Kẻ cầm đầu 200 giang hồ "áo cam" náo loạn TP.HCM: Chưa từng gây gổ với ai, không thuộc thành phần bất hảo


Thứ 6, 26/06/2020 | 03:24


Cùng sự kiện

Ở địa phương, đối tượng cầm đầu 200 giang hồ "áo cam" náo loạn TP.HCM chưa từng gây gổ với ai, không thuộc thành phần bất hảo ở khu vực.

Ở địa phương, đối tượng cầm đầu 200 giang hồ "áo cam" náo loạn TP.HCM chưa từng gây gổ với ai, không thuộc thành phần bất hảo ở khu vực.

Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM phát thông báo truy tìm đối tượng Dương Đại Trí (tự Trí "nhảm”, 30 tuổi, ngụ quận Bình Tân) để điều tra liên quan đến vụ gần 200 đối tượng côn đồ mặc áo cam mang hung khí đến đập phá quán Ốc Hương ở quận Bình Tân.

Công an xác định đây là đối tượng cầm đầu, lôi kéo các đối tượng tham gia băng nhóm áo cam.

An ninh - Hình sự - Kẻ cầm đầu 200 giang hồ 'áo cam' náo loạn TP.HCM: Chưa từng gây gổ với ai, không thuộc thành phần bất hảo

Dương Đại Trí được xác định là kẻ cầm đầu 200 giang hồ "áo cam" náo loạn TP.HCM. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Một người dân sống gần Trí "nhảm" cho hay, đối tượng từng có một tiền án về tội đánh người và mới ra tù được vài năm nay. Sau khi ra tù, Trí chăm chỉ chịu khó làm ăn nhưng không ai biết Trí làm gì.

"Trí đi làm từ sáng cho tới chiều mới về. Ở địa phương thanh niên này cũng chưa từng gây gổ với ai, không thuộc thành phần bất hảo ở khu vực. Việc thanh niên này được xác định là kẻ cầm đầu, lôi kéo các đối tượng tham gia băng nhóm áo cam khiến người dân địa phương bất ngờ.

Khu vực xảy ra sự việc côn đồ mặc áo cam mang hung khí đến đập phá quán Ốc chỉ cách nhà của Trí khoảng vài trăm mét. Tôi tưởng Trí không dại gì lại đi gây nên sự việc ở cạnh nhà mình như thế. Sau khi xảy ra sự việc, Trí vẫn đi làm bình thường", người này cho hay.

Cũng theo người dân địa phương, Trí đã lấy vợ và hai vợ chồng Trí mới có đứa con đầu lòng được vài tháng tuổi. Ngoài thời gian đi làm, Trí cũng được nhận xét là người thương yêu vợ con.

Ngoài đối tượng Trí, công an cũng phát thông báo truy tìm các đối tượng Lê Ngọc Đăng Khoa (SN 1994, ngụ quận 6); Phan Vĩnh Thuận (SN 2002); Trần Hoàng Pha (SN 1989, cùng ngụ Q.Bình Tân) để điều tra về các hành vi có liên quan đến vụ án.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đề nghị lãnh đạo các đơn vị triển khai đến từng cán bộ chiến sĩ trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Nếu ai phát hiện Trí ở đâu thì tạm giữ và thông báo tới cơ quan công an theo địa chỉ Đội 7 - PC02, 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, Quận 1 hoặc Trung tá Trần Hoài Đức - Đội trưởng Đội 4, SĐT: 0909298686

Trước đó, tối 5/6, khoảng 200 người mặc áo cam đi trên xe máy cầm theo hung khí, ba chĩa, mã tấu đến trước quán nhậu Ốc Hương (86-88 đường số 6, khu phố 8, phường An Lạc, quận Bình Tân) do anh Nguyễn Văn Q. (27 tuổi, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) làm chủ.

Tại đây, một số người xông vào trong quán đập phá bàn ghế, tủ lính. Một người trong số này phát hiện anh Lâm Thành Long (30 tuổi, Phường 14, Quận 6) cầm điện thoại quay phim nên dùng vỏ chai bia đập vào đầu anh Long.

Sau khi gây thương tích cho anh Long và đập phá bàn ghế ở quán, các đối tượng lên xe rồi cùng nhau chạy về hướng Bình Trị Đông B (quận Bình Tân) tẩu thoát.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Thành ủy, UBND TPHCM, lãnh đạo bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP.HCM khẩn trương xác minh, truy bắt và xử lý nghiêm các nghi phạm.

Vào cuộc điều tra, Công an quận Bình Tân và Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM nhanh chóng xác định được nguyên nhân vụ việc là do mâu thuẫn của một số cá nhân nên rủ rê, kéo bè, kết thành băng nhóm dẫn đến vụ việc gây rối đám đông.

Công an xác định, các đối tượng băng áo cam đa phần đều là những thanh thiếu niên từ quê lên thành phố, không có việc làm nhưng ăn chơi lêu lổng. Khi được một số đối tượng trên mạng thuê đi đánh nhau được trả tiền công nên hùng hổ a dua đi theo. Do không quen biết nhau nên để tránh "phe ta đánh phe mình", các đối tượng phát áo màu cam mặc vào để tránh bị đánh nhầm.

Hiện, Công an TP.HCM triệu tập, bắt giữ hơn 50 người có liên quan và khởi tố vụ án hình sự về vành vi các hành vi: Gây rối trật tự công cộng; Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe người khác; Hủy hoại tài sản hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-cam-dau-200-giang-ho-ao-cam-nao-loan-tphcm-chua-tung-gay-go-voi-ai-khong-thuoc-thanh-phan-bat-hao-a328622.html