Hà Nội: Bắt "nữ quái" dàn cảnh giúp người tai nạn để cướp điện thoại


Thứ 7, 03/06/2017 | 01:44


Cùng sự kiện

Thấy người phụ nữ bị ngã xe, Nga và Bảo vờ lại gần nói đưa điện thoại để gọi hộ người thân. Khi điện thoại vừa rơi xuống đất Bảo liền nhặt lên và bỏ chạy.

Thấy người phụ nữ bị ngã xe, Nga và Bảo vờ lại gần nói đưa điện thoại để gọi hộ người thân. Khi điện thoại vừa rơi xuống đất Bảo liền nhặt lên và bỏ chạy.

Ngày 2/6, Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, trong quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác Đội CSGT số 14 gồm Thiếu tá Nguyễn Hữu Nam và Thượng uý Trần Mạnh Quyết đã bắt giữ 1 đối tượng dàn cảnh giúp đỡ người bị tai nạn giao thông để cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 10h25 ngày 1/6, tổ công tác đang làm nhiệm vụ tại ngã ba Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng bất ngờ nghe thấy tiếng tri hô "Cướp, cướp..." của một phụ nữ cách đó 50m về phía Linh Đàm.

Thấy vậy, Thiếu tá Nguyễn Hữu Nam và Thượng uý Trần Mạnh Quyết lập tức truy đuổi, khống chế thành công một trong 2 đối tượng đưa về trụ sở công an phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai làm rõ.

Tại đây, đối tượng khai tên Lê Thị Tố Nga (SN 1975 ở Vĩnh Hưng, Hoàng Mai). Nga khai đang đi cùng một đối tượng tên Bảo thì bắt gặp chị Trần Thị Khánh M. (SN 1996, quê Bắc Ninh) bị ngã xe máy.

Thấy vậy, Nga bà Bảo vờ xuống xe hỏi han và đề nghị chị M. đưa điện thoại để gọi giúp người thân. Khi vừa thấy điện thoại chị M. rơi xuống đất, Bảo liền nhặt lên và bỏ chạy.

Chị M. tri hô nên lực lượng chức năng đã bắt giữ được đối tượng Nga.

Hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ đồng thời truy bắt đối tượng còn lại.

Điều 133. Tội cướp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến  mười lăm năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Sử dụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30%;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

c) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười tám năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật  từ 61% trở lên hoặc làm chết người;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

c) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-bat-nu-quai-dan-canh-giup-nguoi-tai-nan-de-cuop-dien-thoai-a192164.html