Huy động gần 60 đàn em đi "thanh toán" vì bạn bị đánh


Thứ 3, 12/05/2015 | 11:51


(ĐSPL) - Hay tin bạn bị rượt chém gây thương tích, Hiền "Kháp" - trùm xã hội đen tại quận Thốt Nốt - đã điều động nhiều khoảng 60 đàn em thân cận đi trả thù.

(ĐSPL) -  Hay tin bạn bị rượt chém gây thương tích, Hiền "Kháp" - trùm xã hội đen tại quận Thốt Nốt - đã điều động nhiều khoảng 60 đàn em thân cận đi trả thù.
Báo Dân Việt đưa tin, ngày 11/5, Cơ quan CSĐT (PC45), Công an TP. Cần Thơ cho biết, vừa chuyển toàn bộ hồ sơ và đề nghị Viện KSND TP. Cần Thơ truy tố 3 đàn em của hai anh em trùm giang hồ Thốt Nốt là Trương Phong Hiền ( tức Hiền “Kháp”) và Trương Phong Khánh về tội "giết người".
Ba bị can này là Thái Quốc Hải, Trà Văn Tình và Lê Hữu Đức.
Ngoài 3 bị can bị đề nghị truy tố, PC45 còn khởi tố và phát lệnh truy nã đặc biết đối với Nguyễn Minh Thiện (tự Ác) và Phan Tấn Được cùng về hành vi "giết người".

Bị cáo Khánh, Hiền, Tuấn (từ trái qua) bị VKS xác định là "đại ca" của nhóm giang hồ cần Thơ. Ảnh Vnexpress.

Được tham gia với vai trò chở đồng bọn cầm mã tấu đi giết người, còn Thiện đi chung nhóm giết người đến nhà nạn nhân để thanh toán.
Liên quan đến vụ án này, báo Tuổi trẻ đưa tin, TAND TP. Cần Thơ đã mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm vụ án “giết người, hủy hoại tài sản, không tố giác tội phạm” đối với 52 bị cáo trong vụ truy sát kinh hoàng tại quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ vào tháng 5/2013.

Theo đó, HĐXX xác định Trương Phong Hiền, còn gọi là Hiền "kháp" - đối tượng giang hồ cầm đầu băng nhóm xã hội đen tại Thốt Nốt là người chủ mưu, chỉ đạo các đàn em tham gia giết người nên tuyên phạt Hiền mức án tù chung thân.

Từ trái qua: Phan Tấn Được (đang bị truy nã), Trà Văn Tình và Thái Quốc Hải, Nguyễn Minh Thiện (đang bị truy nã). Ảnh Dân Việt.

Trương Phong Khánh, em ruột của Hiền "Kháp" - đã cùng anh trai chỉ đạo, kêu gọi đàn em tập hợp để đi giết người cũng phải nhận án 20 năm tù.
Các bị cáo khác như Lê Phương Vũ - người trực tiếp cầm mã tấu thực hiện hành vi giết người - bị phạt 19 năm tù, Đăng Chí Tâm 17 năm tù, Võ Văn Thắng bị phạt 16 năm tù và Nguyễn Ngọc Nhâm 14 năm tù.
Các bị cáo còn lại trong nhóm giang hồ này lãnh mức án từ 2 năm 6 tháng tù đến 14 năm tù. HĐXX cũng quyết định bắt giam tất cả các bị cáo đang được tại ngoại ngay tại tòa.
Theo cáo trạng của VKSND TP. Cần Thơ, vào cuối tháng 5/2013, nhóm người của Trần Ngọc Tuấn (tức Tuấn "chín ngón" ) đến tụ điểm Karaoke của Chế Thị Lệ Trinh hát, nhậu.
Tại đây, nhóm của Tuấn chê âm thanh dở nên xảy ra mâu thuẫn với chủ quán. Lệ Trinh "nóng máu" sai đàn em đóng chặt cửa rào và dùng hung khí, mã tấu rượt chém nhóm của Tuấn "chín ngón" làm Tuấn bị thương ở gót chân phải leo rào bỏ chạy, cấp cứu tại bệnh viện ngay sau đó.
Khoảng 20h tối cùng ngày, sau khi hay tin Tuấn bị nhóm của chủ quán karaoke rượt chém gây thương tích, Trương Phong Hiền (tức Hiền "kháp") - một trùm xã hội đen tại quận Thốt Nốt - đã điều động nhiều nhánh đàn em thân cận đi trả thù.
Gần 60 đối tượng được huy động, phát mã tấu, cù nèo, mác, ống tuýp, chùy, bom xăng, khẩu trang che mặt... đi xe gắn máy tới điểm karaoke của Lệ Trinh để trả thù.
Tại đây, do không gặp được Lệ Tr. và những người đã chém Tuấn "chín ngón" mà chỉ nhìn thấy anh Chế Hoàng V. (em ruột Lệ Tr.) đang ở nhà gần đó, cả nhóm giang hồ đã kéo nhau đến nhà anh V. thanh toán.
Bị nhóm "xã hội đen" tấn công bất ngờ vào nhà, anh V. và một người bạn đến nhà chơi phải chạy vào nhà vệ sinh cố thủ. Tuy nhiên, băng nhóm của Hiền "kháp" không buông tha, dùng mã tấu chém nát cửa nhà vệ sinh, xông vào chém anh V. và người bạn gục tại chỗ.
Chưa dừng lại, nhóm này còn dùng mã tấu chém nát tivi, tủ, kiếng, vật dụng trong nhà trước khi rút đi. Anh V. và người bạn được người dân đưa đi cấp cứu và may mắn thoát chết.
THIÊN AN (Tổng hợp)
Xem thêm: Thản nhiên ngồi ăn giữa cuộc hỗn chiến của "xã hội đen"

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huy-dong-gan-60-dan-em-di-thanh-toan-vi-ban-bi-danh-a94115.html