Khởi tố cựu Phó Cục trưởng Cục quản lý dược Nguyễn Việt Hùng cùng đồng phạm


Thứ 3, 09/06/2020 | 00:39


Cựu Phó Cục trưởng Cục Quản lý dược (bộ Y tế) - cùng một đồng phạm bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Cựu Phó Cục trưởng cục Quản lý dược (bộ Y tế) - cùng một đồng phạm bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo tin từ Dân trí, căn cứ kết quả điều tra vụ án hình sự “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại cục Quản lý dược - bộ Y tế và các cơ quan, đơn vị có liên quan, cơ quan An ninh điều tra – bộ Công an vừa khởi tố bị can về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét nơi ở đối với 2 bị can.

Các bị cáo nghe tòa tuyên án tại phiên tòa xử VN Pharma chiều 1/10/2019. Ảnh: Tuổi trẻ

Cụ thể, hai bị can bị khởi tố gồm: Nguyễn Việt Hùng (SN 1956, trú tại phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM) – cựu Phó Cục trưởng cục Quản lý dược và Phạm Hồng Châu (SN 1957, trú tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) – cựu Trưởng phòng Đăng ký thuốc, cục Quản lý dược, bộ Y tế.

Ngày 8/6/2020, sau khi được Viện KSND tối cao phê chuẩn, cơ quan An ninh điều tra - bộ Công an đã thực hiện quyết định và các lệnh nêu trên đối với bị can Nguyễn Việt Hùng và bị can Phạm Hồng Châu.

Tiếp diễn biến, Tuổi trẻ cho hay, hiện cơ quan An ninh điều tra bộ Công an đang tiến hành điều tra, làm rõ sai phạm của các bị can và trách nhiệm của những người có liên quan theo quy định của pháp luật.

Được biết, trước đó, vào tháng 12/2019, một cán bộ của cục Quản lý dược là bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó trưởng phòng Quản lý giá thuốc cũng đã bị khởi tố để điều tra liên quan đến vụ VN Pharma nhập khẩu nhiều thuốc giả mạo nguồn gốc xuất xứ, trong đó có thuốc ung thư vào Việt Nam.

Các hoạt động tố tụng trên nằm trong giai đoạn điều tra vụ án xảy ra tại Cục Quản lý dược và các cơ quan, đơn vị có liên quan đến vụ án buôn bán thuốc ung thư giả ở Công ty CP VN Pharma. Đây là những đơn vị thẩm định, xét duyệt, cấp phép và cho thông quan nhập khẩu đối với các thuốc chữa bệnh mang nhãn mác Công ty Helix Canada và Công ty Health 2000 Canada.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-cuu-pho-cuc-truong-cuc-quan-ly-duoc-nguyen-viet-hung-cung-dong-pham-a326444.html