Hủy án sơ thẩm vụ công an đánh chết trẻ em


Thứ 4, 25/03/2015 | 01:07


Chiều 24.3, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Khánh Hòa phiên phúc thẩm vụ công an xã đánh chết em Tu Ngọc Thạch (SN 1999, xã Vạn Thọ, Vạn Ninh, Khánh Hòa) đã tuyên hủy bản án sơ

Chiều 24.3, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Khánh Hòa phiên phúc thẩm vụ công an xã đánh chết em Tu Ngọc Thạch (SN 1999, xã Vạn Thọ, Vạn Ninh, Khánh Hòa) đã tuyên hủy bản án sơ thẩm hình sự ngày 14.11.2014 của TAND huyện Vạn Ninh, chuyển hồ sơ vụ án cho Viện KSND huyện Vạn Ninh để điều tra, xét xử lại theo thủ tục chung.

Theo Hội đồng xét xử, lời khai các nhân chứng đều khẳng định có nghe em Thạch kể lại bị công an đuổi theo dùng mũ bảo hiểm đánh, chân đạp, tay đánh rồi đưa về xã còn đánh nữa. Nhưng cấp sơ thẩm không làm rõ các dấu vết được mô tả trên mũ bảo hiểm là của ai, nguyên nhân mũ bị vỡ để có cơ sở kết luận bị cáo Lê Minh Phát có sử dụng hay không sử dụng mũ để đánh em Thạch.Mặt khác, CQĐT không xem mũ bảo hiểm thu được tại hiện trường là vật chứng của vụ án là không đúng quy định pháp luật.
An ninh - Hình sự - Hủy án sơ thẩm vụ công an đánh chết trẻ em

Các bị cáo tại phiên phúc thẩm ngày 24/3

Theo lời khai của ông Huỳnh Trọng Thắng - Phó Công an xã Vạn Phước, ông Thắng đã có hành vi đè tay, vai em Thạch lại cho Phát còng tay, sau đó nói Lê Ngọc Tâm (nguyên công an viên xã Vạn Long) cùng Phát đưa em Thạch về trụ sở UBND xã Vạn Lòng, hành vi nêu trên cũng chưa được cấp sơ thẩm điều tra xem xét, xử lý.

Nạn nhân Thạch khi bị các bị cáo xâm hại là trẻ em mới 14 tuổi 6 tháng; bị cáo Phát đánh em Thạch trong lúc bị còng tay không còn khả năng tự vệ, đánh nhiều lần nên hành vi đó thể hiện tính côn đồ.

Cấp sơ thẩm xem xét đánh giá đầy đủ, áp dụng các tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là phạm tội có tính chất côn đồ, phạm tội với trẻ em. Những nội dung nêu trên cấp phúc thẩm không thể bổ sung được, nên cần hủy án sơ thẩm điều tra lại...

Theo Dân Việt

Cuồng sát chém chết cả vợ lẫn mẹ vợ 73 tuổi

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huy-an-so-tham-vu-cong-an-danh-chet-tre-em-a88503.html