Vụ hỗn chiến bằng súng ở Quảng Nam: Thêm đối tượng ra đầu thú


Thứ 2, 31/10/2016 | 10:06


(ĐSPL) - Liên quan đến vụ thanh toán bằng súng trong đêm xảy ra ngày 5/4, đối tượng thứ 2 trong băng nhóm gây án này đã ra đầu thú.

(ĐSPL) - Liên quan đến vụ thanh toán bằng súng trong đêm xảy ra ngày 5/4 ở huyện Đại Lộc (Quảng Nam), đối tượng thứ 2 trong băng nhóm gây án này đã ra đầu thú.

Tin tức trên báo Người lao động, sáng 9/4, Thiếu tá Mai Thanh Tâm, Phó trưởng Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết đối tượng Doãn Việt Quang (25 tuổi, ngụ xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc ) đã được công an vận động ra đầu thú vào sáng cùng ngày.

Công an xác định Quang là một trong số các đối tượng tham gia vụ hỗn chiến, y thuộc băng nhóm của Đinh Thanh Vinh. “Hiện chúng tôi vẫn đang truy lùng gắt gao đồng thời kết hợp với gia đình vận động các đối tượng còn lại ra đầu thú", ông Tâm nói.

Trước đó, vào tối 8/4, Trung tá Lê Nho Tâm, Trưởng Công an huyện Đại Lộc cho biết đối tượng Lê Viết Nghĩa (265 tuổi, còn gọi là Nghĩa “nhớp”, ngụ xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc) trong băng gây ra vụ hỗn chiến khiến 1 người chết, 2 người bị thương đã ra đầu thú.

Tin từ  Công an huyện Đại Lộc, sau nhiều lần vận động và tuyên truyền, gia đình đã liên hệ và thuyết phục được Nghĩa ra đầu thú. Tuy nhiên, vì vẫn còn lo sợ nên Nghĩa không trực tiếp đến trụ sở Công an huyện Đại Lộc mà nhờ gia đình liên hệ, sau đó ngồi chờ trong một quán nước thuộc địa bàn thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) để công an đến áp giải, đưa về trụ sở.

Liên quan đến sự việc, Tri thức trực tuyến đưa tin, khoảng 23h ngày 5/4, hai nhóm giang hồ do Đinh Thanh Vinh Vinh (38 tuổi, xã Đại Nghĩa) và Hạ Ngọc Vi (trú khu phố 2, thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc) cầm đầu xảy ra ẩu đả tại tuyến tỉnh lộ 609 đoạn qua xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc. Cuộc rượt đuổi, đâm chém gây náo loạn đoạn đường dài khiến người dân không dám mở cửa.


Hiện trường xảy ra vụ hỗn chiến. Ảnh: Báo Người lao động.

Trong lúc hỗn chiến, nhóm của Vinh bất ngờ nổ súng bắn chết Lê Tấn T. (còn gọi là T. Rồng, 24 tuổi, ngụ khu phố 5, thị trấn Ái Nghĩa), bắn V. và Mai Hoàng Đ. (cùng ngụ xã Đại Nghĩa) bị thương nặng. Hiện, cả hai đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Ngày 8/4, Công an tỉnh Quảng Nam xác định thủ phạm dùng súng hoa cải bắn chết một người và làm hai người khác bị thương trong cuộc hỗn chiến là Đinh Thanh Vinh và Lê Văn Nghĩa (25 tuổi, trú Điện Bàn, Quảng Nam).

Được biết, trước đây, Vinh là đại ca nổi tiếng tại địa phương. Do tham gia nhiều cuộc gây rối trật tự công cộng, Vinh bị cơ quan chức năng tại địa phương đề nghị đưa đi giáo dục trung tâm tuy nhiên tên này đã bỏ đi khỏi địa phương. Vài năm sau, Vinh trở về, lập gia đình và dường như đã “gác kiếm”, không còn hung hăng như trước.

Trong khoảng thời gian Vinh bỏ đi, đệ tử của Vinh là V. nổi lên sau những cuộc đâm chém, thu nhận nhiều đàn em và dần trở thành đại ca chuyên "bảo kê vặt" ở các quán karaoke.

Khi thấy đại ca cũ là Vinh trở về, V. tỏ vẻ khinh thường và nhiều lần dẫn đàn em đến khu vực gần nhà Vinh để gây hấn. Bực tức trước thái độ của V., Vinh gọi đàn em thân tín nhất là Nghĩa mang súng hoa cải và mã tấu hẹn nhóm của Vi đến giải quyết mâu thuẫn và xảy ra hỗn chiến kinh hoàng.

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

[mecloud]aAg5jOkpcE[/mecloud]


Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hon-chien-bang-sung-o-quang-nam-them-doi-tuong-ra-dau-thu-a140618.html