Hé lộ "lịch trình" chơi game của Triệu Quân Sự trước khi bị bắt


Thứ 6, 19/06/2020 | 13:28


Cùng sự kiện

Triệu Quân Sự chơi game suốt 5 ngày. Ngày đầu tiên, Sự chơi game gần 14 tiếng, ngày thứ 2 hơn 8 tiếng; ngày thứ 3 gần 10 tiếng và ngày thứ tư 15 tiếng.

Triệu Quân Sự chơi game suốt 5 ngày. Ngày đầu tiên, Sự chơi game gần 14 tiếng, ngày thứ 2 hơn 8 tiếng; ngày thứ 3 gần 10 tiếng và ngày thứ tư 15 tiếng. Tới ngày thứ 5, Sự chơi gần 10 tiếng cho đến khi bị bắt.

Chơi game suốt 5 ngày trong quán Internet

Theo thông tin trên VnExpress, hơn 6h ngày 14/6, Triệu Quân Sự đeo khẩu trang, kính trắng xuất hiện tại quán Internet ở phường An Mỹ, đường Hùng Vương, TP Tam Kỳ, Quảng Nam, lập tài khoản game có tên DUCMINH.

Sự chơi game suốt 5 ngày. Hơn 6h sáng, hắn ngồi vào máy, ra ngoài ăn sáng chừng một tiếng rồi quay lại, dừng tay vào khoảng 22h và ngủ luôn tại quán.

"Lịch trình" chơi game của Triệu Quân Sự - Ảnh: Đắc Thành/ VnExpress

Game trên màn hình máy tính của Triệu Quân Sự sau khi bị bắt - Ảnh: TTO 

Ngày đầu tiên, kẻ đang trốn truy nã chơi game gần 14 tiếng, ngày thứ 2 hơn 8 tiếng; ngày thứ 3 gần 10 tiếng và ngày thứ tư 15 tiếng. Tới ngày thứ 5, hắn chơi gần 10 tiếng cho đến khi bị bắt. Tổng tiền trả quán hơn 200.000 đồng.

Tuổi Trẻ dẫn nguồn thông tin từ một nữ nhân viên tại tiệm Internet ở TP Tam Kỳ - nơi Triệu Quân Sự bị bắt - cho biết, Sự tới đây không chỉ chơi game mà còn lên mạng xem tin tức, đọc báo.

Anh C. (nhân viên tại tiệm) kể lại rằng khi công an ập vào bắt, Sự đang ngồi chơi game tại máy tính số 55 của tiệm. Trên màn hình máy tính còn để lại ván game mà Sự chơi giữa chừng.

Theo anh C., trước đó Sự đến tiệm và lập tài khoản DUCMINH để chơi game, gọi đồ ăn, nước uống trong quán. Anh không biết tên game vì cả tiệm không ai chơi game này, chỉ có mình Sự chơi.

Một số người chơi game ở tiệm này kể rằng thấy Sự ngồi trong một góc khuất, không ai để ý và không biết Sự là phạm nhân mà công an đang ráo riết truy bắt.

Tuy nhiên theo một nam thanh niên hay chơi game trong tiệm, qua xem trên màn hình máy tính còn hiển thị game mà Sự chơi trước khi bị bắt, game này có tên SROHT, không nhiều người chơi.

Trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, bà T. (một chủ quán bún mỳ) cạnh quán Internet kể thấy Sự lảng vảng quanh tiệm 2-3 ngày nay, Sự cũng hay vào tiệm để ăn mỳ.

"Tôi hỏi nhà con đâu mà thấy đi lang thang vậy thì nó không nói gì hết", bà T. kể. Bà T. cũng nói rằng mình không biết Sự là phạm nhân bị công an vây bắt ở đèo Hải Vân, khi công an bắt người này xong thì bà mới giật mình.

Thực hiện 6 vụ trộm cắp trong 15 ngày trốn trại

Liên quan đến vụ việc này, báo Người lao động thông tin thêm, trưa 19/6, Công an TP Tam Kỳ đã bàn giao Triệu Quân Sự cho cơ quan điều tra hình sự Quân khu 5. Đại tá Đỗ Thanh Vân, Phó phòng Điều tra hình sự Quân khu 5, cho biết sau khi tiếp nhận, Sự được đưa về trại tạm giam để tiếp tục điều tra khởi tố vụ án, bị can về hành vi Trốn khỏi nơi giam giữ và Trộm cắp tài sản.

Báo Người lao động dẫn báo cáo của Công an TP Tam Kỳ cho hay, khoảng 19h45 ngày 18/6, Công an TP Tam Kỳ, nhận được tin báo của nhân dân về việc phát hiện một thanh niên có đặc điểm nhận dạng giống đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm là Triệu Quân Sự nên đã tổ chức lực lượng tiếp cận và yêu cầu đối tượng về trụ sở để làm việc.

Tại Công an TP Tam Kỳ, Sự đã khai hành trình trốn khỏi nơi giam của mình.

Triệu Quân Sự đã được bàn giao cho Quân khu 5 - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Cụ thể, khoảng 15h ngày 3/6, khi đang phục vụ tại khu vực bếp ăn dành cho phạm nhân, lợi dụng cán bộ quản lý không để ý, không có người trực gác, Sự dùng đoạn gỗ keo lá tràm có nhánh quay ngược lại móc vào kẽm gai trên tường rào để trèo lên bờ tường ximăng, trèo qua vọng gác, bám vào đường ống nước nhảy xuống đất, chạy vào rừng.

