Hà Nội: "Nghịch tử" doạ cho nổ bình gas, ép gia đình trả nợ hộ 700 triệu đồng


Chủ nhật, 24/01/2021 | 10:56


Để gây sức ép bắt gia đình trả nợ hộ, Hoàng đã nghĩ ra cách ôm bình gas cố thủ ở tầng 2, doạ kích nổ nếu không được cung cấp 700 triệu đồng.



Để gây sức ép bắt gia đình trả nợ hộ, Hoàng đã nghĩ ra cách ôm bình gas cố thủ ở tầng 2, doạ kích nổ nếu không được cung cấp 700 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Cao Hoàng (SN 1983, trú tại Yên Sở, Hoàng Mai) để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo điều tra, Hoàng là đối tượng có 4 tiền án, 1 tiền sự liên quan đến Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trộm cắp tài sản và thường xuyên nợ nần, xin tiền gia đình để trả nợ.

Đối tượng Trịnh Cao Hoàng. Ảnh: Công an Thành phố Hà Nội. 

Khoảng 21h ngày 02/01/2021, Hoàng vào bếp ăn của gia đình, tháo 1 bình gas rồi mang lên căn phòng trên tầng 2, đóng chặt cửa. Từ trong phòng, Hoàng liên tục kêu gào, nhắn tin cho bố anh ta, đe dọa nếu không cho 700 triệu đồng sẽ kích nổ bình gas. Thuyết phục nghịch tử mãi không được, gia đình đã trình báo cơ quan Công an.

Tiếp nhận tin báo, Công an phường Yên Sở phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an quận Hoàng Mai lập tức đến hiện trường. Một mặt triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng Công an tiếp cận để thuyết phục, vận động đối tượng Hoàng không được thực hiện hành vi manh động. Cuối cùng, đối tượng Hoàng đã mở cửa, nộp lại bình gas và về trụ sở Công an để làm việc.

Tại cơ quan Công an, Trịnh Cao Hoàng khai nhận do nợ các đối tượng ngoài xã hội số tiền khoảng 700 triệu đồng nên đã gây sức ép với gia đình để trả nợ hộ. Hiện Công an quận Hoàng Mai đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

Hiếu Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nghich-tu-doa-cho-no-binh-gas-ep-gia-dinh-tra-no-ho-700-trieu-dong-a353760.html