Kẻ yêu đơn phương hóa điên sau khi giết "người trong mộng"


Thứ 6, 16/12/2016 | 11:58


(ĐSPL) - Có tình cảm với con gái vị giáo sư nổi tiếng nhưng không được đáp lại, cựu sinh viên ĐH Bách khoa đã nhẫn tâm giết chết người tình trong mộng.



(ĐSPL) - Có tình cảm với con gái vị giáo sư nổi tiếng nhưng không được đáp lại, cựu sinh viên ĐH Bách khoa đã nhẫn tâm giết chết người tình trong mộng.

Theo báo Vnexpress, TAND TP HCM dự kiến ngày 20/12 mở phiên xử Nguyễn Đăng Thành (35 tuổi, quê Bình Định) về tội Giết người.

Kết quả điều tra xác định, Thành biết chị H.A (26 tuổi - con gái GS.TS khoa học Vũ Đình Huy) từ năm 2004. Nhiều năm sau, anh ta nảy sinh tình cảm đơn phương, thường ghen tuông mỗi khi cô tiếp xúc với người khác.

Cuối năm 2010, nghi ngờ "người trong mộng" có bạn trai làm cùng công ty, Thành đến gây sự, đánh anh này và nhiều lần gọi điện đe dọa.

Trưa 27/2/2011, Thành giấu dao trong người rồi chạy đến nhà chị A. Gần tới nơi, hắn thấy cô gái nói chuyện với người đàn ông dưới sân chung cư liền nổi cơn ghen.

Hiện trường chị A. bị Thành (ảnh nhỏ) sát hại. Ảnh: báo Vnexpress

Chờ người kia đi khuất, Thành chạy tới nói chuyện nhưng chị A. bỏ đi. Cô gái vừa quay lưng thì bị hắn kéo lại, rút dao đâm liên tiếp gần chục nhát rồi lên xe tẩu thoát. Nghe tiếng con kêu thất thanh, GS Huy chạy xuống thấy cô gục trên cầu thang. Ông cùng người dân đưa con đi cấp cứu nhưng không kịp.

Thành về nhà cất hung khí rồi thuê khách sạn ngủ. Hôm sau, anh ta định về nhà anh trai ở Gò Vấp xin tiền bỏ trốn thì bị bắt. Khai với cơ quan điều tra, Thành thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Liên quan tới vụ án báo Tiền Phong thông tin, sau khi Thành gây án, trong suốt quá trình điều tra khoảng 5 tháng đầu, Thành khai nhận toàn bộ hành vi của mình mà không có biểu hiện gì bất thường.

Đến khoảng tháng 8/2011 thì Thành có biểu hiện bất thường, cơ quan chức năng đã tiến hành trưng cầu giám định tâm thần với Nguyễn Đăng Thành.

Kết quả giám định của Viện Pháp y Tâm thần Trung ương 2 tại Biên Hòa cho thấy, trước lúc gây án Nguyễn Đăng Thành trầm cảm trung bình do nguyên nhân bệnh lý. Cơ quan chức năng đã quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh với Nguyễn Đăng Thành.

Đến tháng 4/2016 Viện Pháp y Tâm thần Trung ương 2 thông báo cho cơ quan điều tra, bệnh tình của Thành đã ổn định và không cần phải chữa bệnh nữa.

Trước thái độ rất bình thường của bị cáo Thành tại phiên tòa, HĐXX “truy” đại diện Viện pháp y tâm thần giải thích thêm về bệnh tình của bị cáo cả trước, trong và sau khi gây án. Trả lời HĐXX, đại diện Viện Pháp y tâm thần cho biết hiện nay tình trạng sức khỏe tâm thần của bị còn bị trầm cảm nhẹ, không ảnh hưởng tới trí nhớ. Tuy nhiên tại thời điểm gây án bị cáo bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi…

VKSND TP HCM sau đó phục hồi điều tra bị can, truy tố anh ta về tội Giết người.

Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a)  Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n)  Có tính chất côn đồ;

o)  Có tổ chức;

p)  Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-yeu-don-phuong-hoa-dien-sau-khi-giet-nguoi-trong-mong-a174449.html