Hà Nội: Tạm giữ nhóm đối tượng dùng hung khí cướp của người đi đường


Chủ nhật, 31/01/2021 | 14:15


Cùng sự kiện

Nhóm 5 nghi phạm, trong đó có 4 đối tượng là anh em ruột vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ sau khi gây ra nhiều vụ cướp trên địa bàn Hà Nội.

Nhóm 5 nghi phạm, trong đó có 4 đối tượng là anh em ruột vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ sau khi gây ra nhiều vụ cướp trên địa bàn Hà Nội.

Ngày 31/1, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ 5 nghi phạm để điều tra về các hành vi cướp, cướp giật và trộm cắp tài sản. Các nghi phạm bị bắt giữ gồm Ngô Doãn Hoàng (21 tuổi), Ngô Doãn Tám (20 tuổi), Ngô Doãn Phúc (18 tuổi), Ngô Doãn Đ. (16 tuổi) và Nguyễn Hồng N. (15 tuổi). Trong số đó, Hoàng, Tám, Phúc và Đ. là anh em ruột trong một gia đình.

Được biết, 5 nghi phạm này thường bỏ nhà đi chơi game xuyên đêm. Khi không còn tiền để tiêu xài, các đối tượng mang theo dao rồi đi xe máy dọc theo các tuyến đường ở ngoại thành với mục đích cướp tài sản của người đi đường.

Trước đó, vào hôm 26/1, Công an quận Hà Đông nhận được tin trình báo của anh Trần Thanh Bình (20 tuổi, quê Yên Bái, hiện tạm trú tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội). Theo trình báo của anh Bình, một nhóm đối tượng gồm 4 – 5 người đi trên 2 chiếc xe máy bất ngờ chặn đường, sau đó dùng dao đe dọa và cướp 500.000 đồng và chiếc điện thoại trị giá khoảng 14 triệu đồng của anh.

Hung khí lực lượng chức năng thu giữ được. Ảnh: Báo Giao Thông

Ngay sau đó, nhóm đối tượng này còn thực hiện thêm 2 vụ cướp khác trên địa bàn quận Nam Từ Liêm và huyện Quốc Oai. Cụ thể, vào khoảng 2h hôm 27/1, anh Lương Trung Nguyên (20 tuổi, quê Vĩnh Phúc) đang chạy xe máy ở phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm thì bị nhóm đối tượng chặn đường, cướp xe và điện thoại di động.

Đến khoảng 1h ngày 28/1, các nghi phạm lại chặn xe, sau đó cướp xe và điện thoại di động của vợ chồng anh Nguyễn Đình Sâm (trú tại huyện Quốc Oai) khi anh chị đang đi trên đê thôn Đình Tú, xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai.

Tới ngày 29/1, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Tp Hà Nội khẩn cấp bắt giữ nhóm đối tượng này. Sau khi khám xét, lực lượng chức năng thu giữ được 4 chiếc xe máy Honda Wave, 18 điện thoại di động cùng nhiều hung khí.

Tại cơ quan công an, nhóm đối tượng khai nhận hành vi phạm tội, đồng thời cho biết đã thực hiện nhiêu vụ cướp, cướp giật và trộm cắp tài sản khác ở nhiều quận, huyện của Hà Nội tính từ cuối tháng 12/2020 đến khi bị bắt.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tam-giu-nhom-doi-tuong-dung-hung-khi-cuop-cua-nguoi-di-duong-a354565.html