"Hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải: Người xưng Tuấn "khỉ" nói còn 3 viên đạn


Chủ nhật, 02/02/2020 | 01:46


Cùng sự kiện

"Hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải cho hay, người tự xưng Tuấn "khỉ"- nghi phạm bắn chết 5 người ở Củ Chi tiết lộ vẫn ẩn náu ở khu vực Củ Chi và súng còn 3 viên đạn.

"Hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải cho hay, người tự xưng Tuấn "khỉ"- nghi phạm bắn chết 5 người ở Củ Chi tiết lộ vẫn ẩn náu ở khu vực Củ Chi và súng còn 3 viên đạn.

Trả lời báo chí, "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải- Đội trưởng đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải Bình Dương cho biết, chiều tối ngày 1/2, ông đã làm việc với cán bộ của bộ Công an. Tại buổi làm việc, ông đã cung cấp cho công an số điện thoại gọi đến, file ghi âm cuộc trò chuyện giữa ông và người tự xưng Tuấn "khỉ" (tức Lê Quốc Tuấn, SN 1987, ngụ huyện Củ Chi – nghi phạm nổ súng bắn chết 5 người).

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành truy bắt nghi phạm Tuấn "khỉ". Ảnh: Vietnamnet

Ông Nguyễn Thanh Hải cho biết, vào khoảng 14 ngày 1/2, người tự xưng là Tuấn "khỉ" gọi cho ông, nhờ dẫn về gặp vợ con lần cuối rồi ra đầu thú. Đặc biệt, người này còn bắt ông Hải livestream trên Youtube để xác thực. Do vậy ông Hải mới thực hiện đoạn livestream hơn 7 phút trên Youtube trước khi báo thông tin này đến Công an.

Trong cuộc trao đổi, ông Hải có hỏi người tự xưng Tuấn "khỉ" còn súng đó không. Người này trả lời còn và nói "cây súng còn 3 viên đạn". “Tuấn “khỉ” còn nói, nếu 6 anh em của đội đến thì Tuấn sẽ chạy bộ ra, không cầm súng”,  hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải thuật lại nội dung của cuộc trò chuyện.

Về nơi ẩn náu, người này tiết lộ vẫn ở khu vực Củ Chi.

Trong diễn biến liên quan đến vụ việc, chiều 1/2, Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh thường trực phía Nam Bộ đội biên phòng, cho biết Bộ đội biên phòng đang tích cực phối hợp với Bộ Công an, Công an TPHCM và các đơn vị nước bạn Campuchia để truy bắt Lê Quốc Tuấn.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, lực lượng biên phòng hiện chưa xác định được hướng di chuyển của Lê Quốc Tuấn; tuy nhiên Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng đã chỉ đạo hướng chính diện có khả năng Tuấn “khỉ” lẩn trốn là hướng Tây Ninh, Long An, Bình Phước, những địa phương giáp với nước bạn Campuchia.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hiep-si-nguyen-thanh-hai-nguoi-xung-tuan-khi-noi-con-3-vien-dan-a310035.html