được cuộc điện thoại của Khoa điện về cho tôi nói với giọng yếu ớt “bố ơi, con bị đâm”. Khi đó, gia đình tôi chạy ngay đến đó thì thấy Khoa đang nằm gục trên vũng máu, tay ôm bụng. Ngay sau đó, gia đình tôi đã đưa Khoa đi Bệnh viện đa khoa huyện Thái Thụy cấp cứu, nhưng Khoa đã tử vong”, ông Hòe đau xót chia sẻ với PV.
An ninh - Hình sự - Giúp cháu hòa giải mâu thuẫn, cậu bị đâm chết (Hình 2).
Không ai ngờ rằng, người cậu chỉ vì muốn hòa giải mâu thuẫn giúp cháu mà bị đâm chết
Theo ông Hòe cho biết, trước khi sự việc xảy ra thì ngày 19/2, cháu Nguyễn Đức Duy (con chị gái của Khoa – PV) có gọi điện về nói là bị chém ở quán nét do mâu thuẫn. Ngay sau đó, gia đình đưa Duy đi băng bó và chữa trị. Sự việc nhỏ nên gia đình đã bàn nhau giải quyết dân sự. Khi đó, Khoa nói là để Khoa đại diện gia đình đi hòa giải, nào ngờ xảy ra vụ việc đau lòng như thế. Vợ Khoa vừa mới mang thai 2 tháng, con nó ra đời không được thấy mặt cha, nỗi đau này không biết bao giờ mới ngớt”, ông Nguyễn Đình Hòe tâm sự.
Hiện tại gia đình anh Khoa chỉ mong muốn cơ quan pháp luật điều tra làm rõ để xử đúng người, đúng tội trả lại công bằng cho anh Khoa. “Mong cơ quan công an điều tra vụ của cháu kết hợp với vụ của cậu cháu để làm sáng tỏ những người có liên quan. Vì từ vụ của cháu mà cậu cháu mới bị chết một cách oan uổng như vậy”, Nguyễn Đức Duy, cháu của nạn nhân chia sẻ.
Ông Lê Xuân Dương cho biết, bản thân Hoàng và Dũng chưa từng có chưa từng có tiền án, tiền sự. Đối tượng Hoàng còn được đánh giá là hiền lành. Bản thân Hoàng cũng đã có vợ và một con nhỏ. Hoàng cũng không có mâu thuẫn với Khoa, chỉ vì xô xát trong việc giảng hòa vụ đánh nhau của nhóm thanh niên làng, dẫn đến việc xảy ra mâu thuẫn, Hoàng đã đâm Khoa dẫn đến tử vong, điều này khiến người dân hết sức bất ngờ.
Vụ việc đang được công an tỉnh Thái Bình điều tra làm rõ…
Thành An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giup-chau-hoa-giai-mau-thuan-cau-bi-dam-chet-a23282.html