Hung thủ và nạn nhân bị đánh chết từng coi nhau như anh em?


Thứ 7, 10/01/2015 | 04:36


(ĐSPL) - Vì có mâu thuẫn từ trước, hai nhóm thanh niên đang chơi bida đã to tiếng với nhau, dẫn đến một cuộc hỗn chiến kinh hoàng.

(ĐSPL) - Vì có mâu thuẫn từ trước, hai nhóm thanh niên đang chơi bida đã to tiếng với nhau, dẫn đến một cuộc hỗn chiến kinh hoàng. Hậu quả là một người chết và hai người khác bị thương nặng. Án mạng khiến nhiều gia đình đau đớn khi người chết thảm, người vướng vòng lao lý.

Án mạng trong quán bida

Sáng 7/1, nhận được tin báo về cuộc hỗn chiến kinh hoàng giữa hai nhóm thanh niên tại quán bida trên địa bàn ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Phong (TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) khiến một người chết, hai người khác bị thương nặng, PV báo Đời sống và Pháp luật có mặt tại hiện trường vụ việc. Tuy nhiên, khi PV tìm đến nơi thì thấy quán tạm đóng cửa.

Một số người dân cho biết, 17h ngày 6/1, một nhóm thanh niên gồm 7 người do Nguyễn Minh Đệt (SN 1988, ngụ ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Phong) cầm đầu, tới trước ngã tư Chà Sáu để nhậu. Đến 19h cuộc nhậu kết thúc, cả nhóm rủ nhau vào quán bida do chị Nguyễn Thị Hồng T. (SN 1988) làm chủ để chơi và nhậu tiếp. Đúng lúc đó, nhóm của Trần Thế H. (SN 1984, ngụ ấp Mỹ Lợi) đến ngồi nhậu ở đối diện quán tạp hóa K.N..

Do có mâu thuẫn từ trước nên khi chuẩn bị ra về, thấy đối thủ của mình đang đánh bida cùng nhóm bạn, không kiềm chế được, H. hô đồng bọn xông vào giải quyết mâu thuẫn. Thấy có kẻ đến quậy phá, Đệt đứng ra nói: "Bọn mày đến đây làm gì, không chơi thì biến đi nơi khác cho rộng chỗ". Tức tối vì bị chửi trước đám đông, H. cũng to tiếng: "Bọn tao qua đây nhậu, mày muốn chết hay muốn sống mà nói vậy hả? Hôm nay qua đây chơi gặp lại mày tao tức lắm, muốn giải quyết mâu thuẫn lâu nay cho xong. Mày có giỏi thì vào đây, chết thì chôn sợ gì thằng nào".

Sau khi to tiếng, H. kêu đồng bọn nhảy vào đánh đấm túi bụi với nhóm của Đệt. Lúc này, nhiều người trong quán bida thấy vậy nên đã bỏ chạy, không dám can ngăn vì sợ bị liên lụy. Sau gần một giờ hỗn chiến, H. bị đánh dẫn đến thương tích nhiều chỗ, Đệt và một thành viên khác là Võ Hoàng Tân (SN 1989) cũng bị thương nặng. Những người còn lại thì bỏ chạy khỏi hiện trường. Thấy vậy, một số người dân xung quanh đã báo công an địa phương và kêu xe cấp cứu đưa nạn nhân đến bệnh viện. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, H. đã tử vong. Đệt và Tân đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Tiền Giang.

Bà Phan Thị N. (ngụ ấp Mỹ Hòa), một nhân chứng cho biết: "Hôm đó tôi và con gái đi có việc về hơi muộn. Khi đến khu vực ngã tư Chà Sáu thì nghe có tiếng cãi nhau từ bên trong quán bida cạnh đó. Tôi không dám vào can ngăn vì sợ. Kết thúc cuộc ẩu đả có 3 người bị thương. Khi các đối tượng bỏ đi rồi tôi mới dám kêu mọi người xung quanh đưa nạn nhân đi cấp cứu. Đến giờ, tôi vẫn thấy sợ hãi".

Bà N., nhân chứng tại ấp Mỹ Hòa đang kể lại vụ việc với PV.

Nạn nhân bị nhồi máu cơ tim

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan CSĐT Công an TP.Mỹ Tho, (tỉnh Tiền Giang) đã vào cuộc điều tra. Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định nạn nhân bị nhồi máu cơ tim nên dẫn đến tử vong. Được biết, nạn nhân H. là con trai đầu trong một gia đình đông anh em tại ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ Phong (TP.Mỹ Tho). H. vốn hiền lành, rất thương cha mẹ và các em.

H. quen biết và chơi với Nguyễn Minh Đệt ở ấp Mỹ Hòa như anh em. Sau nhiều lần đi chơi, H. dần bỏ bê công việc, thường xuyên nhậu nhẹt với đám thanh niên trong xã. Cho rằng nhiều lần nhậu say, Đệt đã cố tình lấy trộm đồ của mình nên từ chỗ coi nhau như anh em, H. xem Đệt là kẻ thù "không đội trời chung" và hễ gặp là cãi nhau. Hậu quả của việc cãi nhau ấy là H. mất mạng.

Được biết, sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan CSĐT Công an TP.Mỹ Tho đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Hoàng Pha (SN 1990) là đồng bọn của Tân và Đệt. Sau khi khám nghiệm tử thi xong, cơ quan công an đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình.

Gặp PV, bà Trần Thị P. (cô nạn nhân) cho hay: "Cho đến giờ phút này tôi vẫn không tin đây là sự thật. Tuy H. ham chơi nhưng lại rất hiếu thảo với cha mẹ, cô bác và thương yêu các em. Giờ xảy ra chuyện này, không biết bố mẹ nó sẽ sống ra sao".

Đang truy bắt các đối tượng còn lại

Trao đổi về vụ án, ông Nguyễn Văn Hùng, điều tra viên Công an TP.Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) cho biết: "Sau khi nhận được tin báo, Công an TP.Mỹ Tho cùng Công an xã Mỹ Phong đã có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Tại hiện trường có nhiều vật dụng bị gãy nát, máu vương vãi khắp nơi. Hiện Công an TP.Mỹ Tho vẫn đang thu thập chứng cứ, truy bắt các đối tượng còn lại".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hung-thu-va-nan-nhan-bi-danh-chet-tung-coi-nhau-nhu-anh-em-a78621.html