Trên đường chạy (thuộc địa bàn xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) lợi dụng sơ hở của người dân, Sự trộm cắp 1 áo thun có cổ màu cam, 1 quần soọc màu xanh, 1 ĐTDĐ màu trắng, 1 xe máy nhãn hiệu Sirius màu xám, 1 mũ bảo hiểm màu xanh và 1 đôi giày vải màu xanh rồi điều khiển xe máy trộm cắp được di chuyển theo đường Quốc lộ 1 hướng ra Bắc.

Đến khoảng 1h ngày 4/6, Sự đến địa phận TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam thì dừng xe trên đường và nghỉ ngơi.

Đến khoảng 7h cùng ngày, Sự đến một tiệm điện thoại (Sự không rõ địa chỉ) bán ĐTDĐ trộm cắp được với giá 700.000 đồng, sau đó Sự tiếp tục di chuyển theo đường Quốc lộ 1 hướng ra Bắc.

Đến khoảng 16h cùng ngày, Sự đi đến gần khu vực đèo Hải Vân thì bị lực lượng CSGT ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Sự không chấp hành, điều khiển xe vượt qua trạm kiểm soát thì bị lực lượng CSGT truy đuổi, chạy được khoảng 3-5 phút thì Sự dừng lại, vứt xe máy bên vệ đường rồi chạy bộ hướng lên đồi núi ẩn nấp. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Sự di chuyển ngược lại xuống biển và đi dọc đường biển theo hướng Nam đến địa phận quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Đến khoảng 00h ngày 5/6, Sự đột nhập vào nhà người dân lấy trộm 1 ĐTDĐ, số tiền 600.000 - 700.000 đồng rồi đi bộ vào trung tâm TP Đà Nẵng nghỉ ngơi.

Sự ở lại TP Đà Nẵng khoảng 2 ngày (ngủ trên ghế đá khu vực dọc bãi biển Mỹ Khê). Đến sáng ngày 7/6, Sự đón xe vào TP Hội An, đi dạo khu vực phố cổ khoảng 1 giờ thì tiếp tục đón xe ôm vào đến TP Tam Kỳ lúc 12h cùng ngày.

Tại Tam Kỳ, Sự đi bộ lang thang ở các tuyến đường và trộm 1 ĐTDĐ, Sự bán được 2,5 triệu đồng và ngủ trên vỉa hè. Sáng ngày 8-6, Sự đón xe khách Tam Kỳ - Nam Giang (nghĩ xe này đi vào TP HCM), khi xe về đến bến xe huyện Nam Giang thì phát hiện mình nhầm nên xin đi nhờ xe container xuống lại huyện Đại Lộc, khi đến cầu Hà Nha, Sự xuống xe vào nhà nghỉ gần đầu cầu và ngủ lại tại đây.

Đến khoảng 3-4h ngày 9/6, Sự thức dậy đi bộ ra tiệm tạp hóa gần đó trộm cắp được khoảng 200.000 - 300.000 đồng, tiếp tục sang tiệm tạp hóa đối diện trộm được khoảng 5-6 triệu đồng và thuê xe ôm di chuyển theo hướng huyện Nam Giang.

Thời điểm này, Sự nhìn thấy lực lượng công an, sợ bị phát hiện nên đón xe đi về lại hướng TP Tam Kỳ. Khi đến khu vực bệnh viện Nam Giang, Sự xuống xe và đón taxi đi xuống thị xã Điện Bàn. Tại đây, Sự tiếp tục đón một xe taxi khác đi vào TP Tam Kỳ lúc 11 giờ cùng ngày.

Từ ngày 9/6 đến ngày 18/6, Sự đi lòng vòng tại địa bàn vùng ven thuộc khu vực xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh sau đó di chuyển vào khu vực trung tâm TP Tam Kỳ để chơi game, đến khoảng 20h ngày 18/6 thì bị bắt giữ.

Tri thức trực tuyến trích dẫn hồ sơ vụ án thể hiện, Sự là vốn quân nhân nhưng từ khi nhập ngũ đến ngày 12/8/2012, anh ta 5 lần đào ngũ.

Chiều 22/8/2012, thanh niên 29 tuổi giết người ở Hà Nội. Năm 2013, Sự bị Tòa án Quân sự Quân khu 1 tuyên phạt chung thân với ​3 tội Giết người, Cướp tài sản và Đào ngũ. Sau đó, tại Trại giam khu vực miền Trung, Triệu Quân Sự leo qua tường rào khu giam trốn thoát.

Sáng 8/11/2015, trong lúc thụ án tại Trạm giam T10, Sự cùng một phạm nhân khác đã cắt song sắt phòng giam, trốn ra ngoài nên bị truy nã. Chiều 15/12/2015, Sự bị Cục cảnh sát truy nã tội phạm Bộ Công an bắt giữ khi ở Hà Nội.

Ngày 3/6/2020, lợi dụng lúc giám thị cho ra tắm nắng, Sự trèo rào thép gai trốn khỏi trại giam T10.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-lich-trinh-choi-game-cua-trieu-quan-su-truoc-khi-bi-bat-a327836.html