Hà Nội: 9x có 2 tiền án vẫn dùng dao cướp xe máy của tài xế công nghệ


Thứ 4, 14/10/2020 | 23:30


Cùng sự kiện

Do không có nghề nghiệp và thiếu tiền tiêu xài, Nguyễn Đức Huy vốn có 2 tiền án trước đó vẫn nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Do không có nghề nghiệp và thiếu tiền tiêu xài, Nguyễn Đức Huy vốn có 2 tiền án trước đó vẫn nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Nguyễn Đức Huy tại cơ quan công an. Ảnh: An ninh Thủ đô

Ngày 14/10, chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Đức Huy (SN 1996) trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội về hành vi cướp tài sản của một “xe ôm công nghệ”.

Trước đó, ngày 9/10, Công an phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm nhận đơn trình báo của anh Nguyễn Tiến N., hành nghề lái xe ôm công nghệ về việc bị cướp xe máy nhãn hiệu Honda Wave.

Theo trình báo, khoảng 4h cùng ngày, anh N. chở 1 nam thanh niên từ Nghi Tàm, Tây Hồ về Thụy Phương, Bắc Từ Liêm. Khi đến trước số nhà 211 Thụy Phương, đối tượng đã dùng dao đe dọa, cướp xe và bỏ chạy về hướng cầu Thăng Long.

Sau khi nhận được thông tin, Công an quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội khẩn trương điều tra, xác minh đối tượng gây án.

Đến ngày 10/10, Công an quận Bắc Từ Liêm đã xác định được nghi phạm gây án chính là Nguyễn Đức Huy và nhanh chóng bắt giữ đối tượng này.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận do không có nghề nghiệp, thường xuyên chơi game online, thiếu tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Chiếc xe cướp được, Huy đã mang đem gửi tại Trung tâm thương mại Trương Định Plaza ở Hoàng Mai. Theo hồ sơ, Huy từng có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản và tội Giao cấu với trẻ em.

Hiện Công an quận Bắc Từ Liêm đã tạm giữ hình sự đối tượng để điều tra, xử lý theo quy định.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-9x-co-2-tien-an-van-dung-dao-cuop-xe-may-cua-tai-xe-cong-nghe-a342540.html