Hà Nội: Người đàn ông dựng chuyện thắng bạc để cướp tiền tỷ của Việt kiều


Thứ 7, 01/07/2017 | 03:20


Cùng sự kiện

Biết tin người đàn ông Việt kiều xuất ngoại, Hùng liền gọi điện thông báo anh này đang nợ 4,6 tỷ do trong lúc say rượu hai người đánh bạc với nhau.

Biết tin người đàn ông Việt kiều xuất ngoại, Hùng liền gọi điện thông báo anh này đang nợ 4,6 tỷ do trong lúc say rượu hai người đánh bạc với nhau.

Theo tin tức đăng tải trên báo Tiền phong, ngày 30/6, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử. tuyên phạt Nguyễn Như Hùng (SN 1981, ở Hoài Đức, Hà Nội) 14 năm tù về tội Cướp tài sản. Bị hại trong vụ án này là vợ chồng anh Vũ Văn Diệm, Việt kiều đang sống tại Nga.

Bị cáo Nguyễn Như Hùng tại tòa - Ảnh: báo Tiền Phong

Báo An ninh thủ đô đưa tin, quá trình xét xử, TAND Hà Nội làm rõ, vợ chồng anh Vũ Văn Diệm có căn nhà tại phố Trung Kính, quận Cầu Giấy. Do không có nhu cầu ở nên ngày 24/5/2014, vợ chồng anh Diệm cho anh Vũ Văn Sơn (trú ở Nam Định) thuê để làm cơ sở xông hơi, massage.

Cùng thời điểm, anh Sơn rủ thêm Nguyễn Như Hùng tham gia kinh doanh dịch vụ nhạy cảm. Ngay khi ký hợp đồng thuê nhà xong, anh Sơn và Hùng rủ anh Diệm đi liên hoan nhằm thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác.

Tàn cuộc ăn nhậu, anh Diệm bị chút say nên được Hùng đưa về một khách sạn ở Cầu Giấy nghỉ ngơi. Ngay sáng hôm sau tỉnh lại, anh Diệm phải cấp tốc lên đường sang Nga làm ăn.

Biết chủ nhà đã xuất ngoại, Hùng liền gọi điện thông báo anh Diệm nợ đối tượng 4,6 tỷ đồng do tối hôm say rượu hai người đánh bạc bằng miệng với nhau. Bị phản ứng, Hùng lập tức cho biết sẽ không đòi đủ số tiền thua bạc, đồng thời nói sẽ trừ dần vào tiền thuê nhà.

Bức xúc trước hành vi của Hùng, ngày 29/4/2015, anh Diệm trở về Việt Nam để nói chuyện với Hùng. Ấn định cuộc gặp tại một nhà hàng ở phường Mỹ Đình II (quận Nam Từ Liêm), ngày 5/5/2015, Hùng báo cho đám “đàn em” đến đây phục sẵn.

Sau đó, khi anh Diệm cùng vợ đến nhà hàng nói chuyện với Hùng thì bị "đàn em" của đối tác xông ra đánh, đấm không nương tay. Trước trận đòn hội đồng giáng lên chồng, vợ anh Diệm buộc phải viết giấy nhận nợ Hùng 1 tỷ đồng. Sau đó vợ chồng Việt kiều tố cáo, Hùng bị cơ quan công an bắt giữ.

Báo Tiền Phong thông tin thêm, ngoài ra, trong vụ án còn một số đồng phạm của Hùng được cơ quan đình chỉ điều tra hoặc rút hồ sơ xử lý sau vì mắc bệnh tâm thần hoặc bỏ trốn.

Điều 133. Tội cướp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Sử dụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30%;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

c) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười tám năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc làm chết người;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

c) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham 

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nguoi-dan-ong-dung-chuyen-thang-bac-de-cuop-tien-ty-cua-viet-kieu-a194904.html