Kế toán "đút túi" trên 6 tỷ đồng tiền cứu trợ lũ lụt


Thứ 2, 14/09/2015 | 13:00


(ĐSPL) - Lợi dụng chức vụ kế toán Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Phước, Huỳnh Nguyễn Quế Trâm đã lập chứng từ cứu trợ lũ lụt giả, chiếm đoạt tổng cộng hơn 6,1 tỷ đồng.

(ĐSPL) - Lợi dụng chức vụ kế toán Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Phước, Huỳnh Nguyễn Quế Trâm đã lập chứng từ cứu trợ lũ lụt giả, chiếm đoạt tổng cộng hơn 6,1 tỉ đồng.

Hôm qua (13/9), Viện KSND tỉnh Bình Phước cho biết sau nhiều lần trả hồ sơ điều tra bổ sung, viện đã hoàn tất cáo trạng truy tố Huỳnh Nguyễn Quế Trâm 
(34 tuổi) - nguyên kế toán Ủy ban MTTQ VN tỉnh Bình Phước - về tội “tham ô tài sản” với số tiền chiếm đoạt trên 6,1 tỷ đồng.

Nguyên kế toán Nguyễn Quế Trâm


Theo tin từ báo Công an nhân dân, từ năm 2009-2013, Trâm đã nhiều lần làm giả, lập khống các quyết định của của MTTQ Bình Phước, các thông báo, công văn của Tỉnh ủy Bình Phước về việc thuận chủ trương chi tiền từ nguồn cứu trợ lũ lụt để ủng hộ các tỉnh bị thiên tai bão lũ gây ra.

Tiếp đó, Trâm làm giả các chứng từ rút tiền rồi ký giả mạo chữ ký của ông Trần Văn Gôm, Chủ tịch MTTQ Bình Phước là chủ tài khoản trên các chứng từ này và đến Kho bạc Bình Phước và Ngân hàng BIDV rút tiền từ tài khoản ủng hộ khắc phục hậu quả thiên tai, tài khoản ngân sách, tài khoản tiền gửi để chiếm đoạt.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Tuổi trẻ, đầu tháng 5/2013, khi MTTQ tỉnh yêu cầu Trâm bàn giao quỹ ủng hộ lũ lụt cho người khác thì phát hiện số tiền này đã bị Trâm chiếm đoạt. Cáo trạng xác định trong thời gian 4 năm đảm nhiệm chức vụ kế toán trưởng, Trâm đã chiếm đoạt tổng số tiền trên 6,1 tỉ đồng.

Cũng theo cáo trạng, đối với ông Trần Văn Gôm, với trách nhiệm là chủ tài khoản các nguồn cứu trợ lũ lụt, nguồn ngân sách và tiền gửi khác nhưng đã thiếu kiểm tra, giám sát việc thu, chi tài chính của đơn vị để Trâm lợi dụng chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn trong thời gian dài là có dấu hiệu của tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước

Được biết, Công an tỉnh Bình Phước cũng đã có công văn đề nghị Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xem xét xử lý kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Gôm theo quy định của pháp luật.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

[mecloud]PzuzCWPIAZ[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-toan-dut-tui-tren-6-ty-dong-tien-cuu-tro-lu-lut-a110530.html