Hà Nội: Công an vào cuộc vụ đổ chất bẩn vào nhà dân


Thứ 2, 21/07/2014 | 13:32


(ĐSPL) - Đại diện Công an phường Ngọc Khánh cũng trả lời với gia đình bà Sửu: "Bà cứ yên tâm, phường sẽ giải quyết được, cửa hàng cho thuê, bà cứ mở cửa bình thường".

(ĐSPL) - Đại diện Công an phường Ngọc Khánh cũng trả lời với gia đình bà Sửu: "Bà cứ yên tâm, đây là nhiệm vụ của phường, phường sẽ giải quyết được, cửa hàng cho thuê, bà cứ mở cửa bình thường".

Sau khi bài báo "Về nhóm đối tượng liên tục tấn công khủng bố nhà dân bằng chất bẩn: Công an phường bó tay?" được đăng, Công an quận Ba Đình (TP.Hà Nội) đã chính thức vào cuộc...

Từ vụ việc nhóm đối tượng liên tục gọi điện đe dọa, đòi tiền, sau đó dùng chất bẩn tấn công gia đình bà Nguyễn Thị Sửu (trú tại đường Đê La Thành, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội), gia đình bà đã ba lần làm đơn trình báo, kèm theo tên và số điện thoại người gọi điện đe dọa lên Công an phường Ngọc Khánh. Thế nhưng, chờ gần hai tháng, gia đình bà vẫn không thấy công an đến lấy lời khai, cũng không có phản hồi.

Thấy bức xúc, ngày 10/7, bà Sửu gửi đơn trình báo vụ việc nhóm đối tượng dùng sơn tổng hợp hắt vào cửa hàng bà cho thuê lên Công an quận Ba Đình. Vì lo sợ nên sau đó năm ngày, bà Sửu quyết định gửi đơn trình báo vụ việc này lên Công an TP.Hà Nội.

An ninh - Hình sự - Hà Nội: Công an vào cuộc vụ đổ chất bẩn vào nhà dân
Nhiều đồ đạc tại cửa hàng bị dính chất bẩn do nhóm đối tượng ném vào, rất khó xử lý.

Cũng theo bà Sửu, ngày 13/7, cán bộ tư pháp hộ tịch của phường tên là Lục xuống nhà bà thông báo tình hình vụ việc. Trong cuộc trao đổi, cán bộ phường cho biết, hiện đã nắm được danh tính, địa chỉ của đối tượng gọi điện thoại đe dọa gia đình bà.

Công an phường Ngọc Khánh cũng đã gửi giấy triệu tập nhiều lần, nhưng đối tượng này không lên. Đại diện Công an phường Ngọc Khánh cũng trả lời với gia đình bà Sửu: "Bà cứ yên tâm, đây là nhiệm vụ của phường, phường sẽ giải quyết được, cửa hàng cho thuê, bà cứ mở cửa bình thường".

Trao đổi với PV xung quanh việc bà Sửu làm đơn trình báo nhóm đối tượng dùng chất bẩn ném vào cửa hàng bà cho thuê, ông Lục (cán bộ tư pháp hộ tịch phường Ngọc Khánh) cho biết, hiện tại công an phường Ngọc Khánh đang tiến hành điều tra xác minh làm rõ vụ việc.

Người thuê cửa hàng của bà Sửu để bán đồ gỗ là chị Phan Thị Thảo cho biết, cửa hàng vẫn chưa hoạt động ổn định, mặc dù đã có sự trấn an từ Công an phường Ngọc Khánh. Từ khi cửa hàng bị nhóm đối tượng dùng sơn hắt vào các đồ đạc, mọi thứ xáo trộn, nhiều đồ hư hỏng, việc bán hàng của chị Thảo gặp rất nhiều khó khăn.

Theo tin PV mới nhận được, chiều 17/7, cán bộ Công an quận Ba Đình mới xuống nhà bà lấy thông tin. Tại buổi làm việc, bà Sửu bày tỏ sự thiếu trách nhiệm của công an phường, đồng thời gia đình bà mong muốn công an quận vào cuộc xử lý nhóm đối tượng này để đảm bảo cuộc sống dân sinh; cũng như bồi thường toàn bộ những tổn thất do nhóm đối tượng này gây ra.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cong-an-vao-cuoc-vu-do-chat-ban-vao-nha-dan-a42201.html