Hết tiền nhậu đi "xin đểu" lĩnh 7 năm tù


Thứ 6, 19/12/2014 | 03:01


(ĐSPL) – Không có tiền mua rượu, các bị cáo đã chặn “xin đểu” tiền người đi đường và hành hung khi số tiền được cho quá ít.

(ĐSPL) – Không có tiền mua rượu, các bị cáo đã chặn “xin đểu” tiền người đi đường và hành hung khi số tiền được cho quá ít.

Ngày 18/12, TAND TP.HCM mở phiên toà sơ thẩm xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Văn Đấu, Hoàng Quốc Vũ và Hồ Thanh Hoàng tuyên phạt mỗi bị cáo 7 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm, vào khoảng 21h ngày 04/12/2013, Nguyễn Văn Đấu (23 tuổi, quê Bình Định), Hoàng Quốc Vũ (19 tuổi), Ngô Thành Luân (21 tuổi) cùng quê Quảng Trị và Phạm Trường Giang nhậu ở xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh. Lúc này, Luân lên tiếng rủ cả bọn tìm người đi đường để xin tiền thì được cả nhóm đồng ý.

Sau đó, Giang về phòng trọ của Hồ Thanh Hoàng lấy một tuýp sắt mang theo. Tưởng Giang đi đánh nhau nên Hoàng xin đi theo.

Cả nhóm đi lòng vòng trong khu công nghiệp Vĩnh Lộc (huyện Bình Chánh), gặp một người phụ nữ đi xe máy, Luân liền chặn đầu xe và xin tiền. Sợ hãi, người phụ nữ này liền đưa cho Luân 100.000 đồng, Luân đưa tiền cho Hoàng giữ.

Sự hối hận muộn màng của ba bị cáo.

Nhóm tiếp tục dạo quanh các con đường, Luân chặn xe của một đôi nam nữ rồi xin được 100.000 đồng. Thấy chưa đủ tiền, cả nhóm tiếp tục đi lòng vòng để tìm đối tượng thì gặp anh Huỳnh Thực đang chở rau đi bán. Lập tức, Luân cúp đầu xe của anh này tiếp tục “xin đểu”.

Anh Thực móc túi đưa cho nhóm Luân 50.000 đồng. Chê ít, Luân vừa cầm tiền vừa đánh vào đầu của anh này, còn Giang dùng tuýp sắt đánh lên giỏ đựng rau để hù dọa.

Đúng lúc này, bảo vệ khu công nghiệp đi tuần tra, phát hiện vụ việc nên bắt giữ các đối tượng.

Video tham khảo:

Tràn lan con nghiện xin tiền đểu ở công viên trung tâm TP HCM

Tại phiên toà sơ thẩm, HĐXX tuyên phạt Luân 7 năm 6 tháng tù; Giang, Đấu mỗi bị cáo 7 năm 3 tháng tù; Hoàng và Vũ mỗi bị cáo 7 năm tù. Thấy bản án quá nặng Đấu, Vũ, Hoàng làm đơn kháng cáo lên cấp phúc thẩm.

Ở phiên toà phúc thẩm, HĐXX xét thấy các bị cáo vì thiếu tiền ăn nhậu đã tổ chức đi "xin đểu", hành vi của các bị cáo ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội, xâm phạm đến tài sản hợp pháp của người khác. Đồng thời, các bị cáo cũng không đưa ra được tình tiết gì giảm nhẹ hình phạt cho mình nên HĐXX vẫn giữa nguyên bản án đối với các bị cáo.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/het-tien-nhau-di-xin-deu-linh-7-nam-tu-a74956.html