+Aa-
    Zalo

    Hé lộ danh tính người bị cáo buộc nhận quà của Vũ "nhôm"

    ĐS&PL Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) bị cáo buộc đưa hối lộ qua thầy phong thủy để nhờ tìm hiểu về những vụ án đang bị điều tra.

    Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) bị cáo buộc đưa hối lộ qua thầy phong thủy để nhờ tìm hiểu về những vụ án đang bị điều tra.

    Liên quan đến vụ án bị can Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ “nhôm”), Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79, bị đề nghị truy tố về tội “đưa hối lộ”, Cơ quan cảnh sát điều tra bộ Công an đã làm rõ, người có liên quan đến hành vi đưa hối lộ của Vũ “nhôm” là ông L., lãnh đạo một đơn vị thuộc lực lượng vũ trang.

    Theo kết luận điều tra, từ tháng 6/2017, Phan Văn Anh Vũ bị Cơ quan ANĐT Bộ Công an điều tra về những sai phạm trong vụ án “Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước” và những hành vi vi phạm pháp luật khác liên quan đến việc mua bán, chuyển nhượng nhà, đất công sản tại thành phố Đà Nẵng và một số địa phương, theo báo Tiền Phong.

    Phan Văn Anh Vũ đang đối mặt với hình phạt lên tới 20 năm tù trong vụ án đưa hối lộ. Ảnh: Thanh Niên.

    Lo sợ bị xử lý nên Vũ đã nhờ Hồ Hữu Hòa, hành nghề phong thủy, tâm linh, có mối quan hệ rộng, tiếp cận với một lãnh đạo để nhờ giúp đỡ, tìm hiểu thông tin. Nhận lời giúp Vũ, Hòa đã kết nối với ông L.

    Tuy nhiên, sau thời điểm tháng 8/2018, khi đã bị phạt tù trong vụ án “cố ý làm lộ bí mật Nhà nước”, Vũ “nhôm” đã phủ nhận các lời khai trước, cho rằng không đưa tiền mà chỉ đưa thuốc lá cigar, nấm linh chi Hàn Quốc. Vũ khai đưa tiền là do được hướng dẫn khai từ nấm linh chi, thuốc lá cigar thành tiền… Theo Vũ "nhôm", bị can khai vậy do bị phạm nhân đánh đập, không cho ăn, không cho ngủ, ép nghe theo điều tra viên.

    Theo kết luận điều tra, bị can Phan Văn Anh Vũ mặc dù phủ nhận việc đưa tiền sang thành thuốc lá cigar, nấm linh chi, nhưng hành vi của bị can đủ yếu tố cấu thành tội “đưa hối lộ”. Bởi lời khai ban đầu của Vũ tại cơ quan điều tra là tự nguyện, phù hợp với lời khai của người có liên quan khác. Mặt khác, việc Vũ “nhôm” cho rằng bị cán bộ trại tạm giam ép cung, sửa dụng phạm nhân đánh đập… là không có căn cứ.

    Liên quan vụ án, Hồ Hữu Hoà, 37 tuổi, hành nghề phong thuỷ và tâm linh, bị đề nghị truy tố tội Môi giới hối lộ, theo khoản 4 điều 365; khung hình phạt 8-15 năm.

    Vũ "Nhôm" là cán bộ công an song đã lợi dụng nhiệm vụ công tác được giao để thực hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng. Cuối năm 2019, Vũ "Nhôm" bị phạt 8 năm tù trong phiên phúc thẩm vụ án Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước. Cuối tháng 12/2018, trong vụ án xảy ra tại Ngân hàng Đông Á, với cáo buộc lạm dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt hơn 200 tỷ đồng, bị cáo nhận tiếp 17 năm tù.

    Vũ "Nhôm" còn bị kết tội trong vụ án vi phạm quy định về quản lý, sử dụng nhà đất công tại Đà Nẵng và vụ án vi phạm về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát xảy ra tại TP HCM. Hình phạt tổng cộng là 30 năm tù.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-danh-tinh-nguoi-bi-cao-buoc-nhan-qua-cua-vu-nhom-a363352.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan