Kháng nghị loại vĩnh viễn khỏi xã hội 'chị bạn vàng' của Tàng keangnam


Thứ 4, 12/10/2016 | 06:44


VKSND tỉnh Bắc Ninh vừa có kháng nghị tăng mức hình phạt tù từ Chung thân lên tử hình đối với bị cáo Lương Thị Thảo – bạn làm ăn của Tàng keangnam

VKSND tỉnh Bắc Ninh vừa có kháng nghị tăng mức hình phạt tù từ Chung thân lên tử hình đối với bị cáo Lương Thị Thảo (SN 1979, quê Bắc Giang) – bạn làm ăn của trùm ma túy Tàng keangnam.

Cho rằng mức án chung thân đối với Lương Thị Thảo là quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe, giáo dục tội phạm, do vậy VKS đã có văn bản kháng nghị tăng nặng hình phạt đối với bị cáo này.

Bị cáo Thảo tại phiên xử sơ thẩm

Tại phiên tòa xét xử lần 3, HĐXX xác định “Trong vụ án này Thảo đã có công rất lớn, có thể khẳng định nếu không có Thảo thì không thể lần ra đường dây ma túy của Tàng Keangnam vì vậy HĐXX nhận thấy chỉ cần cải tạo giam giữ không thời hạn đối với bị cáo Thảo là đã đủ mức hình phạt răn đe, thể hiện sự khoan hồng của pháp luật”.Trước đó, từ ngày 15 đến ngày 21/9, TAND tỉnh Bắc Ninh đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Tráng A Tàng ( tức Tàng Keangnam, SN 1982, quê Sơn La) cùng 11 đồng phạm ra xét xử tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Nhận thấy bản án sơ thẩm xử phạt Thảo từ chung thân là quá nhẹ chưa đúng với quy định của Bộ Luật hình sự, Nghị quyết số 01 ngày 15/3/2001 của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao và chưa tương xứng với tính chất, mức độ, hậu quả do hành vi phạm tội của bị cáo gây ra cho xã hội, nên VKSND Bắc Ninh kháng nghị tăng mức hình phạt đối với bị cáo Thảo.

Bởi lẽ, bị cáo Thảo phạm tội thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, phạm tội có tổ chức, thực hiện hành vi phạm tội nhiều lần có tính chất liên tục trong một thời gian dài, mua bán 12 lần với tổng số 1.526 bánh heroin, thu lợi bất chính hơn 205.000 USD nên cần thiết phải kháng nghị theo trình tự phúc thẩm với bản án hình sự sơ thẩm theo hướng áp dụng mức hình phạt cao nhất là tử hình đối với bị cáo Lương Thị Thảo mới tương xứng với tính chất, mức độ do hành vi phạm tội của bị cáo gây ra để có tác dụng giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung đối với toàn xã hội.

Do vậy, VKS Bắc Ninh đề nghị Tòa án cấp cao tại Hà Nội đưa vụ án ra xét xử theo trình tự phúc thẩm theo hướng: Xử phạt bị cáo Lương Thị Thảo tử hình về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", phạt bổ sung từ 350 - 400 triệu đồng.

Nguồn: Pháp luật Việt Nam

Xem thêm video:

[mecloud]p4sFkHbfkH[/mecloud]


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khang-nghi-loai-vinh-vien-khoi-xa-hoi-chi-ban-vang-cua-tang-keangnam-a165607.html