Hai nhóm hỗn chiến tranh giành nữ tiếp viên: Khởi tố 9 bị can


Thứ 6, 15/01/2021 | 15:09


Cùng sự kiện

Hai nhóm đối tượng cầm theo súng bắn đạn cao su và hung khí lao vào nhau hỗn chiến khiến 1 người tử vong.

Hai nhóm đối tượng cầm theo súng bắn đạn cao su và hung khí lao vào nhau hỗn chiến khiến 1 người tử vong.

Luận, Thảnh, Việt, Tuấn Trấu (trái qua – hàng trên); Tuấn Đen, Tài, Thanh, Nam (trái qua – hàng dưới) và Bé An (ngoài cùng bên phải). Ảnh: Cong an Nhân dân

Chiều 15/1, Công an tỉnh Kiên Giang đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 9 người trong vụ truy sát gần bến xe tỉnh này về các tội là Giết người và Bắt giữ người trái pháp luật.

Cụ thể, 9 đối tượng bị khởi tố là: Trần Tuấn Thanh (27 tuổi, ngụ huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ), Chung Tấn Tuấn (biệt danh Tuấn Trấu, 25 tuổi, ngụ huyện Giồng Riềng, Kiên Giang) cùng các đối tượng Danh Luận (24 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, Kiên Giang), Trần Văn Nam (28 tuổi), Trần Thanh Việt (26 tuổi), Liêu Hoàng Tuấn (biệt danh Tuấn Đen, 23 tuổi), Trần Văn Thảnh (29 tuổi), Trần Văn Tài (31 tuổi) và Danh Bé An (24 tuổi) đều ngụ TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, bạn của Tuấn Trấu cho Phạm Thị Thúy An (19 tuổi, tiếp viên quán nhậu) vay tiền nhưng nữ tiếp viên này lại bỏ đi làm cho một quán nhậu khác ở xã Bình An, huyện Châu Thành. Do đó Tuấn Trấu đã rủ đồng bọn đến tìm nữ tiếp viên này.

Chiều 8/1, Việt lái xe 7 chỗ chở Luận, An, Thảnh và Tuấn “Đen” đi tìm Thúy An. Trước đi khi, Nam đưa Tuấn “Đen” cất giữ khẩu súng bắn đạn cao su.

Khi Thúy An bị nhóm của Việt đưa lên xe, chủ quán nhậu đã gọi điện cho Phạm Văn Triêu (23 tuổi, ngụ xã Thuận Hòa, huyện An Minh, Kiên Giang), Lê Văn Tuấn và một số đối tượng khác dùng xe máy đuổi theo.

Thấy có người đuổi theo, Bé An kêu Tuấn Đen đưa cho y khẩu súng rồi nhanh chóng xuống xe ô tô đi xe ôm về trước để báo tin cho đồng bọn.

Khi xe ô tô chở Thúy An và các đối tượng (Tuấn Đen, Luận và Thảnh) do Việt cầm lái chạy đến khu vực ấp Sua Đũa, xã Hòa Hiệp, huyện Châu Thành thì bị nhóm của Triêu và Lê Văn Tuấn đuổi kịp.

Một người trong nhóm này đã dùng dao đâm thủng 4 lốp ôtô nên Việt khóa cửa xe, chờ đồng bọn đến giải vây.

Đến khoảng 17h45 cùng ngày, khi nhóm của Triêu đang tiếp tục bao vây xe ô tô, tạo áp lực để thả người thì lúc này Danh Bé An, Nam, Tuấn Trấu và Tài mang súng bắn đạn cao su và hung khí đến để giải vây cho đồng bọn.

Trong lúc hỗn chiến, Nam bắn 2 phát súng thị uy. Trần Tuấn Thanh cầm dao chém chết Phạm Văn Triêu và làm một người khác trọng thương.

Sau khi gây án, các bị can giấu khẩu súng và hung khí dưới một huyệt mộ đã lấy cốt.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang, lực lượng Cảnh sát hình đã truy bắt 9 đối tượng, đồng thời thu hồi được 6 dao tự chế, 2 khẩu súng bắn cao su, 24 viên đạn và nhiều tang vật có liên quan.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đang tiếp tục điều tra mở rộng, để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Kiên Giang mở rộng điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-nhom-hon-chien-tranh-gianh-nu-tiep-vien-khoi-to-9-bi-can-a352828.html