Hàng chục người sập bẫy xin việc của "bà nội trợ"


Thứ 6, 28/10/2016 | 08:40


(ĐSPL) - Chỉ ở nhà nội trợ nhưng bà Thịnh đã dụ dỗ, đưa nhiều người sập bẫy bằng chiêu lừa đảo xin việc làm các ngành nghề "hot".

(ĐSPL) - Chỉ ở nhà nội trợ nhưng bà Thịnh đã dụ dỗ, đưa nhiều người sập bẫy bằng chiêu lừa đảo xin việc làm các ngành nghề "hot".

Theo tin tức trên báo Công an nhân dân, ngày 22/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Phan Thị Thịnh (58 tuổi, ở tổ 4 phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Mặc dù không nghề nghiệp nhưng Thịnh “quảng cáo” có khả năng xin việc làm vào các ngành nghề “hot” như ngân hàng, viễn thông quân đội, bệnh viện... chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Đối tượng Phan Thị Thịnh và giấy biên nhận tiền (Ảnh: Công an nhân dân)

Quá trình điều tra làm rõ, thông qua các mối quan hệ, Phan Thị Thịnh quen biết bà Bùi Thị Tuyến và Nguyễn Thị Xuân ở Gia Viễn, Ninh Bình. Thịnh cho biết có khả năng xin việc làm tại các cơ quan nhà nước lĩnh vực ngân hàng, viễn thông quân đội, bệnh viện... với chi phí từ 80 triệu – 100 triệu đồng/suất.

Tin tưởngThịnh có khả năng xin việc nên trong thời gian từ năm 2008 đến 2013, bà Xuân và bà Tuyến đã thu tiền của những người có nhu cầu xin việc rồi chuyển cho Thịnh 620 triệu đồng nhờ xin việc cho 12 người. Tuy nhiên đến nay không có ai được đi làm như Thịnh hứa hẹn.

Một người bị hại nhờ Thịnh xin vào làm việc tại bệnh viện tỉnh Ninh Bình cho biết, tháng 7-2012, bệnh viện thi tuyển công chức. Thịnh nói cứ nộp hồ sơ và thi tuyển bình thường để “hợp pháp hóa”, còn mọi việc đã có Thịnh lo liệu. Tuy nhiên đợt thi tuyển đó, bị hại không đỗ nên đi gặp Thịnh để hỏi thì bà ta nói đợi sang tháng xét lại sẽ được. Sau đó Thịnh tìm cách lẩn tránh.

Tại cơ quan Công an, Phan Thị Thịnh khai nhận bản thân không nghề nghiệp, chỉ làm nội trợ, không có khả năng xin việc. Số tiền 620 triệu đồng đã đượcThịnh sử dụng chi tiêu cá nhân hết, không có khả năng trả lại cho người bị hại.

Tháng 12/2015, Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt bà nội trợ "vẽ" công ty ma, lừa đảo hơn 1,3 tỷ đồng.

Theo báo Thanh Niên, đầu năm 2014, thông qua người quen giới thiệu, Bùi Nguyễn Hoàng Quỳnh (31 tuổi, ngụ P.Mỹ Bình, TP.Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận) kết thân với bà C.T.T (42 tuổi) làm nghề may rèm cửa, khăn trải bàn ở TT.Phước Dân, H.Ninh Phước (Ninh Thuận).

Quỳnh tự giới thiệu với bà T. rằng mình đang làm kế toán trưởng cho Công ty Hoàng Long, chuyên xây dựng khách sạn ở Đà Nẵng, do ông Phan Tình làm giám đốc. Quỳnh nói Công ty Hoàng Long đang cần số lượng lớn rèm cửa, khăn trải bàn và drap trải giường, hứa hẹn sẽ giúp bà T. độc quyền ký hợp đồng cung cấp toàn bộ đồ trang trí nội thất này cho Công ty Hoàng Long.

Sau đó, Quỳnh tư vấn và giúp bà T. làm thủ tục thành lập công ty để có cơ sở pháp lý cho việc ký hợp đồng; đồng thời tạo cho bà T. địa chỉ email để liên lạc với "giám đốc Phan Tình" qua email.

Mặc dù chưa một lần tiếp xúc với người có tên Phan Tình, nhưng qua trao đổi email, bà T. được Phan Tình yêu cầu chuyển tiền thông qua tài khoản của Quỳnh, mở tại một ngân hàng trên địa bàn TP.Phan Rang - Tháp Chàm.

Từ tháng 7 đến 12/2014, bà T. đã chuyển vào tài khoản của Quỳnh với tổng số tiền hơn 1,3 tỉ đồng.

Sau đó, cũng qua trao đổi trên email, "giám đốc Phan Tình" tiếp tục mượn tiền nhưng yêu cầu bà T. nộp vào thẻ ATM của bà T., rồi đưa cho Quỳnh, để Quỳnh vào TP.HCM trao lại cho Phan Tình.

Tin lời, bà T. tiếp tục nộp 50 triệu đồng vào thẻ ATM của mình và đưa cho Quỳnh; còn mã pin và mật khẩu, bà T. thông báo cho Phan Tình.

Ngày 28/2/2015, bà T. đến ngân hàng kiểm tra tiền trong tài khoản thì phát hiện Quỳnh là người dùng thẻ ATM này rút tiền tại một ngân hàng ở Ninh Thuận, chứ không phải Phan Tình nào cả, nên làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã xác định Công ty Hoàng Long mà Quỳnh giới thiệu là không có trên thực tế, "giám đốc Phan Tình" cũng là do Quỳnh tự bịa ra, chính Quỳnh dùng email để lừa bà T.

NINH LAN (Tổng hợp)
Nguồn nguoiduatin
[mecloud]QxHwlHJ4Jz[/mecloud]
Chuyên mục bạn đọc hay xem : An NinhTin pháp luật

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-chuc-nguoi-sap-bay-xin-viec-cua-ba-noi-tro-a146291.html