+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Bắt giữ nhóm đối tượng làm giả giấy tờ để cầm cố xe tự lái cho thuê

    ĐS&PL Công an TP Hà Tĩnh vừa bắt giữ ba đối tượng làm giả giấy tờ xe để mang đi cầm cố chiếc ô tô tự lái mà nhóm này đã nhờ thuê được.

    Công an TP Hà Tĩnh vừa bắt giữ ba đối tượng làm giả giấy tờ xe để mang đi cầm cố chiếc ô tô tự lái mà nhóm này đã nhờ thuê được.

    Các đối tượng (từ trái sang phải) Bùi Khải Hoàn, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Thành Lê - Ảnh: Công an Hà Tĩnh.

    Ngày 1/4, Công an thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ ba đối tượng có liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả và sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức trên địa bàn.

    Theo đó, qua phản ánh của quần chúng nhân dân, Công an TP Hà Tĩnh phát hiện một số đối tượng có dấu hiệu thực hiện hành vi làm giả giấy tờ xe để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hơn 2 tháng thu thập điều tra, ngày 30/3/2019, Công an TP Hà Tĩnh đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với ba đối tượng để phục vụ công tác điều tra.

    Danh tính các đối tượng là Bùi Khải Hoàn (1983, trú tại phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh); Nguyễn Thành Lê (1977, trú tại phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) và Phan Anh Tuấn (1983, trú tại phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh).

    Tại Cơ quan điều tra, ba đối tượng khai nhận, đầu tháng 8/2018, Phan Anh Tuấn do thiếu tiền tiêu xài nên này sinh ý định thuê xe ô tô tự lái rồi làm giả giấy tờ để mang cầm cố lấy tiền. Ngày 12/8/2018, Tuấn nhờ Bùi Khải Hoàn thuê một chiếc xe nhãn hiệu TOYOTA Vios E, BKS: 38A-01448 của anh Hải (TP Hà Tĩnh) và nhờ Nguyễn Thành Lê làm giả giấy tờ xe ô tô.

    Ngày 13/8/2018, Tuấn nhờ một người bạn là Nguyễn Trí Thịnh mang xe cùng giấy tờ giả đi cầm cố được 63 triệu đồng. Số tiền này Tuấn sử dụng để tiêu xài cá nhân.

    Cả ba đối tượng này đều là những đối tượng hình sự cộm cán trên địa bàn, trong đó Phan Anh Tuấn (hay còn gọi là Tuấn Linh) từng có 5 tiền án về ma tuý và tổ chức đánh bạc, vừa ra tù năm 2018; Bùi Khải Hoàn (hay còn gọi là Hoàn Vinh) từng có 1 tiền án về lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản; Nguyễn Thành Lê (hay còn gọi là Lê Nheo) đã có 2 tiền án và hiện đang bị Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh khởi tố về tội làm giả giấy tờ.

    Hiện, cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố đang tiếp tục mở rộng vụ án, củng cố tài liệu, chứng cứ, để xác minh hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản; làm giả và sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức của các đối tượng trên.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-bat-giu-nhom-doi-tuong-lam-gia-giay-to-de-cam-co-xe-tu-lai-cho-thue-a269202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan