Hải Dương: Bắt gã giang hồ dùng nhục hình cướp tài sản


Thứ 3, 21/10/2014 | 23:50


Ngày 19/10, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, sau thời gian lẩn trốn, đối tượng Nguyễn Thanh Hải (tức Hải “trợn”, trú tại thị trấn Tứ Kỳ, Hải Dương) đã ra đầu thú.

Ngày 19/10, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, sau thời gian lẩn trốn, đối tượng Nguyễn Thanh Hải (tức Hải “trợn”, trú tại thị trấn Tứ Kỳ, Hải Dương) đã ra đầu thú. Hải “trợn” là đối tượng giang hồ cộm cán tại địa phương, từng gây ra sự hoang mang cho người dân.

An ninh - Hình sự - Hải Dương: Bắt gã giang hồ dùng nhục hình cướp tài sản

Hải “trợn” tại cơ quan điều tra. Ảnh: TL

Theo Công an tỉnh Hải Dương, trong thời gian khá dài, Hải “trợn” quy tụ đám đàn em, gây ra nhiều vụ việc vi phạm pháp luật trên địa bàn. Nhiều người vì quá sợ hãi nên không dám tố cáo Hải đến cơ quan chức năng. Qua công tác nắm tình hình, Công an tỉnh Hải Dương phát hiện một thông tin liên quan đến anh Nguyễn Hữu Đ (33 tuổi, nhà ở thị trấn Tứ Kỳ) bị Hải và đồng bọn đánh đập, cướp tài sản. Do sợ bị Hải và đồng bọn trả thù, anh Đ đã phải chuyển nhà vào tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Công an tỉnh Hải Dương đã vào Vũng Tàu, gặp gỡ và thuyết phục nạn nhân Đ hợp tác.

Qua đó, diễn biến sự việc liên quan đến anh Đ được làm rõ như sau: Khoảng 7h ngày 25/5/2013, anh Đ đang ở phòng trọ thì nhận được điện thoại của Hải, yêu cầu đến gặp. Anh Đ đi xe máy đến gặp Hải, tại đây còn có một đối tượng tên là Long. Vừa thấy anh Đ, Hải lao vào đánh tới tấp, đồng thời tra hỏi anh Đ về việc đánh cờ bạc bịp. Thấy anh Đ không thừa nhận, Long dùng dây dù trói quặt hai tay nạn nhân về phía sau, cả hai đã đánh đập và tra hỏi anh Đ.

Cùng thời điểm này có Đặng Văn Tuyên (SN 1990, ở khu La Tỉnh, thị trấn Tứ Kỳ, Hải Dương) và Phạm Huy Tường (SN 1979, ở thôn Kim Xuyên, xã Tây Kỳ, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) đi xe máy đến phòng trọ của Hải “trợn” cầm theo chiếc gậy bi- a. Hải dùng cây gậy này tra tấn anh Đ. Bị đánh, anh Đ buộc phải thừa nhận đã đánh bạc bịp. Hải gọi điện thoại cho một số đàn em đến phòng trọ, yêu cầu anh Đ phải nộp 50 triệu đồng, nếu không sẽ tiếp tục đánh. Quá sợ hãi, anh Đ đồng ý nộp số tiền trên rồi mới được các đối tượng cởi trói, gọi xe taxi cho về.

Lo sợ sẽ không được yên thân sinh sống, anh Đ quyết định chuyển vào Vũng Tàu, trước khi đi anh đã phải gom và trả đủ số tiền 50 triệu đồng cho Hải. Sau khi gây ra vụ án trên, Hải bỏ trốn. Trong quá trình thu thập tài liệu, Công an tỉnh Hải Dương đã xác định thêm nhiều hành vi phạm tội khác của Hải và đồng bọn. Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định truy nã Hải trên toàn quốc. Biết không thể thoát, mới đây, Hải đã đến cơ quan điều tra đầu thú.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-bat-ga-giang-ho-dung-nhuc-hinh-cuop-tai-san-a58894.html